Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trong thời gian ở phòng chờ, thí sinh thi tốt nghiệp THPT có được sử dụng điện thoại?

Cập nhật: 20/07/2020 09:57 | Trần Thị Mai

Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo Quy chế thi.

Trong thời gian ở phòng chờ, thí sinh thi tốt nghiệp THPT có được sử dụng điện thoại?

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong thời gian ở phòng chờ, thí sinh phải giữ gìn trật tự, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ, không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào khác.

Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo Quy chế thi.

Nếu thí sinh có nhu cầu đặc biệt, hợp lý thì được người quản lý phòng chờ xem xét cho phép ra ngoài phòng chờ. Khi ra ngoài, thí sinh phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng chờ.

Người quản lý phòng chờ và cán bộ giám sát cần phối hợp chặt chẽ để cho thí sinh có nhu cầu lần lượt và trật tự ra ngoài, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự các phòng thi khác và khu vực thi.

Nếu quên giấy tờ thì báo ngay cho cán bộ coi thi để được hướng dẫn làm cam kết tại Hội đồng thi, tránh trường hợp hốt hoảng chạy về nhà lấy giấy tờ trễ giờ thi.

Thí sinh nên chuẩn bị bút viết cùng màu, đầy mực (không dùng mực màu sáng, hoặc có kim tuyến lấp lánh). Dùng bút bi, tránh dùng bút máy, không dùng bút xoá. Chuẩn bị cả thước kẻ, compa, viết chì, gôm...

Máy tính mang vào phòng thi phải nằm trong danh mục các máy tính được mang vào phòng thi.

Nên mang theo đồng hồ đeo tay.

Xem kỹ trong ngăn bàn, chung quanh chỗ ngồi của mình xem có tài liệu không, tuyệt đối không mang theo tài liệu.

Với các bài thi trắc nghiệm phải điền đầy đủ thông tin cần thiết vào phiếu trả lời trắc nghiệm, đặc biệt là phải kiểm tra mã đề của các môn trắc nghiệm trong bài thi tự chọn của mình phải cùng mã đề.

Chú ý các lời dặn của Hội đồng thi.

Tuyệt đối không để ở chỗ ngồi thi điện thoại di động, các loại thiết bị ghi âm và ghi hình truyền được thông tin, tài liệu ôn thi vì nếu bị phát hiện dù chưa sử dụng (kể cả khi đã tắt nguồn) thì thí sinh cũng bị đình chỉ thi.

Trước đó, các kỳ thi năm trước đã có nhiều trường hợp vi phạm quy chế thi do mang điện thoại được ghi nhận như thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và quên tắt nguồn và có người gọi. Có trường hợp điện thoại mang theo đã tắt nguồn nhưng do đặt chuông báo thức nên điện thoại kêu và bị đình chỉ. Do đó, thí sinh cần hết sức lưu ý để tránh bị đình chỉ vì vi phạm lỗi này.

Cao đẳng Y Dược TPHCM sưu tầm và tổng hợp