Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con trai có học Cao đẳng điều dưỡng được không?

Cập nhật: 26/04/2023 14:46 | Nhâm PT

Em chào Thầy cô, em vừa học xong lớp 12 và chuẩn bị tốt nghiệp, em rất thích ngành Điều dưỡng nhưng xem trên báo đài thì chỉ thấy Điều dưỡng đa số là nữ. Vậy cho em hỏi năm 2023 có tuyển nam học Điều dưỡng không và là con trai có học Cao đẳng điều dưỡng được không? (Một bạn nam có tên Huỳnh Tuấn Đạt - Cà Mau chia sẻ).

Con trai có học Cao đẳng điều dưỡng được không?

Chào em! Cảm ơn bạn Đạt đã gửi thắc mắc của mình về hòm thư tuyển sinh của nhà trường. Đây là câu hỏi của không ít các học sinh trước thềm thi tuyển THPT quốc gia và chọn trường ĐH, CĐ mình mong muốn. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ trả lời thắc mắc đến em cũng như nhiều bậc phụ huynh đang chung thắc mắc này.Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ học Y Dược uy tín tại TPHCM cũng là trường cho ra hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng.

Đặc thù của ngành Điều dưỡng

Đặc thù ngành điều dưỡng là tận tụy chăm sóc sức khỏe người bệnh, những người khéo léo, có khả năng động viên, biết thông cảm với nỗi đau của bệnh nhân thường đa số con gái sẽ làm tốt hơn. Nhưng cũng không có nghĩa con trai không làm được như vậy mà nếu con trai làm Điều dưỡng làm sẽ tạo được niềm tin cho bệnh nhân bởi tác phong làm việc linh hoạt, tỉ mỉ và tận tụy hơn.

Riêng tại Việt Nam nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng lên rất nhiều nhưng đội ngũ điều dưỡng cũng như các cơ sở y tế đang thiếu hụt trầm trọng. Theo nhận định nhân lực mới chỉ đáp ứng được 1/3 quy định của Nhà nước về chế độ Điều dưỡng.

Theo Bộ Y tế thì tỉ lệ nhân lực ngành Điều dưỡng tại Việt Nam đang ở mức thấp nhất tại khu vực Đông Nam Á. Số lượng cán bộ y tế ngành Điều dưỡng trình độ Đại học không đủ đáp ứng được nhu cầu của các cơ sở y tế, bệnh viện nên vẫn rất cần cán bộ y tế trình độ Cao đẳng, ngành Điều dưỡng chỉ cần học Cao đẳng cũng có thể làm được công việc này.

Vì vậy có thể thấy, ngành Điều dưỡng hiện nay đang rất cần nguồn nhân lực phục vụ cho y tế. Với quan niệm rằng, ngành Điều dưỡng chỉ phù hợp cho con gái là hoàn toàn không đúng bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, kỹ năng, phẩm chất của điều dưỡng viên,...

>> Bạn đọc quan tâm: Các trường có ngành Điều dưỡng

Con trai có học Cao đẳng điều dưỡng được không?

Có một số ngành nghề chỉ tuyển con trai hay ngành hộ lý chỉ tuyển các bạn nữ bởi những ngành nghề đó có tính chất đặc thù yêu cầu công việc chỉ phù hợp với nam hoặc với nữ được được nhà nước quy định cụ thể. Còn nghề Điều Dưỡng thì chưa có quy định nào chỉ nữ mới được học mà bất kể ngành nghề nào cũng đều phù hợp cho cả nam và nữ, ngành Điều Dưỡng cũng không phải là ngoại lệ.

Điều Dưỡng là một trong những ngành đang được rất nhiều thí sinh nam quan tâm

Điều Dưỡng là một trong những ngành đang được rất nhiều thí sinh nam quan tâm

>>Tham khảo: Học phí Cao đẳng Y Dược TPHCM

Nghề Điều Dưỡng là nghề “làm dâu trăm họ” bởi đối tượng chăm sóc là người bệnh nên cần phải đoán biết được tâm lý người bệnh để có thể thỏa mãn các yêu cầu của họ. Ngoài ra công việc của Điều Dưỡng viên yêu cầu tỉ mỉ, cẩn thận và khéo léo trong từng khâu nên mọi người mới nói chỉ có nữ giới mới làm được công việc này. Điều đó là hoàn toàn sai lầm bởi các bạn nam cũng có thể làm được.

Vì vậy bạn nam nào muốn học Điều dưỡng trong năm 2023 không phải lo lắng là con trai thì không nên học Điều Dưỡng. Quan trọng nhất là bạn có niềm đam mê yêu nghề để theo đến cùng hay không.

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng không chỉ phù hợp với nữ giới

Công việc chính của các học viên sau khi học xong Cao đẳng Y Điều Dưỡng là làm việc tại:

  • Trạm xá
  • Bệnh viện
  • Cơ sở y tế
  • Viện điều dưỡng..
  • Thực hiện công tác chính là tiếp nhận và lên kế hoạch chăm sóc cho người bệnh, hỗ trợ bác sĩ điều trị như công việc tiêm thuốc, theo dõi tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân...

Tuy nhiên, Điều Dưỡng là ngành học rất phù hợp với nam giới vậy lý do vì sao họ theo đuổi ngành Điều Dưỡng?

Bởi vì công việc của người làm Điều Dưỡng viên khá linh hoạt và không bị sức ép quá nhiều, điều dưỡng viên là người trực tiếp với bệnh nhân nên cần độ kiên trì rất cao để đáp ứng phù hợp với từng đối tượng. Công việc đó giúp nam nhi có thể rèn luyện bản lĩnh, điềm tĩnh, đảm nhiệm các chức năng quản lý.

Mặc dù công việc chăm sóc người bệnh cần đến sự khéo léo, sự thông cảm và động viên nhưng nam giới làm công việc Điều Dưỡng cũng không ít người rất khéo léo, tạo được lòng tin với người bệnh, phong cách làm việc linh hoạt, chính xác và tỉ mỉ thậm chí nhiều nam giới còn làm công việc này tốt hơn chị em phụ nữ.

Do đó, nếu các bạn nam nào có ước mơ trở thành điều dưỡng viên thì hãy mạnh dạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào Đại học – Cao đẳng trong năm học 2023 này.

Ngành Điều Dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Khi đăng ký theo học tại đây bạn sẽ được đào tạo trong một môi trường giáo dục chất lượng hiện đại với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng hiện đại khang trang và đạt chuẩn. Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn vẫn xét tuyển hệ chính quy Cao đẳng ngành Điều Dưỡng bằng hình thức xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển thẳng đối với thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm cho nhiều nam giới

Ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm cho nhiều nam giới

Vậy điều kiện xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Là công dân Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt để theo học tại trường.
  • Có lai lịch rõ ràng, trong sạch, không tiền án, tiền sự hoặc trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc  bổ túc THPT năm 2023  hoặc các thí đã đỗ tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước.  

Hình thức nộp hồ sơ xét tuyển ngành Điều dưỡng năm 2023

+ Thí sinh đăng ký xét tuyển online TẠI ĐÂY.

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

+ Chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh về địa chỉ của nhà trường.

Địa chỉ nhận hồ sơ:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898