Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thông tin tuyển sinh 2023 các trường quân đội và những lưu ý mới

Cập nhật: 08/02/2023 10:22 | Trần Thị Mai

Thông tin dự kiến về tuyển sinh năm 2023 của các trường quân đội mới được Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng đưa ra cùng với lưu ý một số điểm quan trọng.  

Thông tin tuyển sinh 2023 các trường quân đội và những lưu ý mới

Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường quân đội

Những học viện, trường quân đội chỉ thực hiện xét tuyển cao đẳng, đại học quân sự với các thí sinh đáp ứng đủ điều kiện: 

  • Đã hoàn tất vòng sơ tuyển.
  • Có đầy đủ các tiêu chuẩn theo đúng quy định của Bộ Quốc Phòng đưa ra.
  • Dùng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển cao đẳng, đại học.
  • Những bài thi, tổ hợp môn thi cần phù hợp với tổ hợp các môn thi xét tuyển vào trường quân đội thí sinh đã đăng ký.

Thực hiện theo đúng quy định thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường quân đội thì  trước đó phải trải qua vòng sơ tuyển và đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc Phòng. Tiếp đến mỗi thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng cao nhất vào một trường quân đội.

Ngay từ khi bắt đầu làm hồ  sơ sơ tuyển thí sinh cần nắm được điều này vì sẽ có trường hợp trường có đào tạo nhiều ngành khác nhau, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Những nguyện vọng còn lại thí sinh  tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài quân đội theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc vào nhóm trường thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Trường hợp thí sinh trượt nguyện vọng 1 tại các học viện, trường đại học trong quân đội sẽ được thực hiện xét tuyển những nguyện vọng tiếp theo thí sinh đã đăng ký các trường ngoài quân đội trước đó, tuy nhiên sẽ xét theo thứ tự ưu tiên theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo nhóm trường

Bộ Quốc phòng đã đưa ra quy định theo đó thí sinh sẽ cần thực hiện đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT 2023.

Những trường quân đội các thí sinh sẽ nộp hồ sơ sơ tuyển và điều chỉnh nguyện vọng theo nhóm trường đăng ký xét tuyển. Cụ thể:

Các học viện thuộc nhóm 1 bao gồm: Biên phòng, Hải quân, Hậu cần, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Đặc công, Chính trị, Tăng Thiết giáp, Pháo binh, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Các học viện thuộc nhóm 2 bao gồm: Quân y, Khoa học quân sự, Kỹ thuật quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Tất cả đều cần thực hiện theo đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng ban hành năm 2023 về thời gian, phương pháp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thông tin tuyển sinh 2023 các trường quân đội và những lưu ý mới cho thí sinh
Thông tin tuyển sinh 2023 các trường quân đội và những lưu ý mới cho thí sinh

>> Tìm hiểu thêm: Lệ phí các kỳ thi đánh giá năng lực tăng cao

Thực hiện một điểm chung cho thí sinh trong và ngoài quân đội

Điểm chuẩn nên được đưa ra áp dụng chung cho tất cả các thí sinh là quân nhân và thí sinh ngoài quân đội.

Xác định điểm chuẩn riêng theo từng đối tượng: Xác định điểm chuẩn theo giới tính nam nữ khác nhau nếu trường đó có tuyển cả nữ. Theo thí sinh có nơi thường trú đăng ký theo quy định ở khu vực phía Bắc và khu vực Phía Nam hoặc theo từng quân khu khác nhau.

Đối tượng là quân nhân tại ngũ sẽ được xác định điểm  trúng tuyển theo nơi đã đăng ký thường trú. 

Ở những học viện hoặc trường có xét tuyển tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, tiếng Anh (tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.

Nhóm những thí sinh sẽ được tính điểm chuẩn theo đúng nơi đăng ký thường trú ở phía Nam nếu có đầy đủ điều kiện: Thí sinh đăng ký thường trú từ Quảng Trị trở vào, lưu ý thời gian đăng ký phải đủ 3 năm liên tục trở lên tính đến tháng 9 năm dự tuyển và phải học năm lớp 12, đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT ở những tỉnh phía Nam.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Thông tin tuyển sinh 2023 các trường quân đội và những lưu ý mới cho thí sinh từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.