Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Quy định miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2020 với những trường hợp nào?

Cập nhật: 04/07/2020 12:49 | Trần Thị Mai

Dự thảo quy định thi tốt nghiệp THPT đã được Bộ GD&ĐT công bố, trong đó đã nêu rõ các trường hợp thí sinh nằm trong diện được miễn thi tốt nghiệp năm 2020. Nhưng không phải thí sinh nào cũng nắm rõ thông tin này. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn quy định quy định miễn thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2020 dưới bài viết nhé các bạn.  

Quy định miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2020 với những trường hợp nào?

Miễn thi tất cả các bài thi tốt nghiệp THPT

Năm 2020 để được công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng thì các thí sinh cần phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra các thí sinh có thể tìm hiểu thêm quy định điểm liệt thi tốt nghiệp.

Theo quy định miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia thì có 3 trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT, cụ thể như:

- Trường hợp 1: Người được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa nếu đáp ứng các điều kiện dưới đây sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT:

  • Thí sinh được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;
  • Cả năm lớp 12 được xếp loại hạnh kiểm tốt và học lực từ loại khá trở lên. 
  • Đã có tên trong danh sách miễn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Trường hợp 2: Trở thành những người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa, văn nghệ nếu đáp ứng các điều kiện dưới đây sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT:

  • Thí sinh được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;
  • Cả năm lớp 12 được xếp loại hạnh kiểm tốt và học lực từ loại trung bình trở lên. 
  • Trong công văn đề nghị miễn  thi có tên và xác nhận tham dự tập huấn, dự thi theo đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GD&ĐT trước khi thi tốt nghiệp THPT. 

- Trường hợp 3:Người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên, nếu đáp ứng các điều kiện dưới đây sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT:

  • Nếu người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung cần đáp ứng điều kiện: Học hết chương trình THPT, đủ điều kiện dự thi và có giấy xác nhận khuyết tật. 
  • Nếu người khuyết tật không học theo chương trình giáo dục chung cần đáp ứng điều kiện: nhận được giấy xác nhận kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở THPT từ Hiệu trường trường phổ thông nơi đăng ký học tập.   
  • Nếu nằm trong đối tượng là người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người đã từng hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học cần đáp ứng điều kiện: Đủ điều kiện dự thi, có giấy xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.
quy-dinh-mien-thi-tot-nghiep
Tìm hiểu quy định miễn thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2020

>> Xem thêm: Các trường đại học xét học bạ ở Hà Nội để lựa chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực bản thân.

Miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT

Bên cạnh các thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi tốt nghiệp, các thí sinh sau sẽ được miễn thi Ngoại ngữ, bao gồm:

Theo như quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 mà Bộ GD&ĐT đã quy định:

Các thí sinh hệ THPT cần sự thi 04 bài thi, cụ thể: 03 bài thi độc lập là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tổ hợp (khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên) do thí sinh tự chọn.

Các thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên cần dự thi 03 bài thi, cụ thể: 02 bài thi độc lập là Toán, Văn và 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn, có thể đăng ký thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Một số các đối tượng được miễn thi ngoại ngữ như: 

  • Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ;
  • Có một trong các chứng chỉ được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm;

Đối với các thí sinh nằm trong trường hợp được miễn thi ngoại ngữ thì sẽ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Hi vọng với những thông tin về quy định miễn thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2020 ở trên sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bạn thí sinh. Ngoài ra Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin hướng nghiệp hữu ích khác, các thí sinh thường xuyên ghé chuyên mục này và đón đọc nhé!