Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến

Cập nhật: 13/04/2023 08:53 | Trần Thị Mai

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết năm 2023, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức kỳ thi và tuyển sinh. Theo đó thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5.  

Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến

Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến

Quy định trong văn bản hướng dẫn do Bộ GD&ĐT vừa công bố từ 26/4 - 28/4 thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ được trường phổ thông và cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi. Đối với những thí sinh thi tự do thực hiện việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại những đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT đã quy định trước đó.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đăng ký dự thi trực tuyến sẽ đem lại lợi ích giúp thí sinh dễ dàng hơn trong việc tra cứu các thông tin cá nhân, kết quả kế khai với bản điện tử và xác định được chính xác ngày giờ để đối chiếu trong trường hợp cần thiết và mọi nơi.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân của các thí sinh. Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh thư sẽ sử dụng mã số định danh cá nhân do công an cấp.

Những thí sinh không có quốc tịch Việt Nam sẽ dùng hộ chiếu của bản thân để thay thế. Thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, mã định danh cá nhân, số hộ chiếu và mã định danh thì Hệ thống quản lý sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để từ đó thực hiện quản lý.

Điều đặc biệt trong năm 2023 các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản, mật khẩu trước ngày 30/4.

Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến
Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT các thí sinh sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông. 

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Lưu ý rằng các thí sinh cần kê khai chính xác các thông tin về mã trường phổ thông, xã, huyện, tỉnh… cần bảo mật thông tin tài khoản từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về mật khẩu của tài khoản.

Thí sinh cần nhớ thời hạn đăng ký dự thi, các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH sẽ cần phải khai báo đầy đủ thông tin trên phần mềm máy tính để được hưởng đầy đủ các ưu tiên xét tuyển CĐ, ĐH. Đồng thời cần đăng ký thêm số điện thoại, email trong quá trình đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển vào CĐ, ĐH.

kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng với mục đích đánh giá kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học, lấy kết quả để xét tốt nghiệp phổ thông cho học sinh và đánh giá chất lượng dạy và học để từ đó có những nghiên cứu, điều chỉnh chính sách cho phù hợp.

Cũng theo chia sẻ trước đó của Bộ GD kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày từ 27 đến 30/6/2023.

Về cơ bản kỳ thi vẫn được giữ ổn định như năm 2022 với 5 bài thi: ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp thí sinh tự chọn là Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; một bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ là các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí.

Vào 8 giờ ngày 18/7 sẽ công bố kết quả thi. Căn cứ theo đó các trường trung học phổ thông thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất đến ngày 20/7 và chậm nhất vào ngày 24/7 sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Thí sinh có 10 ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT qua trực tuyến. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nhà trường sẽ cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, các thí sinh hãy thường xuyên đón đọc nhé.

> Xem thêm các bài viết liên quan: