Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bỏ túi những tuyệt chiêu xin việc dành cho sinh viên Điều dưỡng mới ra trường

Cập nhật: 25/04/2023 14:15 | Nhâm PT

Dù ngành Điều dưỡng là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm tuy nhiên để có một công việc như mong muốn thì bạn cần phải bỏ túi những tuyệt chiêu xin việc dành cho sinh viên Điều dưỡng mới ra trường.

Bỏ túi những tuyệt chiêu xin việc dành cho sinh viên Điều dưỡng mới ra trường

Hiện tại thì ngành Điều dưỡng đang được cho là một trong những ngành đặc thù quan trọng trong vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. Nên nhiều câu hỏi được đặt ra như làm sao để xin được việc nhanh nhất có những bí kíp nào để giúp hồ sơ của bạn sẽ được chú ý hơn đối với nhà tuyển dụng.

Để có một công việc như mong muốn thì sinh viên sau khi ra trường cần biết cách thể hiện bản thân thật tốt để ấn tượng với nhà tuyển dụng. Việc xin việc cho những sinh viên vừa tốt nghiệp và ra trường là một vấn đề hết sức cấp bách cho các sinh viên học cao đẳng điều dưỡng.

Sinh viên Điều dưỡng mới ra trường cần chuẩn bị hành trang gì để xin việc?

Sinh viên Điều dưỡng mới ra trường cần chuẩn bị hành trang gì để xin việc?

Chuẩn bị một CV thực sự ấn tượng

Ngay sau khi ra trường thì các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ cần tạo một hồ sơ cá nhân thực sự ấn tượng, CV là một trong những bản tóm tắt lại toàn bộ những thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và email cá nhân. Bởi vậy các bạn cần phải thật khéo léo để thiết kế một CV làm kê những hoạt động liên quan đến những hoạt động liên quan đến thời gian học tập, thành tích đạt được, trình độ, bằng cấp ra sao… Ngoài thông tin các nhân các học viên sẽ cần phải có những thành tích tốt trong việc học hành và những kinh nghiệm thực tế của bản thân đã có được ở trong quá trình học và thực tập khi ngồi trên ghế giảng đường.

Trước nhiều công việc bận rộn của các công ty, nhà tuyển dụng chưa chắc đã có đủ thời gian để đọc kỹ hết tất cả những thứ có trong hồ sơ của bạn. Vì vậy, CV là để bạn có thể tóm tắt bản thân và quá trình hoạt động để giúp bạn tiến đến nhanh hơn với nhà tuyển dụng. Hãy tìm hiểu và trình bày sao cho thật độc đáo, đánh bật tính cách, sở trường, ưu điểm và nguyện vọng của chính mình. Thể hiện được chính thành ý của mình trong việc muốn làm việc thông qua CV cá nhân bằng cách hãy đưa những kỹ năng và thành tích phù hợp với vị trí tuyển dụng của mình lên trước, đó là những trải nghiệm, kinh nghiệm tích lũy được lúc bạn còn ở thực tập ở bệnh viện hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện ở nhiều nơi…

CV xin việc phải nêu ra được những thành tích cá nhân, những hoạt động của cá nhân đã làm được và nói chi tiết về những gì mình đã làm và trải qua ở trong thành tích học tập và làm việc cũng như là những kinh nghiệm làm việc cùng với sở thích của mình.

Ngoài ra, các thí sinh cũng cần phải nêu rõ được những quan điểm cá nhân của mình và những ước muốn mong cống hiến cho ngành nghề và cho nơi công tác. Đừng quên ghi địa chỉ và tên người tham khảo những thông tin về bạn để những người đã từng đứng trên cương vị quản lý và đào tạo bạn kiểm tra thêm thông tin nếu cần. Các bạn cần thêm một tờ đơn xin việc viết tay để tạo ra được thành ý của mình đối với công ty bạn mong muốn đến.

Hãy nổi bật từ khâu hồ sơ

Trong hồ sơ của mình thì các ứng viên sẽ cần phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan khác ngoài hồ sơ xin việc như: Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, bảng điểm hoặc bằng cấp và những giấy tờ có liên quan đến cá nhân. Một bộ CV ghi rõ các thông tin có dán ảnh đó là cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng.

Hồ sơ hãy chuẩn bị kỹ từ bìa hồ sơ, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và một số sản phẩm ấn tượng đính kèm trong suốt thời gian theo học đã đạt được nhằm giúp hồ sơ của bạn thêm sinh động mang tính trực quan hơn.

– Bìa hồ sơ: Hãy lựa chọn một phong bì màu sắc khác loại với những cái nhiều người hay sử dụng hoặc để ấn tượng hơn bạn có thể tự thiết kế lấy một chiếc bì hồ sơ.

– Thư xin việc: Để được xem xét cho bất kì một vị trí công việc nào, bạn sẽ cần phải viết một lá thư xin việc để gửi cho nhà tuyển dụng . Cho nên thay vì mua một bộ hồ sơ và điền vào tất cả các tờ đơn sẵn có, bạn hãy tự mình viết một bức thư tay xin việc thể hiện mong muốn của bản thân và trình bày những lợi ích mà nhà tuyển dụng sẽ có được khi nhận bạn vào công ty. Thư xin việc sẽ giới thiệu về bản thân bạn, giải thích mục đích của bạn bằng văn bản, nêu bật một vài kinh nghiệm hoặc kỹ năng đồng thời đưa ra lời đề nghị được gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Lá thư xin việc này chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy học hỏi và cân nhắc để viết một bức thư đầy ấn tượng và hiệu quả. Thư xin việc không chỉ nói về những thành tích của bạn mà còn tiết lộ khả năng làm việc và giao tiếp, nhà tuyển dụng rất quan tâm ở mỗi ứng viên trong vấn đề này. Điều này sẽ thể hiện sự chân thành của mình với nhà tuyển dụng.

– Sản phẩm đính kèm: Có thể là những hình ảnh, những giấy chứng nhân, video giới thiệu bản thân… Nó sẽ giúp hồ sơ của bạn vừa sinh động ,vừa trựa quan hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Cần biết nắm bắt cơ hội khi xin việc làm

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  cần lưu ý nắm bắt cơ hội khi xin việc làm, đây là cách giúp các bạn có thể tìm được một công việc tốt nhất. Các sinh viên Điều dưỡng cần phải nắm bắt được cơ hội đi xin việc của mình, nếu không biết nắm lấy cơ hội thì bạn sẽ tuột mất công việc phù hợp đúng như bạn đang tìm kiếm. Cần biết tận dụng những mối quan hệ từ bạn bè, người thân và những người quen, để có được những thông tin về nhà tuyển dụng để tự tạo cơ hội việc làm cho mình. Đây cũng là cách giúp các bạn có được thông tin từ những nhà tuyển dụng, những điều kiện cũng như yêu cầu cấp thiết nhất từ bên nhà tuyển dụng đưa ra sớm nhất.

Lời khuyên là khi đã có được thông tin trong tay, các bạn đừng ngần ngại khi nộp đơn ứng tuyển hay xin lịch hẹn nộp hồ sơ hoặc tới trực tiếp bệnh viện, phòng khám đang tuyển dụng xin nộp hồ sơ. Hãy chắc chắn rằng mình là một một trong những người ứng tuyển sớm nhất thì cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn. Điều quan trọng hơn nữa hãy chuẩn bị một tinh thần thần lạc quan thật vững trước ngày được phỏng vấn nhằm ghi được điểm cao đối với nhà tuyển dụng.

Sinh viên cần biết nắm bắt cơ hội khi xin việc làm ở bất kỳ ngành học nào

Sinh viên cần biết nắm bắt cơ hội khi xin việc làm ở bất kỳ ngành học nào

Kỹ năng thành công trong lần đầu giao tiếp hay phỏng vấn bạn nên thể hiện được kỹ năng của bản thân, phải chuẩn bị những kiến thức chuyên môn liên quan thật vững thần, sẵn sàng để được mời đến phỏng vấn bất cứ lúc nào. Đặc biệt nên thể hiện bản thân ngay từ lần đầu giao tiếp, phỏng vấn… cho lần đầu phỏng vấn để tạo được thiện cảm cho người tuyển dụng. Sau mỗi buổi phỏng vấn, sinh viên điều dưỡng nên gửi e mail cảm ơn tới cơ quan tuyển dụng. Đó là cơ hội để khẳng định thương hiệu cá nhân và thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Nếu như không biết nắm lấy những cơ hội tốt, các bạn sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ để tuột mất cơ hội tìm được công việc tốt. Giao tiếp tự tin cũng là một trong những vấn đề cần phải biết và nó rất quan trọng trong lần đầu gặp và phỏng vấn.

Bạn cũng nên bản lĩnh, cần nắm vững những điểm mạnh, yếu của bạn thân. Đó cũng chính là những tuyệt chiêu xin việc dành cho sinh viên Điều dưỡng mới ra trường.

Bài viết đã bật mí cho bạn những bí kíp giúp các thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho xin việc. Tuy nhiên để có được một công việc đúng ý muốn của bản thân, trước hết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cần phải học tập thật chăm chỉ, trau dồi đủ những kiến thức cho bản thân. Nếu bạn đang còn đang băn khoăn nên chọn trường nào để học Điều dưỡng thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược  khá đơn giản đó là:

  • Trình độ học vấn: Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc bổ túc Trung học phổ thông.
  • Đạo đức: Thí sinh đăng ký xét tuyển không vi phạm pháp luật hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo đúng quy định của nhà trường. Có phẩm chất đạo đức năm lớp 12 đạt loại khá trở lên, có lý lịch trong sạch.
  • Sức khỏe: Thí sinh đáp ứng đủ sức khỏe để theo học tại trường trong thời gian đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ra các thế hệ Điều dưỡng viên giàu kinh nghiệm, kiến thức giỏi nhất. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng giúp thí sinh có thể lựa chọn những ngành nghề mà mình yêu thích.

Trên đây là những thông tin bỏ túi những tuyệt chiêu xin việc dành cho sinh viên Điều dưỡng mới ra trường và cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều Dưỡng. Ban tư vấn tuyển sinh hi vọng thí sinh sẽ tìm được việc làm phù hợp nhất với bản thân mình trong năm 2023.

Học điều dưỡng ra trường làm gì?

Sau khi ra trường sinh viên điều dưỡng có thể đảm nhận các công việc dưới đây:

  • Chăm sóc bệnh nhân

Những Điều dưỡng viên sẽ cùng với các chuyên viên y tế khác chăm sóc, chữa trị, nhắc nhở và bảo đảm an toàn cho bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh, từ cấp cứu đến phục hồi, từ tư gia đến các bệnh viện lớn nhỏ, hay từ chuyên khoa đến y tế công cộng. Chăm sóc bệnh nhân đòi hỏi điều dưỡng viên phải giao tiếp và hỗ trợ người bệnh trị liệu với thái độ và hành động quan tâm, đúng mực. Điều dưỡng viên có thể là nam hoặc nữ, phải đáp ứng được những kiến thức nền tảng về điều dưỡng và các tiêu chuẩn của nghề được quy định. Việc chăm sóc bệnh nhân hết sức quan trọng bởi con người không thể bị thay thế bởi máy móc, công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong việc tác động tới cảm xúc của người khác và điều chỉnh hành vi cho phù hợp với từng hoàn cảnh và đối tượng cụ thể.

  • Truyền đạt thông tin tới bệnh nhân

Người Điều dưỡng viên cũng là cầu nối giữa bác sĩ với bệnh nhân, giúp truyền tải thông tin tới bệnh nhân về bệnh tình, kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất. Để hoàn thành tốt công việc này, người làm công việc Điều dưỡng viên cần tập thói quen ghi chép để có thể truyền đạt đầy đủ thông tin nhất cho đồng nghiệp khi giao ca, từ bệnh nhân tới bác sĩ và ngược lại.

  • Tư vấn cho bệnh nhân

Điều dưỡng cũng tham gia vào quá trình tư vấn, giúp đỡ bệnh nhân hoặc một nhóm, tập thể giải tỏa cho họ những căng thẳng về mặt tâm lý. Một điều dưỡng viên phải biết cách phân tích, tổng hợp và đánh giá quá trình trước, trong và sau tư vấn của bệnh nhân. Đặc thù ngành điều dưỡng là tận tụy chăm sóc sức khỏe người bệnh, những người khéo léo, có khả năng động viên, biết thông cảm với nỗi đau của bệnh nhân.

  • Làm công tác quản lý, nghiên cứu

Điều dưỡng viên có thể làm công tác quản lý, lãnh đạo tổ điều dưỡng, ngoài ra, thực hiện công tác nghiên cứu cũng giúp ích cho việc phát triển nghề điều dưỡng và nâng cao trình độ của điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên là người thực hiện công tác chính là tiếp nhận và lên kế hoạch chăm sóc cho người bệnh, công tác quản lý, nghiên cứu, hỗ trợ bác sĩ điều trị như công việc tiêm thuốc, theo dõi tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân.

  • Giảng viên giảng dạy ngành điều dưỡng

Sinh viên ngành điều dưỡng khi đạt trình độ chuyên gia và có khả năng giảng dạy, có thể trở thành giảng viên tại các trường trung cấp, cao đẳng trên cả nước, có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức và đào tạo những thế hệ điều dưỡng mới. Ngoài ra, nếu có khả năng ngoại ngữ tốt, sinh viên điều dưỡng sau khi ra trường có thể xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng sang nước Đức, Nhật… để học hỏi và nâng cao trình độ của mình tại nước ngoài. Hiện tại các nước này đang thiếu rất nhiều nhân lực lao động ngành điều dưỡng và mở rộng cơ hội cho lao động Việt Nam.

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM  năm 2023 cao hay thấp?