Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ 22/7 - 20/8

Cập nhật: 25/06/2022 15:00 | Trần Thị Mai

Bộ Giáo dục - Đào tạo đã đưa ra thông báo mới nhất từ ngày 22/7 - 17 giờ ngày 20/08/2022, theo đó các thí sinh đăng ký, điều chỉnh và nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin.  

Thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ 22/7 - 20/8

Tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo trước khi đăng ký

Các thí sinh nên tìm hiểu kỹ những thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo và thực hiện những quy định của cơ sở đào tạo từ điều kiện, hồ sơ, thời gian dự tuyển và quy trình. Tốt nhất các thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng vào những trường, ngành, chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh nếu không đủ điều kiện.

Nên các thí sinh cần khai báo những thông tin chính xác khi đăng ký dự tuyển như thông tin khu vực, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên (nếu có).

Trường hợp các thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thì cần thực hiện theo đúng Quy chế tuyển sinh hiện hành thì cần thực hiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng theo mẫu về những cơ  sở đào tạo trước 17h ngày 15/7/2022.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT từ ngày 1/7 - 17 giờ ngày 18/7 các thí sinh đã được cấp tài khoản thì sử dụng đó để rà soát kết quả điểm học bạ cấp 3 trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và nếu có gì sai thì báo lại các thầy, cô có trách nhiệm sửa lại.

Phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp theo thứ tự từ một đến hết trong đó nguyện vọng một sẽ cao nhất. Những nguyện vọng thí sinh đăng ký của các trường sẽ được xử lý trên hệ thống nhằm đảm bảo mỗi em chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Thí sinh khi đã hoàn thành quy trình dự tuyển vào trường theo kế hoạch xét tuyển sớm mặc dù đã đủ điều kiện trúng tuyển nhưng vẫn cần phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống để được xét theo quy định.

Sau thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng từ 21/8 - 17h ngày 28/8 các thí sinh sẽ phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng trên hệ thống và bên cạnh đó cần nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT thì các thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ tài liệu hướng dẫn và thực hiện đúng theo đúng quy trình đăng ký xét tuyển. Hãy liên hệ trực tiếp với cán bộ tại điểm tiếp nhận hoặc cán bộ trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh nếu thí sinh chưa nắm rõ những nội dung khai báo, nộp lệ phí.

thi-sinh-dang-ky-nguyen-vong
Thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ 22/7 - 20/8

Hệ thống sẽ không chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh nếu chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra yêu cầu các trường đại học cập nhật danh sách các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo  phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống trước 17h ngày 21/7.  Đối với những trường  xét tuyển sớm và không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong phương thức tuyển sinh  thì  cần đưa ra phương án để không vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Trước 17h ngày 17/9, các trường sẽ nhập mức điểm chuẩn và kết quả xét tuyển lên hệ thống; rà soát và công bố kết quả trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra thống kê hiện nay đang tồn tại hơn 20 phương thức tuyển sinh vào các trường đại học và có nhiều trường sử dụng đồng thời có nhiều phương thức.

Các thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học trên hệ thống từ ngày 22/7 - 17h ngày 20/08/2022. Khi đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo.

Trước 17 giờ ngày 30/9/2022, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ 22/7 - 20/8 từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.