Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mã trường, mã ngành trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024

Cập nhật: 14/03/2024 17:17 | Trần Thị Mai

Mã trường, mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024 như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh biết để điền vào hồ sơ đăng ký xét tuyển tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin để thí sinh nắm rõ hơn. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Mã trường, mã ngành trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024

Mã trường, mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Căn cứ theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tiến hành tuyển sinh ngành Y Dược theo hình thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Quy định tuyển sinh này sẽ loại bỏ áp lực thi cử và dễ dàng theo đuổi ước mơ trong quá trình theo đuổi ước mơ học tập ngành Dược.

Khi đáp ứng được các điều kiện xét tuyển của nhà trường thí sinh hãy hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo,  trước khi làm hồ sơ xét tuyển các thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ về mã ngành, mã trường để điền chính xác hạn chế tình trạng điền nhầm sang mã ngành khác.

Mã Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cụ thể như sau:

Tên Trường Mã trường Điều kiện xét tuyển Phạm vi tuyển sinh
Trường Cao đẳng Y Dược sài Gòn CDD4102 Tốt nghiệp THPT Trên toàn quốc
  • Mã trường, mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
STT NGÀNH ĐÀO TẠO MÃ NGÀNH
1 Cao đẳng Dược 6720201
2 Cao đẳng Hộ sinh 9720303
3 Cao đẳng Điều dưỡng 6720301
4 Cao đẳng xét nghiệm Y học 6720602
5 Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 6720603

Mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho các ngành Y Dược hệ cao đẳng chính quy năm 2024 là 1.300.000 đồng/ tháng. Đây là mức học phí phù hợp cho điều kiện của hầu hết các sinh viên, giảm bớt áp lực kinh tế và yên tâm theo học hơn.

trường cao đẳng y dược sài gòn miễn giảm 100% học phí năm 2024
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo miễn giảm 100% học phí ngành Y Dược năm 2024

Trong năm 2024, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín nhóm ngành Y Dược và đào tạo theo mô hình Bệnh viện - Trường học với đầy đủ các trang thiết bị đạt chuẩn quy định giúp trang bị cho sinh viên kiến thức, tích lũy kinh nghiệm ra trường. Cùng với đó chương trình đào tạo thực hành thực tế của nhà trường lên đến 70% thời gian và học lý thuyết chiếm khoảng 30%, điều này sẽ giúp sinh viên trải nghiệm công việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên tốt nghiệp tại nhà trường sẽ tìm được việc làm ổn định phù hợp với năng lực của sinh viên tại các nhà thuốc, nhà máy xí nghiệp dược phẩm không cần các doanh nghiệp đào tạo bổ sung. 

trường cao đẳng y dược sài gòn tuyển sinh 2023
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh các ngành Y Dược năm 2024

Khi kết thúc quá trình đào tạo hệ cao đẳng chính quy sau 3 năm sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học hoặc lựa chọn đi làm tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn quốc.

Thời gian xét tuyển

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước có thể nộp hồ sơ về trường từ ngày 02/01/2024 đến hết ngày 15/12/2024 (hoặc đến khi trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024, có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link của nhà trường. Sau khi có kết quả đỗ tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ về trường đến hết ngày 15/12/2024 (hoặc đến khi trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).

Với những thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên các thí sinh có đam mê theo học nhóm ngành Y Dược có đủ điều kiện học tập tại nhà trường thì có thể thực hiện nộp hồ sơ xét tuyển bằng các cách dưới đây như:

  • Cách 1: Gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về cơ sở của nhà trường như:

Cơ sở 1: Toà nhà: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến tại Website của Nhà Trường
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Các giấy tờ hồ sơ đăng ký xét tuyển  tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh sẽ cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết như:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định của nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024).
  • 01 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 01 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (nam).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Những giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có).
ma-truong-ma-nganh-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao

Cơ hội nghề nghiệp khi học nhóm ngành Y Dược

Cơ hội việc làm sau khi ra trường là vấn đề được rất nhiều những thí sinh quan tâm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì nhóm ngành Y Dược là một trong những nhóm ngành có nhiều các thí sinh đăng ký học mỗi năm. 

Từ đó khi lựa chọn học nhóm ngành Y Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm y tế để đáp ứng được phần nào sự thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y tế hiện nay. Cụ thể một số công việc mà sinh viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp như:

  • Công tác bệnh viện và đảm nhiệm công việc thăm khám, chữa bệnh và đưa ra điều trị bệnh cho người bệnh. Hoặc có thể đảm nhiệm những công việc như đảm bảo, chất lượng như số lượng thuốc  và đồng thời hướng dẫn người bệnh cách sử dụng thuốc nhằm đảm bảo sức khỏe an toàn nhất.
  • Thực hiện công việc nghiên cứu, quy trình đảm bảo được an toàn, bào chế ra những loại hoạt chất mới, sản xuất thuốc ra đáp ứng được nhu cầu sử dụng, chiết dược liệu…
  • Trở thành giảng viên, kỹ thuật viên tại các cơ sở đào tạo như trường cao đẳng, đại học nhằm đào tạo ra những nguồn nhân lực ngành Dược trong thời gian sắp tới.
  • Đảm nhiệm công việc quan trọng trong công tác kiểm soát và phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng trước khi đưa đến tay người sử dụng. 
  • Để tự chủ về tài chính hơn thì sinh viên tốt nghiệp ngành Dược, Điều dưỡng đủ điều kiện có thể mở nhà thuốc, phòng khám. Nhưng với những thí sinh tốt nghiệp hệ Cao đẳng thì cần tiếp tục học lên cao và có giấy chứng nhận hành nghề mới đủ điều kiện mở hiệu thuốc ở địa phương.

Hiện nay các nhóm ngành nghề Y Dươc bao gồm Dược, Đều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Phục hồi chức năng sẽ có cơ hội việc làm lớn và tiềm năng phát triển cả trong và ngoài nước. Ngoài cơ hội việc làm thì mức lương hàng tháng  của từng ngành cũng khá cao.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi mã Trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn, mã ngành trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 từ đó hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển cách chính xác và lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều kiến thức hướng nghiệp hữu ích hơn.