Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu các ngành Công an tuyển nữ năm 2020 và tiêu chuẩn để vào ngành

Cập nhật: 14/04/2020 15:07 | Trần Thị Mai

Năm 2020, các trường Quân đội tiếp tục tuyển sinh đào tạo trình độ đại học, cao đẳng quân sự. Ngoài những thay đổi về thời gian sơ tuyển do dịch bệnh Covid-19, những quy định đối với tuyển thí sinh là nữ cũng được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các ngành công an tuyển nữ và tiêu chuẩn ngành công an đối với nữ dưới bài viết.

Tìm hiểu các ngành Công an tuyển nữ năm 2020 và tiêu chuẩn để vào ngành

Theo đó, năm 2020, tất cả 18 học viện, trường sĩ quan, trường cao đẳng trong Quân đội có tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự đều tổ chức xét tuyển vào đào tạo theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện xét tuyển từ kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Các ngành công an tuyển nữ

Theo Quy định của Bộ Quốc phòng, chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành: Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành: Quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự; Tuyển không quá 06% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự; Tuyển không quá 10% chỉ tiêu đào tạo ngành Tài chính vào đào tạo ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần. Đối với các ngành được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 thí sinh.

Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự các trường quân đội phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng. Từ ngày 01/3 đến 25/5/2020, Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức sơ tuyển cho các em có nguyện vọng dự tuyển vào các trường Quân đội.

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt, Đợt 1 vào tuần 4 tháng 4/2020; Đợt 2 vào tuần 2 tháng 5/2020. Sau khi khám sức khỏe đợt 2, trước khi kết thúc thời gian sơ tuyển (25/5/2020), nếu còn thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển.

Sau khi kết thúc thời gian thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường Quân đội khai thác thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT để dự kiến điểm trúng tuyển, dự kiến danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Trên cơ sở kết quả đăng ký xét tuyển theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo, các trường đề xuất điểm tuyển nguyện vọng 1, báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Các trường xét tuyển theo đúng ngành đăng ký của thí sinh; thực hiện xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu.

Các trường sau khi xét tuyển đợt 1, nếu số lượng vào học thực tế còn thiếu so với chỉ tiêu, thì được xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho đủ chỉ tiêu; quy trình xét tuyển thực hiện theo quy chế của Bộ GDĐT và quy định của Bộ Quốc phòng.

Theo quy định, Giám đốc (Hiệu trưởng) các trường chịu trách nhiệm thông báo kết quả tuyển sinh và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học theo quyết định điểm chuẩn của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng.

Thời gian nhập học nguyện vọng 1 xong trước ngày 05/9 hằng năm. Nếu Bộ GDĐT điều chỉnh lịch công tác tuyển sinh so với năm 2019, Ban TSQS Bộ Quốc phòng sẽ có thông báo cụ thể.

cac-nganh-cong-an-nu

Từ năm 2020, dự kiến việc tuyển sinh trong CAND có nhiều thay đổi (ảnh minh họa)

Tiêu chuẩn ngành công an đối với nữ

Học lực trung bình trở lên mới được dự tuyển 

Người dự tuyển đào tạo đại học chính quy tuyển mới đối với người đã tốt nghiệp THPT và tương đương phải đảm bảo các điều kiện về tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngoài ra phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Trong những năm học trung học phổ thông và tương đương đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ), từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường CAND phải đạt từ 6.5 (sáu phẩy năm) điểm trở lên.
  • Riêng đối tượng là cán bộ công an; chiến sĩ nghĩa vụ… áp dụng trung bình cộng điểm các môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 6.5 (sáu phẩy năm) điểm trở lên; các điều kiện về học lực khác theo quy định hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an.
  • Tính đến năm dự tuyển, đối tượng cán bộ Công an; chiến sĩ nghĩa vụ không quá 30 tuổi; đối tượng thí sinh không quá 20 tuổi, riêng người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi.

Tiêu chuẩn sức khỏe

Chiều cao từ 164cm đến 195cm đối với nam, từ 158cm đến 180cm đối với nữ; Chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (kilogam) chia cho bình phương chiều cao (mét) đạt từ 18.5 đến 30; Nếu mắc tật khúc xạ cận thị hoặc viễn thị thì không quá 3 đi - ốp; kiểm tra thị lực qua kính mắt phải đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên;

Phẩm chất đạo đức

Đối tượng thuộc cán bộ công an; chiến sĩ nghĩa vụ thì phân loại cán bộ ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên trong năm liền trước với năm dự tuyển. Riêng công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều đạt mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Đối tượng học sinh trong những năm học trung học phổ thông và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ

Về năng khiếu

Thí sinh phải có khả năng giữ bình tĩnh, nhanh nhẹn, có trí nhớ tốt, tư duy logic và những phẩm chất khác (nếu có) theo yêu cầu của từng hệ lực lượng nghiệp vụ trong CAND.

cac-nganh-cong-an-nu
Nhiều chuyên ngành của các trường công an tuyển nữ vẫn có điểm xét tuyển cao 

Ngành công an nữ lấy bao nhiêu điểm?

Ngành công an nữ lấy bao nhiêu điểm? Đây là thắc mắc của rất nhiều những thí sinh có nguyện vọng để theo học các chuyên ngành  công  an dành cho nữ. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển đại học các trường Công an nhân dân năm 2019 cụ thể như sau:

Học viện Cảnh sát nhân dân

Tổ hợp A01 điểm trúng tuyển là 26,69. Bên cạnh đó còn có tiêu chí phụ: tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 được  quy về thang điểm 30 làm tròn đến 02 chữ số thập phân, tính theo công thức là 26,19.

Tổ hợp C03 điểm trúng tuyển là 27,12.

Tổ hợp D01 điểm trúng tuyển là 26,89.

Nghiệp vụ cảnh sát Phía Nam

Tổ hợp A01 điểm trúng tuyển là 25,62.

Tổ hợp C03 điểm trúng tuyển là 26,14.

Tổ hợp D01 điểm trúng tuyển là 25,44.

Học viện An ninh nhân dân

  • Đối với khu vực phía Bắc

Tổ hợp A01 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 26,65 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 25,5).

Tổ hợp C03 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 26,64 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 25,8).              

Tổ hợp D01 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 22,95 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 26,1).              

  • Đối với khu vực phía Nam

Tổ hợp A01 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 26,24 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 24,3).

Tổ hợp C03 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 25,68 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 24,25).            

Tổ hợp D01 thí sinh nữ điểm trúng tuyển là 26,05 (năm 2018 điểm trúng tuyển là 24,55).           

Đại học Phòng cháy chữa cháy

Điểm chuẩn vào Đại học PCCC phía Bắc đối với nữ là 25,92 điểm.

Điểm chuẩn vào Trường Đại học PCCC phía Nam đối với nữ là 25,60 điểm. Điểm trúng tuyển vào ĐH PCCC hệ dân sự năm 2019 là 14 điểm.

 

Hi vọng những thông tin về các ngành công an nữ đượcTrường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc. Hãy thường xuyên ghé trang của nhà trường để có thêm thông tin về tuyển sinh vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự tại các trường quân đội năm 2020