Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Top các trường Y xét học bạ 2023

Cập nhật: 07/06/2023 16:52 | Trần Thị Mai

Hiện nay có rất nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ  để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, trong đó có nhiều những trường ngành Y Dược cũng sử dụng phương thức này trong tuyển sinh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo các trường Y xét học bạ 2023.  

Top các trường Y xét học bạ 2023

Xét học bạ là phương thức tuyển sinh dựa theo kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 căn cứ vào tổ hợp môn khi xét tuyển. Việc áp dụng phương thức xét học bạ sẽ tạo điều kiện học tập có kết quả học cấp 3 nổi bật khi bước vào cánh cổng các trường Đại học, Cao đẳng mà không bị áp lực khi ôn tập hay thi cử.

Điều kiện để xét tuyển học bạ của mỗi trường sẽ khác nhau nhưng về cơ bản thì các hình thức xét tuyển bao gồm: Xét học bạ căn cứ theo kết quả học tập năm lớp 12, xét học bạ dựa trên điểm trung bình học tập 3 năm THPT, xét học bạ với điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT, Xét học bạ căn cứ trên 5 học kỳ THPT…

Các trường Đại học Y xét học bạ

Có nhiều các trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm học 2023 - 2024, trong đó có nhiều trường áp dụng phương thức xét học bạ THPT để mở rộng cơ hội học tập cho các thí sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tìm hiểu và chia sẻ địa chỉ các trường Đại học Y xét học bạ, từ đó các thí sinh sẽ dễ để tìm hiểu các trường và đưa ra quyết định học tập đúng đắn cho bản thân, cụ thể các trường Đại học Y Dược ở TP Hồ Chí Minh  xét học bạ như:

  • Trường Đại học Văn Lang.
  • Khoa Y - Đại học quốc gia TPHCM.
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
  • Đại học Phan Châu Trinh.
  • Đại học Võ Trường Toản.
  • Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Các trường Cao đẳng Y xét học bạ

Có thể thấy rằng mặt bằng chung điểm tỷ lệ chọi của các trường Đại học Y xét học bạ sẽ cao và kèm theo điều kiện xét tuyển nên không phải thí sinh nào cũng đủ điều kiện trúng tuyển và học tập tại các trường Đại học.

Với các trường Cao đẳng thí sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn khi thực hiện phương thức xét học bạ. Trong những năm gần đây các bạn trẻ cũng có xu hướng lựa chọn học tại các trường Cao đẳng Y Dược bởi thời gian đào tạo ngắn, phương thức xét tuyển đơn giản, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, mức học phí phù hợp…

Dưới đây là danh sách các trường Cao đẳng Y xét học bạ tại khu vực TPHCM như:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  • Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam.
các trường y xét học bạ
Sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong tiết học thực hành

Trong số các trường Cao đẳng ở trên, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao.

Năm 2023 nhà trường tuyển sinh và đào tạo các ngành bao gồm:

  • Cao đẳng Dược.
  • Cao đẳng Hộ sinh.
  • Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng.

Với tất cả các ngành nhà trường đào tạo đều thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, điều này tạo cơ hội học tập cho tất cả những thí sinh có đam mê với ngành nghề Y Dược.

Ngay từ những ngày đầu thành lập trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã  luôn chú trọng đến việc đào tạo nhằm nâng cao chất lượng để từ đó sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng ngành nghề. Cũng chính bởi điều này mà đến nay nhà trường đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành Y Dược.

Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có cơ hội học tập bằng cách chú trọng đến việc trang bị cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng thí nghiệm… đáp ứng chương trình học tập bám sát thực tiễn với các tiết học thực hành chiếm đến 70% của nhà trường.

Trong năm học 2023 - 2024 ngày nhà trường áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 với các thí sinh hoàn tất thủ tục nhập học trước ngày 31/7.

Ngoài ra nhà trường có thực hiện liên kết với những bệnh viện trong khu vực để từ đó tạo điều kiện thực tập thực tế cho sinh viên ngay khi còn học tập tại trường và không bị bỡ ngỡ khi tốt nghiệp ra trường làm việc.

Với những ưu điểm của trường ở trên nên hàng năm có rất nhiều các thí sinh lựa chọn theo học và gửi hồ sơ xét tuyển tại nhà trường. 

Với những thông tin hữu ích vừa được cung cấp về các trường Y xét học bạ 2023 từ đó thí sinh đang quan tâm đến nhóm ngành Y Dược sẽ có định hướng rõ ràng trong việc lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng cao. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.