Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lưu ý những điểm mới trong tuyển sinh tại các trường Công an nhân dân

Cập nhật: 13/03/2023 10:07 | Trần Thị Mai

Các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công an căn cứ vào dự thảo hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 từ đó sẽ đưa ra một số điều chỉnh khác so với năm trước. Thí sinh hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những thay đổi này.

Lưu ý những điểm mới trong tuyển sinh tại các trường Công an nhân dân

Hệ trung cấp Công an nhân dân tăng chỉ tiêu tuyển sinh 

Theo dự thảo hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 chỉ tiêu hệ trung cấp của các trường Công an nhân dân năm 2023 tăng mạnh hơn so với năm 2022. Tăng từ 390 chỉ tiêu lên 1185 chỉ tiêu, tăng gấp 3 lần  so với năm ngoái.

Trong đó:

  • Trường đại học Phòng cháy chữa cháy và Trường đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân được giao chỉ tiêu hệ Trung cấp Công an nhân dân là 60 chỉ tiêu.
  • Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I dự kiến được giao chỉ tiêu hệ Trung cấp Công an nhân dân là 225 chỉ tiêu.
  • Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I dự kiến được giao chỉ tiêu hệ Trung cấp Công an nhân dân là 480 chỉ tiêu.
  • Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II dự kiến được giao chỉ tiêu hệ Trung cấp Công an nhân dân là 360 chỉ tiêu.

Dự kiến bỏ 2 mã bài thi CA3 và CA4

Về hình thức xét tuyển hệ Trung cấp Công an nhân dân năm 2023 sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái, tuy nhiên các thí sinh cần lưu ý một số điểm mới như:

  • Đầu tiên: Dự kiến sẽ bổ sung việc tuyển thẳng các thí sinh đạt giải ba trở lên những cuộc thi như chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hay cuộc thi về khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế…
  • Thứ hai: Dự kiến bổ sung thêm chỉ tiêu xét tuyển hệ trung cấp đối với những học sinh tốt nghiệp THPT ngoài những đối tượng tuyển sinh như hiện nay là các chiến sĩ nghĩa vụ, học sinh tốt nghiệp Trường Văn hóa.
  • Điểm khác biệt là Bộ Công an dự kiến bỏ 2 mã bài thi CA3 và CA4 trong kỳ thi thay thế việc tổ chức 4 mã bài thi như năm trước. Như vậy CA1 và CA2 có phần trắc nghiệm về lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, ngôn ngữ Anh. Phần tự luận của CA1 là Toán và của CA2 là Ngữ văn.  Kỳ thi riêng được Bộ Công an dự kiến tổ chức ngày 2-3/7 tới.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Lưu ý những điểm mới trong tuyển sinh tại các trường Công an nhân dân. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

>> Xem thêm các bài viết liên quan: