Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có khó không?

Cập nhật: 26/04/2023 09:22 | Nhâm PT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường top đầu trong đào tạo lĩnh vực y dược, luôn chú trọng trong việc tuyển sinh thí sinh đầu vào chất lượng nhất theo quy định của Bộ LĐTB&XH. Theo đó, không ít thí sinh băn khoăn đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có khó không?

Đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có khó không?

Đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có khó?

Đầu vào của các trường ĐH, CĐ hàng năm có sự thay đổi tùy thuộc vào chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện và phương thức tuyển sinh.

Đối tượng tuyển sinh:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh phạm vi trên cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo
  • Thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc các thí đã đỗ tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước.  
  • Thí sinh là công dân Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt để theo học tại trường.
  • Thí sinh học tại trường có lai lịch rõ ràng, trong sạch, không tiền án, tiền sự hoặc trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo quy định của Bộ LĐ TB&XH tuyển sinh Cao Đẳng Điều dưỡng TPHCM theo hình thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM ma không cần tham gia thi cử và không cần lo lắng về điểm chuẩn. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023 thông báo tuyển sinh đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy chỉ yêu cầu thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT là có cơ hội được học tại trường.

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM  tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM  tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Những năm gần đây nhà trường đã áp dụng hình thức tuyển sinh xét học bạ và tuyển thẳng thí sinh thi đỗ THPT giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển và không phải chịu nhiều áp lực thi cử.

Sau 3 năm học tại trường, sinh viên sẽ được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động TBXH. Tấm bằng này có giá trị sử dụng tương đương với bằng Cao đẳng của các trường khác và có thể xin việc trên cả nước trong lĩnh vực y tế, sức khỏe. Với tấm bằng Cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên có thể xin việc tại các bệnh viện, các trung tâm hay các cơ sở y tế lớn trên toàn quốc. Hơn thế nữa, sinh viên ngành Điều dưỡng còn có cơ hội học tập và làm việc ở nhiều nước phát triển với nguồn nhân lực bị thiếu hụt như Nhật Bản, Đức, Úc. Hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành điều dưỡng tại các thẩm mỹ viện, trung tâm Spa, các trung tâm chăm sóc sức khỏe hay viện dưỡng lão cũng ngày càng tăng nên cơ hội công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành điều dưỡng không hề nhỏ.

Điều dưỡng là trợ thủ đắc lực của bác sĩ, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, phục hồi và dự phòng bệnh tật cho bệnh nhân. Tại các nước phát triển phương Tây thì người làm nghề Điều dưỡng rất được coi trọng từ tuyến đầu, tuyến sau cho đến tuyến cuối đều có sự tham gia chẩn đoán, điều trị, điều dưỡng viên có vai trò ngày càng cao trong công tác quản lý, chăm sóc, thăm khám và điều trị bệnh.

Đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM theo hình thức xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT, miễn thi. So với bậc Đại học thì Cao đẳng dễ dàng hơn rất nhiều, thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện đã có bằng tốt nghiệp THPT. Điều đó cũng có nghĩa đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM không hề khó, năm 2023 chỉ cần đã tốt nghiệp THPT, lúc này thí sinh có thể gửi hồ sơ tuyển sinh Cao Điều dưỡng TPHCM về thời gian quy định của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đi đầu trong đào tạo Điều dưỡng viên trình độ chuyên môn cao, được biết đến là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đều có thể tìm được việc và làm được việc, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, tác phong làm việc nhanh nhẹn, thạo việc ngay từ khi mới ra trường.

Học phí ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có gì thay đổi?

Ngoài những yếu tố về điểm chuẩn, hình thức tuyển sinh, cơ hội nghề nghiệp,… thì học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 là điều nhiều thí sinh quan tâm tới. Đối với nhiều sinh viên, học phí là một trong những điều quan trọng hàng đầu khi chọn trường Đại học, Cao đẳng. Do đặc thù của ngành học, lĩnh vực ngành Y Dược, lĩnh vực sức khỏe luôn có mức học phí cao hơn những khối ngành khác.

Điển hình như mức học phí ngành Điều dưỡng tại Đại học Y Dược TPHCM hiện nay trên 20.000.000 đồng/năm và dự kiến sẽ còn tăng 20% mỗi năm học. Học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM dao động khoảng từ 1.300.000 đồng/tháng đến 1.700.000 đồng/tháng tùy từng trường. Với những thí sinh thuộc diện gia đình khó khăn, thu nhập thấp thì đây là mức học phí khá cao, chưa kể những chi phí phát sinh khác trong quá trình học. Có thể thấy chi phí đầu tư vào việc học là khoản chi phí không hề nhỏ.

Một số trường Y Dược trong những năm gần đây vẫn giữ mức học phí tương đối ổn định từ 1.200.000 đồng/tháng đến 1.500.000 đồng/tháng như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,… Mức học phí này được đánh giá là tương đối thấp so với các trường Y Dược có đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng khác tại TPHCM và phù hợp với cho hầu hết sinh viên.

Đại diện từ phía Nhà trường cho hay, mức học phí 1.300.000 đồng/tháng trong năm 2023 này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đa số các thí sinh đều có thể theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng mà không phải lo lắng chi phí học tập. Sinh viên sẽ đóng 5 tháng cho 1 kỳ học, trường sẽ thu học phí theo từng kỳ. 

Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, chương trình học ưu tiên sinh viên được thực hành gắn với thực tế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có mức học phí phù hợp với nhiều người theo học

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có mức học phí phù hợp với nhiều người theo học

Bên cạnh mức học phí áp dụng cho sinh viên thấp, năm 2023, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ có nhiều chính sách miễn giảm học phí từ  50%-100% cho nhiều đối tượng thí sinh. Cụ thể, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện các chính sách hỗ trợ khác cho sinh viên như vay vốn, giới thiệu việc làm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học. Các thí sinh có thể yên tâm về chi phí học tập cũng như chất lượng đào tạo khi theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, đây có thể nói là những chính sách an sinh giáo dục ý nghĩa và thiết thực mà không phải trường ĐH, CĐ nào cũng áp dụng cho sinh viên.

Với học phí ở mức thấp so với các trường Y Dược đào tạo ngành Điều dưỡng,  Nhà trường còn thực hiện nhiều chính sách  miễn giảm học phí năm 2023, cụ thể như: 

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.

  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

    Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

    - Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
    - Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
    - Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Học phí hệ Cao đẳng

Năm 2023, các sinh viên đăng ký học hệ Cao đẳng tại trường sẽ nộp với mức học phí như sau:

  • Cao đẳng hệ chính quy: 1.300.000 đồng/ tháng

Mức học phí này cũng được áp dụng đối với các ngành đào tạo:

  • Cao đẳng Hộ sinh
  • Cao đẳng Điều dưỡng
  • Cao đẳng Phục Hồi Chức Năng
  • Cao đẳng Xét nghiệm
  • Cao đẳng Dược

Để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh có thể yên tâm theo học, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã đưa ra mức học phí là 1.300.000đồng/tháng trong năm 2023, đây là mức học phí được nhận định là phù hợp với mọi đối tượng theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH.

Tuy rằng học phí có mức học phí thấp hơn so với một số trường cao đẳng đào tạo y dược nhưng chất lượng đào tạo vẫn luôn được đảm bảo đầu ra đạt chuẩn của Bộ Giáo dục với minh chứng là theo thống kê 90% sinh viên ra trường có thể làm được việc ngay và sẽ làm đúng ngành mình yêu thích.

Hồ sơ xét tuyển Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2023 có gì thay đổi?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn các thí sinh chuẩn bị chi tiết những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ tuyển sinh Cao Điều dưỡng TPHCM đầy đủ nhất.

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2023
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2022);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023);
  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Hình thức và thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Sau khi thí sinh đã cân nhắc mức học phí và những điều kiện khác, thí sinh tin tưởng lựa chọn trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể hoàn thành hồ sơ tuyển sinh Cao Điều dưỡng TPHCM và nhập học theo các cách sau:

  • Cách 1: Đối với những thí sinh ở xa, các em có thể đăng ký nhập học trực tuyến tại website chính thức của Nhà trường. Sau khi đăng ký thành công các bạn sẽ nhận được điện thoại tư vấn trực tiếp của nhà trường để xác nhận một lần nữa.
  • Cách 2: Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngành điều dưỡng trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của trường
  • Cách 3: Nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện tới văn phòng tuyển sinh của trường tại các địa chỉ của nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có trách nhiệm tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực lớn ngành điều dưỡng nên nhà trường sẽ không giới hạn chỉ tiêu xét tuyển trong năm, sẽ có nhiều đợt cho thí sinh tiếp tục đăng ký nhập học cho tới ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu).

Hy vọng qua bài viết “Đầu vào Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có khó không?”,  có thể giúp ích cho thí sinh và phụ huynh trong việc lựa chọn ngành và chọn trường học phù hợp. Đầu vào trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không có gì quá làm khó thí sinh, nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi để các em có thể theo đuổi và thực hiện được ước mơ của mình.

Thí sinh muốn biết thêm nhiều thông tin về các chuyên ngành, về trường, hoặc thông tin tuyển sinh có thể liên hệ với Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn qua địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Hoặc thông qua số Hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898