Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Xét học bạ không còn là chuyện lạ để vào cao đẳng đại học

Cập nhật: 05/04/2022 03:59 | Trần Thị Mai

Hiện nay phương thức xét học bạ đang được rất nhiều các trường cao đẳng, đại học lựa chọn là tiêu chí đầu vào. Từ đầu tháng 3 đã có nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Vậy thì việc xét học bạ không còn là chuyện lạ để vào đại học hay các trường cao đẳng nữa.  

Xét học bạ không còn là chuyện lạ để vào cao đẳng đại học

Vai trò khi lựa chọn xét tuyển học bạ

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh cao đẳng, đại học dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo những tổ hợp môn để xét tuyển. Chính phương thức này sẽ là cơ hội học tập cho nhiều thí sinh và giảm bớt được áp lực ôn tập, thi cử.

Nhiều năm trước việc xét tuyển vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là điều rất quan trọng, tuy nhiên đây không phải là con đường duy nhất để trúng tuyển. Điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều các yếu tố khách quan trong đó có cả vận may thì việc xét học bạ sẽ là cả một quá trình để cho thấy được thành tích của mỗi học sinh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể trở thành yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của thí sinh, thậm chí là những bạn có học lực khá, giỏi như: sức khỏe, thời tiết, dịch bệnh, tâm lý… nên có những trường hợp thí sinh trong quá trình học tập tốt nhưng đi thi lại không đạt kết quả cao. Chính vì vậy mà  phương thức xét học bạ sẽ là lựa chọn có cơ hội trúng tuyển cao với nhiều ưu điểm.

Theo chia sẻ của Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: Các thí sinh ngoài lựa chọn phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT thì cần đăng ký thêm một số phương thức khác như xét tuyển học bạ nhằm giảm bớt được áp lực thi cử và gia tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học hoặc các trường phù hợp với năng lực của thí sinh.

Dù là trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học theo phương thức xét tuyển nào thì cũng sẽ học chương trình và tốt nghiệp có giá trị bằng giống nhau, hoàn toàn sẽ được thực hiện các dịch vụ hỗ trợ sinh viên như nhau. Nên có thể thấy rằng thí sinh khi lựa chọn phương thức xét tuyển đầu vào theo phương thức xét học bạ sẽ là lựa chọn đúng đắn trước thời điểm hiện nay.

Xét học bạ là phương thức đang dần trở thành xu hướng và tạo nên tỉ lệ cạnh tranh cao và có thể điểm trúng tuyển đợt sau sẽ cao hơn so với điểm trúng tuyển đợt trước  do các trường hầu hết thực hiện quy tắc xét tuyển từ cao xuống thấp. Chính điều này mà các thí sinh lựa chọn nộp hồ sơ ở đợt đầu sẽ có lợi thế cao nhất.

Có những trường hợp sẽ không xem trọng thời gian của phương thức xét học bạ thì sẽ rơi vào trạng thái chờ đợi hoặc các thí sinh sau khi tốt nghiệp THPT mới cân nhắc xét học bạ sẽ khiến cho cơ hội trúng tuyển bị giảm đi rõ rệt.

xet-hoc-ba-vao-cac-truong-cao-dang-dai-hoc
Môi trường học tập năng động tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trải nghiệm môi trường học tập năng động tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tại khu vực TPHCM có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học uy tín, tuy nhiên thì nếu bạn có đam mê theo học nhóm ngành Y Dược thì nên lựa chọn học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng trong nhiều năm hình thành và phát triển.

Năm 2022, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bao gồm các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

Nhà trường thực hiện xét tuyển học bạ theo hình thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đáp ứng:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành chương trình học tại nhà trường.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hay vi phạm pháp luật, phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trong quá chính học hệ cao đẳng chính quy trong thời gian 3 năm sinh viên sẽ có thời gian được học tập thực tế tại những doanh nghiệp, bệnh viện đã liên kết với nhà trường trước đó như vậy các bạn dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để sau khi tốt nghiệp ra trường không bị bỡ ngỡ và có thể hoàn thành tốt công việc.

Đặc biệt nhà trường thực hiện chương trình đào tạo theo mô hình Viện - Trường, trong đó các tiết học thực hành chiếm đến 70% và lý thuyết chiếm đến 30%.  Như vậy tạo điều kiện học tập nhằm trau dồi kiến thức tốt và giúp sinh viên nhớ lâu hơn.

Theo thống kê thì có đến 98% sinh viên tự tin tốt nghiệp ra trường có việc làm và làm được việc đây chính là kết quả của việc nhà trường không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng đào tạo, chú trọng đào tạo trang thiết bị cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ những giảng viên là các bác sĩ, thạc sĩ có nhiều năm trong giảng dạy và làm việc.

Khi kết thúc chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng Dược chính quy theo đúng  mẫu của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội quy định. Từ tấm bằng này sinh viên có thể đi làm tại những cơ sở y tế hoặc tiếp tục học liên thông theo đúng quy định hiện hành.

Để không bỏ lỡ thời gian đăng ký xét tuyển sinh viên cần chú ý năm 2022, thời gian nhận hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cụ thể như:

  • Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 2/1/2022 – 31/12/2022 đối với những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hóa từ năm 2021 trở về trước.
  • Thời gian nhận hồ sơ từ khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT – 31/12/2022 đối với những thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hướng dẫn các cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

  • Cách 1: Gửi trực tiếp về văn phòng tuyển sinh của Nhà trường
  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến tại website của nhà trường.
  • Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ của nhà trường.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về “Xét học bạ không còn là chuyện lạ để vào cao đẳng đại học”. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.