Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu ngành điều Dưỡng Nha khoa là làm gì?

Cập nhật: 27/04/2023 09:34 | Thu Hương

Chúng ta đã nghe nhiều về tên gọi bác sĩ nha khoa nhưng chắc chắn sẽ cảm thấy lạ lẫm với khái niệm Điều dưỡng nha khoa. Vậy họ là ai và thực hiện những công việc gì?

Tìm hiểu ngành điều Dưỡng Nha khoa là làm gì?

Thực trạng ngành nha khoa tại Việt Nam

Theo các chuyên gia răng miệng, hiện nay có tới 60%  trẻ em và 50% người lớn không thường xuyên đi khám răng miệng định kỳ. Tỷ lệ sâu răng của trẻ em lên đến 85%, và người lớn 10 người thì có 8 người bị sâu răng. Chính sự chủ quan đó dẫn đến tình trạng bị viêm lợi nghiêm trọng có thể để lại ảnh hưởng, tác hại rất xấu như: viêm túi lợi, mất răng vĩnh viễn,…

Tuy nhiên, ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế thì vấn đề quan tâm chăm sóc sức khỏe cũng được mọi người chú ý hơn đặc biệt là vấn đề răng miệng. Nhu cầu càng cao đòi hỏi nguồn cung cũng dần tăng lên, hàng năm có rất nhiều phòng khám răng hàm mặt được xây dựng và đưa vào hoạt động.

- Tìm hiểu thêm:  Các chuyên ngành Điều dưỡng hiện nay

Tuy số lượng địa chỉ thăm khám ngày một nhiều nhưng tính ra trên cả nước nguồn nhân lực ngành nha khoa vẫn còn thiếu rất nhiều trong đó đáng chú ý nhất là: nha sĩ, điều dưỡng nha khoa,…

điều dưỡng nha khoa

Tỷ lệ người khám răng miệng định kỳ còn thấp

>> Click xem ngay: Chương trình học ngành Cao Đẳng Điều Dưỡng của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn nếu bạn đang muốn trở thành một điều dưỡng viên trong tương lai.

Điều dưỡng nha khoa là ai và thực hiện những công việc gì?

Điều dưỡng nha khoa là người hỗ trợ bác sĩ nha khoa trong những công việc: hướng dẫn, đón tiếp bệnh nhân, chuẩn bị dụng cụ trước khi tiến hành thủ thuật chăm sóc. Họ là những người thành thạo và có thể độc lập thực hiện một số kỹ thuật cơ bản như: lấy cao răng, hàn răng, nhổ răng sữa, trám bít hố rãnh răng và một số những kỹ thuật phòng bệnh răng miệng nói chung.

Để làm được những công việc như trên, họ phải được đào tạo thành thục những kiến thức trong viêc chuẩn bị dụng cụ, các phương tiện, thuốc trợ giúp cho bác sĩ thực hiện những kỹ thuật phức tạp của chuyên ngành răng hàm mặt: Kỹ thuật phẫu thuật kết hợp xương vùng hàm mặt bằng nẹp vít, các trường hợp điều trị nội nha, phục hình răng thẩm mỹ, cấy ghép implant, chỉnh nha không mắc cài, các ca nhổ răng khó..

Ngoài ra, Điều dưỡng nha khoa còn tham gia một số công việc khác như: quản lý điều hành hoạt động của khoa răng hàm mặt, nghiên cứu, giảng dạy,…

điều dưỡng sài gòn 2018

Công việc của một Điều dưỡng nha khoa

Nơi đào tạo ngành Điều dưỡng tại TP.HCM uy tín

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong ngôi trường đào tạo hệ cao đẳng Điều dưỡng nằm trong top đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Khi học tại đây, sinh viên sẽ được rèn luyện, trau dồi đầy đủ những kiến thức chuyên ngành có thể làm được việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Nhà trường cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ tối đa cho sinh viên trong quá trình học tập. Sau khi ra trường, sinh viên có cơ hội được làm việc tại những bệnh viện nổi tiếng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh hoặc bất cứ cơ sở Y tế nào trên toàn quốc. Nếu có nhu cầu học Cao đẳng Điều dưỡng nha khoa xin hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ bạn làm thủ tục xét tuyển.