Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Danh sách các trường sử dụng IELTS để xét tuyển đại học năm 2023

Cập nhật: 21/02/2023 10:57 | Trần Thị Mai

Đến thời điểm hiện tại có rất nhiều trường Đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2023 và không ít trường sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ IELTS vào phương thức xét tuyển Đại học. Hãy cùng tìm hiểu danh sách các trường Đại học tuyển sinh bằng IELTS.  

Danh sách các trường sử dụng IELTS để xét tuyển đại học năm 2023

Danh sách các cơ sở đào tạo sử dụng IELTS để xét tuyển đại học năm 2023

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường thực hiện phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường sử dụng chứng chỉ Tiếng anh với các nhóm thí sinh:

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh kết hợp với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Nhà trường thực hiện xét tuyển thẳng những thí sinh học tại các trường THPT sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC; DELF hoặc TCF; HSK và HSKK. Tất cả những chứng chỉ có thời hạn 2 năm kể từ ngày 1/6/ 2023.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trong số các phương thức xét tuyển năm 2023 nhà trường có áp dụng xét tuyển kết hợp với điều kiện thí sinh có chứng chỉ Quốc tế Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp có bằng IELTS từ 5.0 trở lên hay thí sinh có kết quả từ 1100/1600, hoặc ACT đạt từ 22/36 trong kỳ thi SAT. Thí sinh cần chú ý những chứng chỉ phải có hiệu lực tính đến ngày xét tuyển.

Tuy nhiên phương thức xét tuyển này có yêu cầu điều kiện đi kèm bao gồm: Thí sinh có tổng điểm 2 môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nằm trong tổ hợp xét tuyển đạt 12 điểm trở lên và môn Toán cùng 1 môn khác không phải ngoại ngữ.

Đối với tổ hợp thí sinh lựa chọn có môn Mỹ thuật, tổng điểm môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 và điểm môn vẽ của năm nay phải đạt tổng điểm từ 12 điểm trở lên.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Điều kiện để nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ ngôn ngữ là Thí sinh tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT và kết quả thi tốt nghiệp theo đúng quy định của Bộ GDĐT, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ.

Bên cạnh đó thí sinh cần có chứng chỉ tiếng anh IELTS đạt từ 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL iBT từ 14 điểm trở lên trong quá trình tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mùa tuyển sinh năm nay trường xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 2 môn thi Toán - Vật lý của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trường Đại học Hoa Sen

Các trường hợp được xét tuyển thẳng vào trường là có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt từ 5,5 điểm trở lên hoặc mức điểm TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên.

Căn cứ theo phương thức xét tuyển và các điều kiện đi kèm yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo đúng quy định của Bộ GDĐT đồng thời có một trong những điều kiện theo yêu cầu của ngành để đảm bảo chất lượng đầu vào của trường thì đều có thể nộp hồ sơ để đăng ký vào xét tuyển.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Trường thực hiện xét tuyển thẳng những thí sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc sở hữu những chứng chỉ khác có giá trị tương đương và đang còn hiệu lực đến ngày 29/8/2023.

Để nhận hồ sơ thí sinh cần đạt ngưỡng với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 21 điểm.

các trường Đại học tuyển sinh bằng IELTS
Có nhiều trường Đại học công bố xét tuyển đại học căn cứ theo chứng chỉ IELTS

Trường Đại học Luật TPHCM

Đối với những thí sinh đạt điều kiện IELTS từ 5,5 điểm trở lên hoặc TOEFL iBT từ 65 điểm trở lên; DELF B1 từ B1 trở lên hoặc TCF từ 300 điểm trở lên; JLPT từ N3 trở lên sẽ được thực hiện xét tuyển sớm tại trường.

Bên cạnh đó điểm trung bình cộng của năm học kỳ bao gồm cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển có tổng số điểm từ 22,5 điểm trở lên.

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM 

Theo đề án tuyển sinh năm 2023 nhà trường sẽ áp dụng hình thức xét tuyển thẳng theo đúng quy định của trường cho các thí sinh đáp ứng điều kiện có chứng chỉ tiếng anh quốc tế IELTS đạt 5,0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 61 điểm trở lên hoặc TOEIC từ 600 điểm trở lên. 

Trường Đại học Việt Đức

Trường Đại học Việt Đức có dự kiến trong năm nay sẽ xét tuyển thẳng các thí sinh đạt IELTS 6.0 và điểm trung bình 5 môn đạt từ 8.5 điểm trở lên.

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Đối với trường Đại học Yersin Đà Lạt các thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại khá và đạt chứng chỉ IELTS >= 5.5 sẽ được xét tuyển thẳng vào trường.

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Đối với chương trình ĐHCQ quốc tế tại trường Đại học Ngân hàng TPHCM sẽ được áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT và phỏng vấn, cùng với đó các thí sinh sẽ được đặc cách xét tuyển thẳng vào học chuyên ngành 2 năm nếu đáp ứng được những điều kiện như:

- Thí sinh sở hữu một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS hoặc tương đương tuy nhiên còn thời hạn tính đến ngày nộp.

- Thí sinh đạt điểm đánh giá của Hội đồng tuyển sinh từ 80% trở lên.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Danh sách các trường sử dụng IELTS để xét tuyển đại học năm 2023. Từ đó có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

>>> Tìm hiểu thêm bài viết liên quan: