Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh trúng tuyển đại học tạm thời cần lưu ý những điều gì?

Cập nhật: 27/06/2022 10:53 | Trần Thị Mai

Các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT đã trúng tuyển đại học tạm thời theo các phương thức xét tuyển riêng thì cần lưu ý một số điều dưới đây để không bị trượt những ngành mà bản thân yêu thích. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Thí sinh trúng tuyển đại học tạm thời cần lưu ý những điều gì?

Thí sinh sắp xếp nguyện vọng theo đúng thứ tự ưu tiên

Trên thực tế hiện nay đã có nhiều trường đại học sử dụng phương thức xét tuyển riêng công bố danh sách trúng tuyển tạm thời. Mặc dù Bộ GD&ĐT chưa ban hành quy chế tuyển sinh khiến cho các trường gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Nên hầu hết các trường đều phải tạm thời căn cứ vào Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trong mùa tuyển sinh năm nay Bộ GD&ĐT đã đưa ra điểm dự kiến mới nhất là các phương thức xét tuyển đều phải đưa lên cổng thông  tin  tuyển sinh của Bộ khi lọc ảo.

Các thí sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau không giới hạn về số lượng đăng ký. Tuy nhiên thì cần phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Trong trường hợp đây không phải ngành nghề thí sinh thực sự yêu thích và muốn chờ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất không nên để nguyện vọng này ở thứ tự đầu tiên. Nếu nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.

thi-sinh-can-luu-y-dieu-gi-khi-trung-tuyen-dai-hoc-tam-thoi
Thí sinh trúng tuyển đại học tạm thời cần lưu ý những điều gì?

Nhà trường chỉ có thể tư vấn và hướng dẫn thí sinh

Căn cứ theo quy định của Bộ GD-ĐT thì quá trình xét tuyển theo phương thức riêng về phía các trường không được phép xác nhận nhập học ở bất cứ hình thức nào, các trường cần chịu trách nhiệm trong việc xét tuyển và quyết định điểm trúng tuyển để đưa lên hệ thống để lọc ảo.

Mới đây có nhiều trường hợp khi nhận được thông báo trúng tuyển tạm thời vào một số trường đại học nhiều thí sinh chia sẻ trong email có gửi đường link để xác nhận thông tin. Trong đường link này có nội dung yêu cầu rằng thí sinh xác nhận theo các bước để nhận giấy báo trúng tuyển chính thức. Cụ thể ở nội dung đầu tiên là thí sinh sẽ sắp xếp nguyện vọng trúng tuyển tạm thời là nguyện vọng 1.

Chính điều này đã khiến cho nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng nếu không thực hiện xác nhận theo đúng các bước trong hướng dẫn của email thì liệu có bị gạt tên ra khỏi danh sách trúng tuyển hay không.

Sau đó đã có đại diện của một số trường Đại học chia sẻ rằng: Các thí sinh không cần quá lo lắng vì những nội dung trên chính là hình thức tư vấn cho thí sinh muốn nhận giấy báo trúng tuyển sau khi thi tốt nghiệp THPT và lọc ảo cần đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển tạm thời đó là nguyện vọng cao nhất.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, bộ GD&ĐT - PGS.TS  Nguyễn Thu Thủy cho biết cơ hội trúng tuyển bằng những phương thức xét tuyển khác nhau của thí sinh sẽ phụ thuôc vào việc thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển cao nhất trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Tất cả những nguyện vọng này đã được xét tuyển trúng tuyển tạm thời ở cơ sở đào tạo và nằm trong danh sách trúng tuyển do các trường đưa lên hệ thống để lọc ảo.

Đối với các thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường thì cần đặt lên mức ưu tiên cao nhất khi đăng ký nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng cao nhất trên hệ thống tuyển sinh của Bộ.

Bộ GD&ĐT đã đưa ra quy định thí sinh sẽ được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên trong số các ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm sau đó phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của bộ GD&ĐT.

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Thí sinh trúng tuyển đại học tạm thời cần lưu ý những điều gì?  từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.