Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các ngành học khối T

Cập nhật: 17/10/2018 07:02 | Thu Hương

Khi bạn muốn bắt đầu theo học bất kỳ một khối ngành nào bạn đều phải thực hiện qua bước chọn ngành nghề đầu tiên. Vì từ đó bạn sẽ định hướng được việc học tập, tập luyện được rõ ràng hơn. Đối với khối T cũng vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu các ngành khối T dành cho những bạn có năng khiếu về thể dục thể thao.

Tổng hợp các ngành học khối T

Khối T gồm những ngành nào?

Nếu bạn đam mê thể thao mà chưa biết chọn ngành nào thì có thể tham khảo một số ngành dưới đây:

Chuyên gia đào tạo

Hiên nay, số lượng người quan tâm đến sức khỏe và thể hình, thể dục thẩm mỹ vì vậy các câu lạc bộ y tế địa phương, phòng tập thể dục, các đội thể thao đều cần một chuyên gia đào tạo. Những người chơi các môn thể thao cá nhân như vận động điền kinh, bơi lội đều cần giúp đỡ để đạt được sức mạnh, tốc độ với dáng người cân đối.

Những chuyên gia đào tạo có thể làm việc tại nhiều nơi như: các câu lạc bộ tư nhân, bệnh viện, khu du lịch, trung tâm yoga, tàu du lịch và các công ty lớn. Đây là một ngành đầy triển vọng cho bất cứ ai muốn gắn bó với lĩnh vực thể thao.

Quản lý thể dục thể thao

Nghề quản lý thể thao là một trong những hướng đi mới dành cho những bạn trẻ. Những người làm trong ngành này cần phải nắm vững những kỹ năng, phương pháp quản lý thể dục thể thao hiện đại.  Đồng thời, vận dụng những kiến thức, trí thức này vào thực tế tổ chức, quản lý phong trào và phải có năng lực đảm đương công tác quản lý hành chính, quản lý kinh doanh, giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý thể dục thể thao.

Huấn luyện thể thao

Các sinh viên ngành Huấn luyện thể thao đều được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng với năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp tốt và tham gia huấn luyện các đội thể thao của môn chuyên sâu ở cơ sở. Bên cạnh đó, họ còn được trang bị các kiến thức về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thể thao để đạt thành tích cao cũng như vận dụng các kiến thức đó trong huấn luyện.

Các huấn luyện viên thể thao thường đào tạo những chuyên ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi lội, Bóng ném, Cờ vua, Võ thuật, Vật – Judo, Bắn súng, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Quần vợt và Goft.

Giáo dục thể chất

Giáo dục thể chất là một loại hình giáo dục dạy học vận động, phát triển có chủ định các tố chất vận động của con người qua đó xác định được khả năng thích nghi thể lực của con người. Giáo dục thể chất được chia thành 2 nội dung riêng biệt: dạy học động tác và giáo dục các tố chất vận động.

Giáo dục thể chất là ngành có sự kết hợp các mặt giáo dục khác nhau: đức, trí, thể, mĩ nhằm phát triển con người cân đối toàn diện. Đây là một hiện tượng xã hội, ngành này xuất hiện cùng với sự xuất hiện và tuân theo sự phát triển xã hội loài người vì vậy nó mang tính lịch sử và tính giai cấp.

Y sinh học thể dục thể thao

Ngành sinh học thể dục thể thao ra đời nhằm đào tạo những y sĩ chuyên khoa, được trang bị các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể lực của người tập luyện thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, phòng chống chấn thương trong các hoạt động Thể dục thể thao.

Phóng viên thể thao

Trong bất kỳ một cuộc thi đấu thể thao nào, người ta đều muốn có những người theo dõi trận đấu có thể bình luận trận đấu một cách sắc sảo. Và công việc của những phóng viên thể thao là đưa tin, tổng hợp, phân tích cho khán giả hiểu thêm tính gay go, quyết liệt và những điểm đáng lưu ý của trận đấu.

Nếu bạn là người có khả năng viết lách tinh tế, diễn tả cảm xúc, cảm giác mạnh lôi cuốn khán giả thì bạn nên làm việc cho các chuyên mục thể thao của các tờ báo, tạp chí hay trang thể thao trực tuyến.

Mặt khác, nếu bạn thích giao tiếp và có khả năng phân tích sắc bén các sự kiện đang , hãy xem xét trở thành một bình luận thể thao trên truyền hình.

Người điều phối các sự kiện thể thao 

Người điều phối sự kiện thể thao là những người đại diện thương lượng hợp đồng, khách hàng, chịu trách nhiệm lên kế hoạch đi du lịch, thu xếp tài trợ và tham gia vào các cuộc thảo luận để quyết định về bản quyền truyền hình với nhà tài trợ lớn.

Khối T và những lưu ý khi thi khối năng khiếu

Môn thi năng khiếu gồm có 2 phần: thi năng khiếu chung và thi năng khiếu chuyên môn, mỗi phần thi có điểm tốt đa là 5 điểm và kết quả thi là tổng điểm của 2 phần thi cộng lại. Mỗi trường sẽ có thời gian thi với từng ngành khác nhau.

Đối với phần sơ tuyển các bạn sẽ phải kiểm tra về chiều cao, cân nặng, dị tật…

  • Nam yêu cầu tối thiểu bạn phải nặng 45 kg và có chiều cao từ 1m65 trở lên;
  • Nữ sẽ phải có cân nặng từ 40kg và 1m55 trở lên.
  • Những bạn chưa đáp ứng đủ yêu cầu bạn sẽ bị loại do không đủ điều kiện để dự thi môn năng khiếu Khối T.

Bên cạnh đó, để có thể hoàn thành tốt được phần thi đầu tiên bạn sẽ phải chuẩn bị sức khỏe tốt nhất, kỹ năng điêu luyện, cần nắm vững các kỹ thuật trong quá trình thi, tránh những sai phạm trong quá trình thi vì bạn có thể bị trừ điểm khá nặng.

Đặc biệt, khi đi thi bạn cần tạo một tâm lý thoải mái trước, hãy thể hiện hết khả năng của mình không nên tạo áp lực cho bản thân, dẫn đến việc mặc phải những lỗi cơ bản trong quá trình thi tuyển.

Trên đây là những thông tin về các ngành thi khối T dành cho những bạn có mong muốn thi vào ngành thể dục thể thao. Hi vọng qua những thông tin này bạn sẽ có định hướng cho công việc học tập và thực hiện ước mơ của mình.