Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Sau khi học điều dưỡng có thể học tiếp lên bác sĩ được không?

Cập nhật: 18/12/2018 11:00 | Thu Hương

Bạn Hà – Sinh viên Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có hỏi: Hiện tại em đang học ngành Điều dưỡng. Liệu sau khi học xong chuyên ngành này, em có thể tiếp tục học lên để trở thành bác sĩ được không?

Sau khi học điều dưỡng có thể học tiếp lên bác sĩ được không?

Điều dưỡng có học lên bác sĩ được không ?

Theo thông tin từ Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, sau khi hoàn thành khóa học điều dưỡng, sinh viên hoàn toàn có thể trở thành bác sĩ. Để thực hiện được điều này, những đối tượng học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, Văn bằng 2 điều dưỡng, Liên thông cao đẳng điều dưỡng phải thực hiện theo 2 bước: bước thứ nhất là học chuyển tiếp sang Y sĩ đa khoa và bước thứ 2 là học liên thông lên đại học.

Tất nhiên, điều nãy sẽ không hề dàng mà cần phải có một lộ trình nghiêm ngặt trong quá trình học tập. Tùy từng đối tượng sinh viên mà sẽ có thời gian học khác nhau. Đối với sinh viên học hệ chính quy, bạn sẽ phải học trong 3 năm sau đó học lên y sĩ đa khoa trong khoảng 2 năm và học liên thông thêm 2-2,5 năm. Đối với sinh viên học liên thông hoặc văn bằng 2 thì thời gian học sẽ khoảng 1,5-2 năm tùy từng ngành học và có thời gian tương tự trong những bước tiếp theo.

>>> Tham khảo ngay: Là một điều dưỡng nhất quyết phải biết những chuyên môn nhiệm vụ của điều dưỡng viên khi chăm sóc người bệnh cần phải có

điều dưỡng có học lên bác sĩ được không

Học xong điều dưỡng hoàn toàn có thể học tiếp trở thành bác sĩ

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng có nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh, người già,… giúp họ phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần bằng những phương pháp, kỹ thuật chuyên nghiệp. Có thể bạn chưa  biết, ngành điều dưỡng bây giờ chính là Y tá ngày xưa tuy nhiên đã có nhiều thay đổi. Ngành điều dưỡng đã trở thành một ngành độc lập với những công việc riêng chứ không còn thụ động làm theo y lệnh của bác sĩ. 

>>>Bạn có thể tìm hiểu thêm: Phân biệt điều dưỡng và y tá

Hiện cả nước ta số nhân viên điều dưỡng trên số dân là 1,9/10000.  Từ con số này cho thấy, nguồn nhân lực điều dưỡng viên nước ta vẫn đang còn khá khan hiếm. Đây chính là cơ hội cho những sinh viên đang có dự định, nguyện vọng xét tuyển vào học ngành Điều dưỡng.

Không chỉ có nhiều cơ hội làm việc trong nước mà ngành điều dưỡng cũng rất phát triển và rất cần tại những nước phát triển như : Nhật, Đức. Khi học tại những nước này, sinh viên có thể được làm việc ngay tại những trung tâm Điều dưỡng với nhiều đãi ngộ cực hấp dẫn.

học điều dưỡng

Cơ hội làm việc ngành điều dưỡng rất rộng mở

Học điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có tốt không?

Năm 2019 Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện xét tuyển tất cả các ngành : Điều dưỡng, xét nghiệm, kỹ thuật phục hồi chức năng, hộ sinh, dược. Nhà trường luôn chú trọng đến thực hành đảm bảo 98% sinh viên sau khi ra trường sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng tay nghề có thể làm việc được ngay sau khi tốt nghiệp .

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường đầu tư, tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học phục cho sinh viên. Giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ sư phạm tốt sẽ giúp sinh viên bổ sung thêm những kiến thức còn thiếu, còn yếu cũng như  tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể xem thêm thông tin tuyển sinh của ngành Điều dưỡng cũng như những ngành khác của trường trên trang web của nhà trường.