Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay 30/9

Cập nhật: 30/09/2022 15:02 | Trần Thị Mai

Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 thì ngày 30/9 sẽ là ngày cuối cùng để xác nhận nhập học đợt 1.  

Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay 30/9

Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay 30/9

Năm 2022 là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến còn ở các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo đúng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu.

Bộ GD&ĐT đã quy định từ ngày 18/9 - 17 giờ ngày 30/9 thí sinh sẽ cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Các thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học trong thời gian này coi như đã từ chối cơ hội nhập học.

Theo thống kê sơ bộ mặc dù chưa hết thời gian xác nhận nhập học đợt 1 năm 2022 đã có hơn 70 cơ sở đào tạo trên cả nước và thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung.

Trên thực tế thì ngoài phương thức xét tuyển từ kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT những cơ sở đào tạo còn thông báo nhận hồ sơ bằng các phương thức xét tuyển khác như xét học bạ, xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và điều kiện đi kèm khác. Theo đó các thí sinh cần theo dõi trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo đó để nắm rõ được phương thức xét tuyển và đáp ứng được các điều kiện cụ thể.

Theo đúng quy định Bộ GDĐT lưu ý thí sinh nết chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển thì hay đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào để đăng ký xét tuyển tiếp tục những đợt bổ sung theo kế hoạch của các cơ sở đào tạo.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học các cơ sở đào tạo cần xem xét và quyết định xét tuyển những đợt bổ sung tiếp theo. Bộ Giáo dục và đào tạo cũng đưa ra yêu cầu các cơ sở đào tạo cần công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển ở những đợt bổ sung, điều kiện xét tuyển của từng ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức, tuy nhiên điều kiện trúng tuyển không được thấp hơn đợt trước.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển các cơ sở đào tạo cần công bố trên trang thông tin điện từ về các điều kiện, điểm trúng tuyển, tiêu chí phụ để đỗ vào ngành, tổ chức cho thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân, đồng thời gửi giấy báo trúng tuyển từ đó hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển và nhập học.

Bộ GD&ĐT cho phép trong quá trình thí sinh xác nhận nhập học các trường có thể tổ chức nhập học song song, hoặc sau khi thí sinh xác nhận nhập học các trường tổ chức nhập học sau đó.

hom-nay-han-cuoi-thi-sinh-xac-nhan-nhap-hoc-dot-1

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trên hệ thống trực tuyến chung của Bộ GD&ĐT:

Bước 1: Đăng nhập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và nhập các thông tin như: Số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận. Sau đó nhấn nút "Đăng nhập".

Bước 2: Click vào Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu tra cứu.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào mỗi trường sẽ có kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu trượt có nghĩa là thí sinh sẽ trượt tất cả các nguyện vọng mà đã đăng ký tại trường.

Bước 4: Xác nhận nhập học. Trường hợp thí sinh đỗ nguyện vọng sẽ cần xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút "Xác nhận" nhập học.

Bước 5: Nhấn "Đồng ý" để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái "Đã nhập học".

Ở các năm trước hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các trường xử lý lọc ảo với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT nhưng năm nay hệ thống đã mở rộng lọc ảo đối với tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển.

Tính đến nay hệ thống vẫn đang hoạt động trơn tru và ổn định. Trong hệ thống này các thí sinh sẽ có cơ hội lựa chọn nguyện vọng mình ưu tiên, song song với đó các trường có thể tập trung dữ liệu để có kết quả trúng tuyển từ hệ thống; Bộ GD&ĐT có được cơ sở dữ liệu thống nhất, minh bạch trong toàn hệ thống và khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý.

Hơn 90 trường thông báo tuyển bổ sung

Năm nay, lần đầu có nhiều đại học đào tạo nhóm ngành sức khỏe tuyển bổ sung với số lượng từ vài chục đến hàng trăm chỉ tiêu như  Đại học Y Dược, Đại học Y Dược - Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Y dược Hải Phòng, khoa Y, Đại học Quốc gia TP HCM ..

Khu vực phía Bắc công bố tuyển bổ sung như đại học Học viện Phụ nữ Việt Nam, Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Việt Đức, Học viện Ngân hàng...

Ngoài ra hàng loạt các trường phía Nam với mức điểm nhận hồ sơ từ 14 điểm. Trong đó nhiều trường đại học công lập lớn tuyển sinh bổ sung như Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM...

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay 30/9 từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.