Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu quy định về đối tượng dự thi tại các kỳ thi riêng

Cập nhật: 05/01/2024 09:22 | Trần Thị Mai

Trên thực tế hiện nay đang có đa dạng hóa phương thức tuyển sinh điều này giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển, đặc biệt ngày càng có nhiều kỳ thi riêng được tổ chức để cung cấp kết quả thi cho các trường Đại học xét tuyển. Tuy nhiên mỗi trường Đại học tổ chức kỳ thi riêng sẽ có những nội dung quy định khác nhau về đối tượng dự thi.  

Tìm hiểu quy định về đối tượng dự thi tại các kỳ thi riêng

Cả nước hiện nay đang có các cơ sở Giáo dục Đại học tổ chức kỳ thi riêng như: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, kỳ thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an…

Trước khi đăng ký tham dự bất cứ kỳ thi riêng nào thí sinh cần quan tâm đến thời gian, địa điểm thi, nội dung kiến thức và quan trọng là đối tượng được phép dự thi bởi mỗi kỳ thi sẽ có quy định khác nhau, cụ thể bao gồm:

Đối với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra quy định về đối tượng tham dự: Là học sinh đã/đang học THPT trong và ngoài nước. Giá trị của giấy chứng nhận kết quả thi sẽ trong vòng 2 năm. Theo đó ngoài đối tượng là học sinh lớp 12 thì các thí sinh đang học lớp 11, lớp 10 đều có thể tham gia kỳ thi đánh giá tư duy.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với quy định về đối tượng dự thi: Các thí sinh tham gia dự thi học sinh lớp 12 THPT hoặc đã tốt nghiệp THPT hay bậc học tương đương. Theo chia sẻ của Ban giám hiệu nhà trường chưa cho phép các học sinh đang học lớp 11 dự thi vì không muốn tạo ra áp lực và trong những năm tới cũng chưa có kế hoạch cụ thể cho việc này.

Quy định về đối tượng dự thi tại các kỳ thi riêng
Các kỳ thi riêng được tổ chức đều có quy định khác nhau về đối tượng dự thi

Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 có quy định đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 12 bậc THPT hoặc bậc học tương đương, người đã tốt nghiệp THPT trong thời gian 3 năm tính đến năm tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Ở những trường hợp có nguyện vọng dự thi hãy liên hệ với Hội đồng thi để được xem xét.

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ đối với những học sinh lớp 10, lớp 11 chưa tốt nghiệp lớp 12 - những đối tượng này sẽ không cấm đăng ký dự thi, tuy nhiên cũng không khuyến khích. Các em học sinh lớp 10 chưa nên dự thi đánh giá năng lực bởi kiến thức tập trung chủ yếu ở 2 năm cuối cấp THPT. Trường hợp học sinh lớp 10 có nguyện vọng muốn thử sức kỳ thi riêng này có thể tham khảo những ví dụ mẫu nhà trường đã công bố hoặc đăng ký thi thử miễn phí.

Các trường Đại học trên địa bàn cả nước tổ chức kỳ thi riêng sẽ thông báo chi tiết về kỳ thi rộng rãi và công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc fanpage của từng trường. Do đó thí sinh có nguyện vọng tham dự kỳ thi nào sẽ cần tìm hiểu kỹ trên những kênh thông tin để tham dự đúng thời gian, hạn chế sai sót xảy ra.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Quy định về đối tượng dự thi tại các kỳ thi riêng. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.