Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thông tin tuyển sinh ngành dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mới nhất năm 2022

Cập nhật: 14/04/2022 05:04 | Trần Thị Mai

Một mùa tuyển sinh nữa lại sắp đến và ngày càng có nhiều các bạn trẻ quan tâm đến nhóm ngành sức khỏe, đặc biệt là ngành Dược. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn thông tin tuyển sinh ngành Dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mới nhất. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Thông tin tuyển sinh ngành dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mới nhất năm 2022

Cơ hội việc làm ngành Dược

Dược được biết đến là ngành học kết hợp nhiều ngành khoa học khác nhau như hóa học, sinh học - đây cũng là hai ngành sẽ sử dụng kiến thức của nó để bào chế ra những loại dược phẩm để phục vụ cho sức khỏe của con người.

Có thống kê của Cục Quản lý đã chỉ ra rằng hiện nay tỉ lệ dược sĩ của nước ta chỉ đạt khoảng 1,19/ 10.000 dân. Tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm đang bị thiếu hụt số lượng lớn nguồn nhân lực ngành Dược và đặc biệt khi các công ty sản xuất, cung ứng thuốc ở nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Dược.

Nhiều người cho rằng khi học ngành Dược chỉ thực hiện công việc mở quầy thuốc hoặc buôn bán thuốc nhưng ngoài ra thì từ khi nghiên cứu, sản xuất đến việc phân phối thuốc đến tay người sử dụng đều phải trải qua nhiều giai đoạn nên từ đó mà sẽ đa dạng công việc ngành dược sĩ.

Các công việc sau khi tốt nghiệp ngành Dược bạn có thể làm như:

  • Chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất  lượng thuốc về cả số lượng, chất lượng tại các bệnh viện, cơ sở y tế.
  • Thực hiện tư vấn cho người bệnh cách dùng thuốc an toàn và cần đạt hiệu quả điều trị bệnh, đồng thời phối hợp với bác sĩ trong việc lên danh mục thuốc cần thiết sử dụng.
  • Làm việc tại các bệnh viện, nhà thuốc, bộ phận quản lý chất lượng thuốc, phòng y tế.
  • Vận hành máy móc ở những công ty sản xuất dược phẩm để bào chế và sản xuất ra một viên thuốc. 
  • Trở thành giảng viện, kỹ thuật viên tại các khoa dược của nhiều trường Y dược trên địa bàn toàn quốc.
  • Bán lẻ, bán buôn thuốc tại những cơ sở kinh doanh hoặc làm việc ở những công ty nhập khẩu.
  • Giới thiệu sản phẩm thuốc đến các bệnh viện, nhà thuốc, người bệnh, bác sĩ.
  • Thực hiện kế hoạch và lên chiến dịch Marketing để thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm để thu hút khách hàng và tăng độ phủ sóng của sản phẩm tới cộng đồng.
  • Làm việc trong mảng nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc và tham gia nghiên cứu những loại thuốc mới, đồng thời phát triển các loại thuốc có hiệu quả điều trị cai.

truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon

Thông tin tuyển sinh ngành dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mới nhất năm 2022

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thuốc của mọi người ngày càng tăng cao nên trên địa bàn cả nước có rất nhiều các trường cao đẳng, đại học đào tạo ngành Dược. Trong đó để bổ sung nhân lực trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng ngành Dược năm 2022 trên phạm vi toàn quốc.

- Hình thức xét tuyển: Xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh cần đáp ứng bao gồm:

  • Thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để hoàn thiện thời gian học tập tại nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Đối tượng xét tuyển: Các thí sinh trên địa bàn cả nước có đam mê theo học Cao đẳng  Dược.

- Thời gian đào tạo: Đối với hệ Cao đẳng chính quy ngành Dược sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Suốt quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường đầy đủ những trang thiết bị hiện đại, phòng thực hành với đầy đủ đạt  chuẩn của Bộ.

- Mức học phí: Năm 2022, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng mức học phí là 1.200.000 đồng/ tháng đối với hệ đào tạo Cao đẳng chính quy ngành Dược.

- Bằng cấp: Khi hoàn thành chương trình đào tạo và kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy theo đúng quy đinh của Luật giáo dục nghề nghiệp. Tấm bằng này sẽ có giá trị sử dụng trên cả nước, từ đó thí sinh có thể đi làm tại những cơ sở y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên cao để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Thời gian nộp hồ sơ:

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2021 trở về trước có thể nộp hồ sơ về trường từ ngày 02/01/2022 đến hết ngày 31/12/2022.
  • Thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2022, có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link trên website của nhà trường. Sau khi có kết quả đỗ tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ về trường đến hết ngày 31/12/2022.

- Cách thức xét tuyển: Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã đang triển khai và lên kế hoạch đào tạo tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm học 2022-2023. Theo đó những thí sinh có thể thực hiện các cách xét tuyển về nhà trường như:

  • Cách 1: Gửi trực tiếp về văn phòng tuyển sinh của Nhà trường
  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến tại website của nhà trường.
  • Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ của nhà trường.

Trên đây là những thông tin chúng tôi đã hướng dẫn các giấy tờ cần chuẩn bị thông tin tuyển sinh ngành dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mới nhất năm 2022 tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Mọi thắc mắc khác liên quan đến hệ đào tạo ngành Dược thí sinh hãy liên hệ đến Hotline 0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898 của nhà trường để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.