Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Vai trò của ngành hàng không dân dụng như thế nào?

Cập nhật: 11/01/2020 11:58 | Nhâm PT

Để đảm bảo công tác an toàn trong cả quá trình bay, ngành hàng không đã chuẩn bị rất nhiều việc từ xây dựng hệ thống quản lý an toàn, cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh văn hóa an toàn hàng không… Ngành hàng không dân dụng luôn đổi mới toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Vai trò của ngành hàng không dân dụng như thế nào?

Với tốc độ tăng trưởng ngày một lớn hơn thì trong thời gian tới, ngành hàng không phải tiếp tục đổi mới, đảm bảo an toàn toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, ngành hàng không dân dụng lúc nào cũng là ngành kinh tế kỹ thuật có tính đặc thù vì nó được ứng dụng bởi những thành tựu khoa học kỹ thuật giỏi nhất.

 Ngành hàng không dân dụng có vai trò quan trọng trong sự phát triển lĩnh vực hàng không

Ngành hàng không dân dụng có vai trò quan trọng trong sự phát triển lĩnh vực hàng không

Hoạt động hàng không dân dụng liên quan chặt chẽ đến quốc phòng, an ninh, kinh tế đối ngoại chứ không chỉ mang tính chất kinh tế đơn thuần. Ðến nay, có thể thấy rằng ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã đạt được khá nhiều dấu hiệu đáng mừng, ngày một đổi mới trên con đường hiện đại hóa đất nước. Hàng không Việt Nam hiện nay vươn tới nhiều lục địa trên thế giới không chỉ đến với các sân bay trong nước. Các sân bay có thêm nhiều nhà ga, sân đỗ được mở rộng, nhiều đường băng, nhiều trang thiết bị phục vụ hành khách. Có sự tiến bộ về năng lực quản lý kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu, đổi mới trang thiết bị trình độ tay nghề, phong cách phục vụ được đào tạo cơ bản hoặc bồi dưỡng nâng cao

Hàng không dân dụng đặt ra yếu tố với công tác đảm bảo an toàn chú trọng đến việc xây dựng quy hoạch hệ thống cảng hàng không, quy hoạch vùng trời dân dụng.

Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam từng ngày thay đổi diện mạo sân bay đã được cải tạo, nâng cấp, hệ thống cảng hàng không với sự đầu tư trang thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại đội máy bay được đầu tư mới gang tầm với các nước trong khu vực. Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Đặc biệt, trong suốt 20 năm trở lại đây, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, đảm bảo an toàn bay là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng cần phải thống nhất, kỷ luật cao đồng bộ cho toàn bộ hệ thống từ mặt đất, trên không đến điều hành.

Vai trò của ngành hàng không dân dụng

Ngành hàng không dân dụng của mỗi quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp ở mức độ nhất định nào đó.

Vận tải hàng không là hoạt động trung tâm là một trong những nguồn lực có tính sống còn của thế giới. Sự phát triển của nó có đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của xã hội hiện đại, là ngành kinh tế cần thiết cho sự phát triển. Vận tải hàng không tạo điều kiện để vận chuyển một cách nhanh chóng nhiều mặt hàng trên thị trường.

Vai trò của ngành hàng không dân dụng vì thế càng được chú trọng vì có ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế quốc dân trên quy mô toàn cầu, tác động đến tăng trưởng kinh tế, tăng thêm sức mạnh cho nền kinh tế, thúc đầy phát triển du lịch quốc tế, là ngành mũi nhọn của nền kinh tế tạo điều kiện phát triển vùng lãnh thổ.

Nơi đào tạo ngành hàng không dân dụng

Trường Hàng không Việt Nam là nơi đào tạo, nghiệp vụ cho các chuyên ngành như:

  • Phi công
  • An ninh hàng không
  • Kiểm soát viên không lưu, dẫn đường bay
  • Ðiện tử - viễn thông hàng không
  • Thiết bị phụ trợ không vận
  • Khai thác vận tải hàng không
  • Khai thác thông tin hàng không
  • Tiếp viên hàng không
  • Quản lý và khai thác cảng hàng không
  • Vận chuyển thương mại hàng không
  • Thợ kỹ thuật máy bay

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp