Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cơ hội du học Nhật bản Cao đẳng điều dưỡng TPHCM rất lớn

Cập nhật: 26/04/2023 11:19 | Nhâm PT

Hiện nay du học tại các nước có nền giáo dục chất lượng cao là một sự lựa chọn thông minh với nhiều bạn trẻ, trong đó cơ hội du học Nhật bản Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM được lựa chọn phổ biến nhất trong hàng trăm ngành học khác nhau. 

Cơ hội du học Nhật bản Cao đẳng điều dưỡng TPHCM rất lớn

Điều dưỡng là một trong những ngành học hot nhất và cũng mang lại nhiều cơ hội với nhiều bạn trẻ đang có mong muốn nâng cao kiến thức chuyên môn của mình. 

Có thể nói, chất lượng ứng viên ngành điều dưỡng của Việt Nam được nước Nhật đánh giá cao nên dẫn tới nhu cầu tiếp nhận của phía Nhật hàng năm cũng ở mức cao hơn. Chương trình hợp tác lao động đưa ứng viên Điều dưỡng và hộ lý của nước ta sang Nhật Bản làm việc chính thức được thực hiện từ năm 2012, cho đến hiện tại Việt Nam đã đưa được tổng số 720 ứng viên trong 4 khóa nhân lực Điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các Trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có nhiều cơ hội xuất ngoại. 

Nhật Bản là một điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn trẻ đang học điều dưỡng

Nhật Bản là một điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn trẻ đang học điều dưỡng

Tuy rằng Nhật Bản hiện đã mở cửa hơn cho các sinh viên sang du học và làm việc tuy nhiên để có một vé sang Nhật, ứng viên phải trải qua quá trình thi tuyển, chọn lọc hết sức khắt khe. 

Tại sao nên du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản?

Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản sự lựa chọn thông minh, chúng ta có thể tìm ra 3 lý do chọn du học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản đó là:

 Nhu cầu nhân lực ngành điều dưỡng tại Nhật Bản rất lớn 

Tại Nhật Bản, tỉ lệ người lao động làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng khá ít nên thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt rất nhiều điều dưỡng mỗi năm. Chính vì thế lựa chọn du học để làm việc tại Nhật Bản sau khi học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM là một sự lựa chọn thông minh cho nhiều bạn trẻ. 

Theo tìm hiểu con số thống kê tại Nhật Bản, nhân lực làm Điều dưỡng lại là một trong những ngành “khát” nhân lực trầm trọng nhất. Nhật Bản đang thiếu hụt khoảng 2.000 điều dưỡng viên mỗi năm. Dự kiến nước Nhật sẽ thiếu hụt nhân lực lao động Điều dưỡng viên trong 10 năm tới do 1/5 dân số Nhật đang ở độ tuổi 65 trở lên, và con số này được dự báo là tiếp tục tăng. Với tốc độ già hóa dân số hiện nay dân số đang gia tăng sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực phục vụ y tế rất lớn, Nhật Bản sẽ cần đến 400.000 đến 600.000 hộ lý viên, vì thế nước này đang có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng điều dưỡng

Theo cuộc điều tra dân số tại Nhật, Nhật Bản có dân số lớn thứ 10 trên thế giới và cũng có tuổi thọ dân số cao nhất thế giới. Bởi vậy, các nguồn lao động nước này khó đáp ứng được nhu cầu cao của người dân đặc biệt là ở lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe người già. 

Với tốc độ già hóa dân số hiện nay, trong vòng 10 năm tới, Nhật Bản sẽ cần đến 400.000 đến 600.000 hộ lý viên, điều dưỡng viên, 14/9/2020, hộ lý sang nước này làm việc.

 Thu nhập cao và phúc lợi tốt

Việt Nam hàng năm có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng, nhưng tỷ lệ người xin việc mức lương cao là rất khiêm tốn vì thế nước Nhật được xem như vùng đất vô cùng màu mỡ đối với nhân lực nước ta. 

Theo thống kê mức lương trung bình của một Điều dưỡng viên ở Nhật Bản khá cao khoảng 130.000 đến 140.000 yên/tháng khoảng hơn 27 triệu đồng tiền Việt Nam. Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có chế độ phúc lợi xã hội rất tốt nhất là đối với các ngành đặc thù như Điều dưỡng.

Cơ hội việc làm trong và sau tốt nghiệp 

Sau 3 -5 năm du học tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội lớn nhận được visa điều dưỡng tại Nhật. Ở Nhật sẽ cho bạn cơ hội việc làm trong quá trình học và sau tốt nghiệp với mức lương hấp dẫn. Khi đi du học ngành học Điều dưỡng, các sinh viên không cần phải lo lắng, chật vật xin việc làm thêm tại Nhật Bản vì ngay sau khi ra trường bạn sẽ được sắp xếp sẵn công việc tại viện dưỡng lão. Còn nếu bạn chọn quay về Việt Nam để làm việc thì cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập  ngành điều dưỡng của bạn cũng không hề nhỏ. 

Với khả năng tiếng Nhật và bằng cấp Điều dưỡng chuyên nghiệp tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại trường Đại học Điều dưỡng và các bệnh viện đang phát triển khoa điều dưỡng. Do đó, du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng thực sự là ngành học tiềm năng của các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật hoặc làm việc tại Việt Nam với mức thu nhập cao. 

 Có cơ hội nhận được visa Điều dưỡng

Trong quá trình làm việc 3 -5 năm làm việc tại Nhật, nếu thi được chứng chỉ điều dưỡng quốc gia hoặc tích luỹ được 5 năm kinh nghiệm làm việc liên tục trong lĩnh vực điều dưỡng bạn sẽ có cơ hội nhận được visa làm việc lâu dài về ngành điều dưỡng tại Nhật. Hơn nữa, khi bạn theo học ngành Điều dưỡng tại Nhật bạn còn nắm chắc trong tay cơ hội việc làm 100% sau khi tốt nghiệp với mức lương cao và ổn định. Đặc biệt còn cơ cơ hội thăng tiến rất lớn nếu có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm.

Các trường đào tạo Điều dưỡng ở Nhật tốt nhất

Nếu bạn đang có ý định sẽ đi du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản, trước tiên bạn cần có kết quả học tốt tại Việt Nam, có nguồn lực kinh tế, có vốn tiếng Nhật cơ bản…

Bạn có thể tham khảo một số trường đại học và cao đẳng tốt nhất tại các tỉnh thành lớn như: Tokyo, Hiroshima, Saitama, Sendai, Sapporo, Osaka, Nagoya,...

Một số trường đại học, trường cao đẳng của Nhật Bản có đào tạo ngành điều dưỡng đó là: 

  • Asahikawa University 
  • University of Tsukuba
  • Kyushu University
  • Sophia University
  • Okayama University
  • Teikyo University
  • Nagoya University
  • Tokyo Metropolitan University
  • Anabuki Business College 

Công việc cụ thể của điều dưỡng viên tại Nhật Bản

Ở các bệnh viện hay viện dưỡng lão, Điều dưỡng viện sẽ làm các công việc như:

  • Chăm sóc theo tình trạng bệnh, theo dõi tình trạng người bệnh và báo cáo thường xuyên với bác sĩ
  • Cho bệnh nhân ăn uống
  • Hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc theo hướng dẫn
  •  Giúp đỡ bệnh nhân đi lại với các trường hợp bệnh nhân đó đi lại khó khăn
  • Tiếp nhận thuốc, phát thuốc cho bệnh nhân
  • Vận chuyển các mẫu xét nghiệm, các loại đơn, phiếu sang các phòng yêu cầu
  • Điều dưỡng viên cũng là người lắng nghe và chia sẻ với bệnh nhân về bệnh giúp họ có tinh thần thoải mái trong quá trình điều trị
  • Công việc khác được giao

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023 thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 hệ chính quy chỉ yêu cầu thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Cao đẳng Điều dưỡng Cao đẳng Điều dưỡng: Mã ngành 6720301

Đối tượng tuyển sinh và điều kiện tuyển sinh:

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023  hoặc các thí đã đỗ tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước. 
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 hệ chính quy phạm vi trên cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo
  • Thí sinh là công dân Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt để theo học tại trường.
  • Thí sinh có lai lịch rõ ràng, không tiền án, tiền sự hoặc trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thời gian đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy với hình thức tích lũy tín chỉ, trong khoảng thời gian là 03 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy ngành Điều dưỡng theo đúng như quy định của Bộ Lao động TB&XH và có giá trị sử dụng ở mọi tỉnh, thành.·         

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được nhiều sinh viên lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được nhiều sinh viên lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng

Học phí ngành Điều dưỡng TPHCM năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn quy định mức đóng học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 1.300.000đ/ tháng/ sinh viên, đây cũng là mức học phí áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo hệ Cao đẳng chính quy của trường. Ngoài mức học phí cố định thì hàng năm Nhà trường đều có những chính sách miễn giảm học phí, cụ thể năm 2023:

Trong năm 2023, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Mục tiêu đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM

Sinh viên khi theo học hệ Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được học tập môi trường giáo dục tốt nhất, được trang bị đầy đủ cả về kiến thức và kỹ năng cần thiết phù hợp với chương trình đạo tạo đạt chuẩn Bộ Y tế góp phần không nhỏ trong quá trình đi làm việc của các bạn sinh viên sau này. 

Trường mục tiêu sẽ đào tạo ra những người Điều dưỡng viên giỏi chuyên môn, giàu y đức theo tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đúng với 12 điều Y đức đã được ghi nhớ khi học ngành Điều dưỡng. 

Sau tốt nghiệp các sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy có thể xin việc tại các bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, viện dưỡng lão hay các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Ngoài ra, sinh viên ngành Điều dưỡng có năng lực học tập tốt còn có cơ hội du học và làm việc ở nhiều nước phát triển như Nhật bản, CHLB Đức, Úc,...

Để biết thêm thông tin nhiều hơn về thông tin tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh hoặc làm hồ sơ, thí sinh có thể liên hệ với Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn qua Hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898.