Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Sẵn sàng phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện dịch bệnh

Cập nhật: 22/05/2021 17:37 | Trần Thị Mai

Hiện nay có rất nhiều các địa phương đang tiến hành công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, theo dự kiến các địa phương không bị giãn cách xã hội sẽ tổ chức kỳ thi như đợt 1 năm 2020. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích.  

Sẵn sàng phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện dịch bệnh

Vào ngày 27/5, Ban chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT sẽ cùng họp với ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Tại cuộc họp sẽ đưa ra thảo luận những vấn đề quan trọng của kỳ thi, đặc biệt chú trọng bàn về các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Có thể diễn ra nhiều đợt thi

Năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được diễn ra vào ngày 7 và 8-7 với 5 môn thi như: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Chỉ có riêng bài thi môn Ngữ văn là theo hình thức tự luận còn lại các bài thi đều áp dụng hình thức thi trắc nghiệm.

Theo chỉ thị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đưa ra chỉ thị yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19  trong quá trình tổ chức kỳ thi và tuyển sinh. Đồng thời cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh, cán bộ cũng như những người tham gia có phương án dự phòng trong công tác tổ chức kỳ thi và tuyển sinh.

Bắc Ninh hiện là một trong những địa phương có số ca mắc Covid-19 tăng cao, theo thống kê tỉnh này có tới 16.391 thí sinh đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021. So với năm 2020 thì số lượng thí sinh đăng ký năm nay tăng gần 2000 em. Cụ thể tỉnh đã dự kiến thành lập 27 điểm thi với 650 phòng thi, có 1650 cán bộ coi thi.  Những trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có yêu cầu về an ninh, an toàn, có camera an ninh, lực lượng công an bảo vệ... trở thành điểm thi để phụ vụ kỳ thi.

Cùng với đó Bộ GD quy định rõ ràng các điểm thi cần phải được khử khuẩn, trang bị khẩu trang và dung dịch sát khuẩn. Trong khu vực thi  sẽ bố trí phòng thi riêng  với các phương án phòng chống dịch phù hợp cho thí sinh thuộc diện F1, F2, F3.

Trong trường hợp cần thiết Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với địa phương có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng để tổ chức thêm đợt thi. Về phía Bộ GD-ĐT, Cục trường Cục quản lý chất lượng – PGS-TS Mai Văn Trinh chia sẻ Bộ cũng đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi để đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

san-sang-phuong-an-thi-tot-thpt-2021
Sẵn sàng phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện dịch bệnh

Đảm bảo và nâng cao an toàn phòng dịch khi tổ chức thi

Ông Phan Xuân Quyết, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, cho hay năm 2021, Tỉnh Hương Yên có 14.800 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, đây là chia sẻ của Ông Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT. Trong đó Hưng Yên đã chuẩn bị 630 phòng thi với 30 điểm thi, ngoài ra còn 60 điểm thi dự phòng. Khoảng 2.000 cán bộ, giáo viên được huy động tham gia kỳ thi.

Tại tỉnh Hòa Bình có 37 điểm thi tốt nghiệp THPT, tất cả điểm thi phải bố trí phòng thi dự phòng. Với điểm thi có dưới 10 phòng thi, bố trí 1 phòng thi dự phòng; điểm thi có trên 10 phòng thi sẽ bố trí thêm 2 phòng.

Đối với các trường THPT ở những nơi vùng sâu vùng xa, địa phương mà thường xuyên có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các thời tiết cực đoan như mưa lũ thì sẽ được bố trí thêm 1 điểm dự phòng ngoài điểm thi chính.

Tỉnh Đồng Tháp dự kiến có trên 3.000 người gồm cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THPT được điều động tham gia công tác coi thi và chấm thi với 29 điểm thi tại 12/12 huyện, thành phố với trên 14.000 thí sinh tham dự. 

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp thí sinh có thêm nhiều thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới. Ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất, hữu ích của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục để tham khảo nhé!