Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn cần biết

Cập nhật: 02/05/2019 11:05 | Nhâm PT

Mỗi ngành nghề đặc thù có những yêu cầu tiêu chuẩn khác nhau. Vậy tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn có gì khác biệt với những ngành học khác? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ giải đáp cho các bạn cùng hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn cần biết

 

Ngành quản trị khách sạn là gì?

Khi đời sống người dân được nâng cao hơn, nhu cầu giải trí và du lịch cũng được tăng lên, dẫn đến sự phát triển của ngành quản trị khách sạn. Hiểu một cách đơn giản, quản trị khách sạn là công việc sắp xếp, tổ chức, quản lý các hoạt động của khách sạn sao cho đạt hiệu quả nhất.

Các công việc chính của người làm quản trị khách sạn bao gồm quản lý hệ thống buồng phòng, quản lý nhân viên khách sạn,phục vụ khách hàng, tổ chức sự kiện, tư vấn,... Điều này đòi hỏi một người hoạt động trong lĩnh vực này không chỉ cần có ngoại hình tốt mà còn có nhiều phẩm chất, kỹ năng phù hợp và vốn kiến thức phong phú, đa dạng.

Yêu cầu của ngành quản trị khách sạn

Bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào cũng yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình. Tuy nhiên, nếu chỉ có bề ngoài cao ráo, ưa nhìn thôi chưa đủ, người làm nghề quản trị khách sạn phải đáp ứng các yêu cầu đủ khác ở mức cao hơn. Đó là tác phong nghề nghiệp (gồm cách ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, thái độ làm việc...) với khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên, cấp dưới.

Ngoại hình là một yếu tố quan trọng của ngành quản trị khách sạn

Ngoại hình là một yếu tố quan trọng của ngành quản trị khách sạn

  • Vốn hiểu biết về xã hội, văn hóa

Khi theo đuổi ngành nghề quản trị khách sạn, bạn cần phải am hiểu và có kiến thức về văn hóa, phong tục  Yếu tố này giúp người làm nghề dịch vụ nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

  • Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo

Trong ngành quản trị khách sạn, bạn sẽ phải thường xuyên phải gặp gỡ và làm việc với mọi đối tượng, từ những người bình dân đến khách hàng cao cấp, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu để tránh những sai sót không đáng có. Từ cách sắp xếp, bài trí sảnh khách sạn, bàn ăn, phòng ngủ đến các chi tiết nhỏ hơn đều cần được lưu ý và thực hiện theo các quy tắc chung. Đặc biệt trong lời nói và cách ăn mặc của nhân viên khách sạn càng phải thể hiện sự lịch sự và phong thái ấn tượng, tạo sự tin tưởng.

tieu-chuan-nganh-quan-tri-khach-san-can-biet

Người làm nghề quản trị khách sạn phải chỉn chu trong mọi hành động

  • Tự tin, năng động, giỏi giao tiếp

Công việc chủ yếu của ngành quản trị khách sạn là giao tiếp, thuyết phục khách hàng, do đó, nếu không có phong thái tự tin và kỹ năng giao tiếp tốt, rất khó để bạn thành công trong lĩnh vực này. Đặc biệt đối với các chức vụ cao như quản lý, giám đốc, kỹ năng giải quyết vấn đề, nhạy bén với các tình huống phát sinh càng cần được coi trọng.

  • Chịu được áp lực công việc

Ngành quản trị khách sạn luôn có những áp lực lớn trong công việc như phải đón tiếp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, số lượng khách hàng lớn vào mỗi dịp nghỉ lễ, doanh thu hay các vấn đề phát sinh khác. Điều này yêu cầu người làm việc trong lĩnh vực này phải có khả năng chịu đựng các áp lực lớn và giải quyết công việc một cách tối ưu nhất.

  • Có vốn ngoại ngữ tốt

Thành thạo một ngoại ngữ là cách giúp người làm nghề quản trị khách sạn giao tiếp dễ dàng hơn với mọi đối tượng khách hàng quốc tế, học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng và có cơ hội thăng tiến. Do đó, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên ngành khách sạn nên trang bị cho mình vốn ngoại ngữ, đặc biệt là các ngoại ngữ phổ biến như tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật. Nhà hàng, khách sạn là môi trường làm việc mở rộng, tiếp xúc với du khách trong nước và quốc tế vì thế nếu thành thạo ngoại ngữ sẽ là một lợi thế rất lớn để bạn có thể giao tiếp và hiểu được yêu cầu của khách hàng. Hiện nay ngoại ngữ là tiêu chí tuyển dụng gần như bắt buộc trong ngành khách sạn.

  • Tuân thủ giờ giấc, quy định của khách sạn

Dù làm ở ngành nghề nào bạn cũng cần có tác phong làm việc nghiêm túc, đúng quy định, tuân thủ giờ giấc tại khách sạn, bạn nên đến sớm 5-10 phút so với quy định thay vì cuống quít do sát giờ, điều này sẽ tạo thành thói quen tốt cho bạn khi có ý thức và trách nhiệm tuyệt đối trong công việc.

  • Ngành quản trị khách sạn có cần ngoại hình không?

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ ưu tiên những ứng viên có ưu điểm về mặt ngoại hình, nhất là ngành Khách sạn.Khách sạn có hài lòng với chất lượng phục vụ của khách sạn hay không còn phụ thuộc vào ngoại hình, thiện cảm của nhân viên, có ngoại hình là lợi thế lớn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên cũng không phải tuyệt đối yêu cầu về ngoại hình, vì chỉ như vậy thôi chưa đủ để đánh giá năng lực của người quản lý.

 

 

Ngoài ra, tiêu chuẩn của ngành quản trị khách sạn còn cần có sự đam mê, nhiệt huyết với công việc, có sức khỏe tốt bởi đặc thù công việc phải di chuyển nhiều, với khối lượng việc lớn.

Tiêu chuẩn của ngành quản trị khách sạn khá cao, đòi hỏi người làm nghề này phải kiên trì, không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.