Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn như thế nào?

Cập nhật: 18/10/2018 06:30 | Thu Hương

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng tăng lên. Vậy, tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn như thế nào. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Tiêu chuẩn ngành quản trị khách sạn như thế nào?

Yêu cầu của ngành quản trị khách sạn

Khi đến với ngành quản trị khách sạn các bạn cần phải lưu ý một số yêu cầu cần thiết để công việc diễn ra một cách trôi trảy, thuận lợi như sau:

  • Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng: nếu muốn làm tốt công việc này đòi hỏi người làm phải có kiến thức sâu rộng về văn hóa, truyền thống, con người, tâm lý, ẩm thực,…của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
  • Giao tiếp tốt, nhiệt tình, năng động: là một người quản lý khách sạn bạn không chỉ phải có giao tiếp với nhân viên cấp dưới mà còn giao tiếp với khách hàng, cấp trên nữa vì vậy những tố chất về giao tiếp, năng động, nhanh nhẹn là không thể thiếu được trong ngành này.
  • Biết tổ chức, lên kế hoạch, sắp xếp tốt công việc: khi làm công việc này đòi hỏi bạn phải làn người biết cách sắp xếp, lên kế hoạch, tổ chức để các bộ phận và nhân viên có thể làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.
  • Cẩn thận, chu đáo về mọi mặt: Khách hàng của nhà hàng, khách sạn có thể là người Việt Nam cũng có thể là người nước ngoài vì vậy bạn phải hết sức tinh ý, quan sát tốt để thấu hiểu sở thích, mong muốn của họ từ việc sắp xếp, bố trí bàn ăn, phòng ở cùng những dịch vụ khác.
  • Có khả năng chịu được áp lực công việc tốt: Khi làm công việc quản lý khách sạn có thể bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, vấn đề phát sinh nan giải vì vậy bạn trước khi đến với nghề bạn cần phải rèn luyện cho bản thân cách chịu đựng được áp lực công việc.
  • Có khả năng ngoại ngữ tốt: Trong ngành quản lý khách sạn nói riêng và ngành du lịch nói chung thì ngoại ngữ vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu đặc biệt trong thời đại đất nước đang dần đổi mới và hội nhập nước ngoài nhiều hơn, lượng khách du lịch vào nước ta ngày một tăng nhiều hơn.

quản trị khách sạn

Để làm tốt ngành Quản trị khách sạn thì cần phải thực hiện được những yêu cầu trên

Ngành quản trị khách sạn có cần ngoại hình không?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì yếu tố ngoại hình dường như là một vấn đề vô cùng quan trọng không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Đặc biệt là những ngành du lịch, khách sạn thì yếu tố này lại càng được ưu tiên, chú trọng hơn. Vì đây là ngành dịch vụ, hướng đến việc làm cho khách hàng thỏa mãn toàn diện. Nó cũng là yếu tố đánh giá chất lượng và thành công của nhà hàng, khách sạn đó.

Vẻ đẹp ngoại hình được thể hiện rõ nét qua cách ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, phong thái, thái độ trong công việc đối với khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp cũng như cấp dưới của mình. Người quản lý khách sạn phải vừa đẹp về ngoại hình vừa đẹp về phong thái.

Ngành quản trị nhà hàng khách sạn có cần chiều cao không?

Để làm được ngành quản lý khách sạn bạn cần phải đáp ứng được nhiều yêu cầu và ngoài hình tốt. Vậy, đối với chiều cao thì sao, những người làm trong ngành này cần tiêu chuẩn chiều cao như thế nào?

Có nhiều ngành nghề dịch vụ yêu cầu nhân viên cả về ngoại hình lẫn chiều cao. Tuy nhiên, đối với ngành khách sạn thì sự hài lòng của khách hàng được đạt lên hàng đầu và không bị chi phối quá nhiều bởi chiều cao của nhân viên. Vì vậy dù không có chiều cao vượt trội thì bạn vẫn có thể làm tốt công việc này nhờ vào thái độ nhiệt tình, hăng hái,…Hãy luôn tôn trọng khách hàng làm việc bằng đam mê, sự hưng phấn.

Trên đây là những tiêu chuẩn cuả ngành quản trị khách sạn mà bạn cần phải biết trước khi đến với ngành này. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn giúp bạn sáng suốt và tự tin hơn khi quyết định đến với ngành này.