Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Top 7 ngành ‘khát’ nguồn nhân lực trong thập kỷ mới

Cập nhật: 04/05/2021 18:04 | Trần Thị Mai

Trong tương lai sẽ có rất nhiều vị trí việc làm cần tăng thêm số lượng lớn nguồn nhân lực để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về top 7 ngành đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong thập kỷ mới.  

Top 7 ngành ‘khát’ nguồn nhân lực trong thập kỷ mới

Ngành phát triển ứng dụng

Với sự phát triển của xã hội nhu cầu dùng những thiết bị di động hiện nay đang ngày càng thúc đẩy thị trường việc làm về phát triển ứng dụng.

Thống kê năm 2018 thì số lượng người làm việc trong ngành phát triển ứng dụng sẽ rơi vào khoảng 400.000 người. Dự tính đến khoảng năm 2027 thì toàn ngành phát triển ứng dụng sẽ cần có thêm khảng 30% nguồn nhân lực so với năm 2018. Đã có thống kê chỉ ra rằng trung bình nhà phát triển phần mềm ứng dụng có thể kiếm được khoảng 106.000 USD/ năm.

Nhóm ngành Y tá, điều dưỡng

Đây là nhóm ngành thực hiện chức năng nghề nghiệp là chăm sóc và giúp người bệnh thực hiện các hoạt động hàng ngày. Đồng thời họ cũng là người hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, đóng góp vào việc phục hồi, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Thực tế cho thấy rằng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao và thấy rằng ngay càng có nhiều các phòng khám tư  nhân, bệnh viện, cơ sở y tế... mở ra cơ hội việc làm cho các Y tá Điều dưỡng.

Đối với những người được học và đào tạo về nghiệp vụ y tá, điều dưỡng sẽ làm được rất nhiều các công việc liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại những cơ sở y tế hoặc chăm sóc bệnh nhân tại nhà, hoạt động truyền thông phòng bệnh, giáo dục sức khỏe tại các đơn vị hành chính, các tổ chức y tế; nghiên cứu về khoa học điều dưỡng. Nếu có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, thâm chí còn có thể tham gia đào tạo các khóa học về nghiệp vụ điều dưỡng…Bên cạnh đó hiện nay nghề điều dưỡng, hộ lý đang được các nước phát triển rất quan tâm như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Theo thống kê đến năm 2017 thì nước Mỹ có khoảng  172.000 người làm việc trong lĩnh vực này. Trong thời gian 10 năm tới để đáp ứng được nhu cầu của xã hội thì số lượng nguồn nhân lực cần tăng thêm khoảng 35% và ước tính mức lương trung bình cho mỗi vị trí này sẽ là 103.000 USD.

Quản lý dịch vụ y tế

Quản lý dịch vụ y tế có liên quan đến các hoạt động chiến lược của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và những người này thường sẽ không làm việc trực tiếp với bệnh nhân. Thông thường người làm trong quản trị dịch vụ Y tế thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch dài hạn, thiết lập ngân sách hoặc đứng đầu nhóm những nhân viên phụ trách về dữ liệu y tế.

Ngành Quản lý dịch vụ y tế có tổng nguồn nhân lực với khoảng 371.000 người. Trong 10 năm tới chỉ riêng nước Mỹ sẽ cần tăng thêm khoảng 21% nguồn nhân lực để đáp ứng được nhu cầu. Mức lương trung bình hàng năm của những người làm trong ngành quản lý dịch vụ y tế là khoảng 96.000 USD.

Quản trị tài chính

Đây là một ngành luôn có sức hút đối với các bạn trẻ năng động, có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt.

Học ngành Quản trị tài chính sinh viên sẽ có kiến thức về tài chính của doanh nghiệp và từ đó bắt kịp được xu thế phát triển tài chính trong nước và thế giới.

Có nhiều chuyên gia nhận định rằng cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành Quản trị tài chính sẽ luôn rộng mở.

Theo ước tính đến khoảng năm 2027 thì thị trường làm việc sẽ cần có khoảng 725.000 nhân lực để đáp ứng được nhu cầu việc làm của ngành.

Hiện nay cũng có rất nhiều các tổ chức tuyển các nhà quản trị tài chính sở hữu bằng MBA và yêu cầu có kinh nghiệm làm việc trong ngành. Điều này những bạn trẻ theo đuổi đam mê ngành Quản trị tài chính cần hết sức lưu ý để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Phân tích và nghiên cứu thị trường

Người làm trong ngành Phân tích và nghiên cứu thị trường đảm nhiệm công việc thu thập dữ liệu, phân tích và nghiên cứu thị trường từ đó đưa ra điều hướng bối cảnh kinh doanh cho doanh nghiệp, tổ chức đó. Cũng từ quá trình phân tích đó mà họ đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp, đưa việc kinh doanh trở nên có hiệu quả hơn.

Dự kiến, mức tăng trưởng của ngành Phân tích và nghiên cứu thị trường trong 10 năm tới sẽ đạt đến 24%, mức lương trung bình năm là 62.000 USD.

top-7-nganh-khat-nguon-nhan-luc

Ngành Quản lý hệ thống máy tính

Quản lý hệ thống máy tính là ngành học trọng tâm trong thời buổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và mang đến cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngay khi tốt nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh như hiện nay tự động hóa mọi thứ như hiện tại thì vai trò của ngành này sẽ đóng vai trò quan trọng.

Người làm trong ngành Quản lý hệ thống máy tính sẽ thực hiện công việc lên kế hoạch, điều phối và chỉ đạo những hoạt động công nghệ thông tin của những tổ chức, nhằm đảm bảo hoạt động, nhu cầu hoạt động của những tổ chức được thực hiện hiệu quả.

Nhằm đạt mức lương 138.000USD/ năm, các bạn cần phải có bằng cử nhân về công nghệ thông tin, ít nhất là 1 năm kinh nghiệm làm việc ở trong lĩnh vực này. Theo như dự kiến mức tăng trưởng cho vị trí này sẽ tăng thêm khoảng 14% vào năm 2027.

Ngành Phân tích bảo mật thông tin

Như chúng ta đã biết thì ngày nay các cuộc tấn công trên mạng và các vi phạm liên quan đến dữ liệu đang dần  trở nên phổ biến hơn do đó mà giữ các thông tin nhạy cảm được an toàn và bảo mật là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính, thậm chí các bệnh viện, trường học, cũng tăng cường tuyển dụng nhà phân tích bảo mật thông tin. 

Khoảng 10 năm tiếp theo, con số này sẽ tăng khoảng 27% để đáp ứng đủ nhu cầu của các tổ chức. Ước tính các nhà phân tích bảo mật thông tin được trả 96.000 USD/năm.

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp thí sinh có thêm nhiều thông tin về Top 7 ngành ‘khát’ nguồn nhân lực trong thập kỷ mới. Ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất, hữu ích của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục để tham khảo nhé!