Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị năm 2023

Cập nhật: 13/04/2023 08:59 | Trần Thị Mai

Ở kỳ tuyển sinh năm 2023 có nhiều trường Quân đội cho biết vẫn sẽ xét tuyển những thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 diop vẫn được đăng ký xét tuyển ở một số ngành. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin này.  

Những trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị năm 2023

Nhiều trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị

Theo chia sẻ sẽ có 3 học viện bao gồm: Kỹ thuật quân sự, Khoa học quân sự, Quân Y cho biết trong năm học 2023 - 2024 tuyển thí sinh cả nam và nữ mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 diop và sau khi đeo kính  cả 2 mắt phải đạt 9/10 trở lên, riêng mắt phải đạt 10/10. 

Thư ký Ban tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc Phòng - Thượng tá Đỗ Thành Tâm chia sẻ trong mùa tuyển sinh năm nay các trường quân đội tuyển khoảng 4300 chỉ tiêu đại học về cơ bản những phương thức tuyển sinh cơ bản sẽ giữ ổn định như những năm trước hầu hết sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT xét tuyển.

Trên thực tế sẽ có 4 học viện tuyển thí sinh nữ bao gồm: Kỹ thuật quân sự với 20 chỉ tiêu, Quân Y tuyển 32 chỉ tiêu ngành Y khoa và ngành Dược, Khoa học quân sự tuyển 8 chỉ tiêu ngành Ngôn ngữ Anh ngôn ngữ Nga, ngôn ngữ Trung Quốc và ngành Quan hệ quốc tế, Hậu Cần tuyển 4 chỉ tiêu.

Những trường đó cũng ưu tiên tuyển thẳng các thí sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.

Có 5% chỉ tiêu Bộ Quốc Phòng dành trong ưu tiên xét tuyển vào các trường đối với những thí sinh đáp ứng điều kiện, cụ thể như: Kết quả học tập THPT 5 học kỳ gồm lớp 10, lớp 11, hoặc học kỳ 1 lớp 12 đều đạt loại giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên hoặc chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với tiếng Anh là IELTS 5.0 HOẶC TOEFL iBT đạt từ 50 điểm trở lên.

Đối với những thí sinh sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Nga và Trung  Quốc được đăng ký ưu tiên xét tuyển vào nhóm ngành Ngôn ngữ tiếng Trung và ngôn ngữ tiếng Nga tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Nhiều trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị
Nhiều trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị

Cùng với đó Thượng tá Tâm cho biết thời gian sơ tuyển năm nay sẽ khoảng từ cuối tháng 3 đến trước ngày 20/5, tuy nhiên thí sinh cần phải đáp ứng các điều kiện:

  • Về độ tuổi, thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT từ 17 - 21 tuổi, thí sinh là quân nhân hoặc quân nhân đã xuất ngũ đến 23 tuổi.
  • Về sức khỏe: Khám sức khỏe từ Ban chỉ huy quân sự huyện, thị xã tổ chức và kết luận rằng các em thí sinh có đủ điều kiện để dự tuyển hay không. Những tiêu chuẩn của từng trường sẽ khác nhau nhưng theo tiêu chuẩn chung các thí sinh  cần phải đạt sức khỏe loại 1, sức khỏe loại 2 trên tất cả các tiêu chí.
  • Về lý lịch chính trị: Gia đình thí sinh cần có lý lịch cơ bản rõ ràng và đủ điều kiện để kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam, bắt buộc thí sinh là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Tâm cho biết đối với các ngành sĩ quan chỉ huy, hậu cần, tham mưu, chính trị sẽ không tuyển thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị.

Trước đó Bộ Quốc Phòng đã quy định răng các thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng là nguyện vọng cao nhất vào trường Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ xét tuyển. Trong trường hợp cơ sở đó có nhiều ngành đào tạo thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành duy nhất còn những nguyện vọng khác dành cho các trường ngoài Quân đội theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Về công tác xét tuyển, theo quy định của Bộ Quốc phòng, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT năm 2023.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Nhiều trường Quân đội tuyển thí sinh cận thị. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nhà trường sẽ cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, các thí sinh hãy thường xuyên đón đọc nhé.

> Xem thêm các bài viết liên quan: