Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Làm Điều dưỡng bạn sẽ được gì và mất gì?

Cập nhật: 25/04/2023 11:22 | Trần Thị Mai

Dù là bạn lựa chọn công việc gì hay ngành nghề nào cũng đều có tính 2 mặt nên trước khi chọn ngành nghề ngoài việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề thì tìm hiểu rõ hơn những cái được và mất. Đối với ngành Điều dưỡng cũng vậy, hãy cùng tìm hiểu: “ Làm Điều dưỡng viên được gì và mất gì?” bên dưới bài viết nhé!  

Làm Điều dưỡng bạn sẽ được gì và mất gì?

Làm điều dưỡng viên bạn sẽ được gì?

Điều dưỡng viên ngoài vai trò của một người chăm sóc bệnh, đôi khi còn như một người thân, người bạn giúp cho bệnh nhân vượt qua thời điểm khó khăn trong cuộc sống. Cùng với đó các điều dưỡng viên sẽ nhận được mức thu nhập khá và ổn định. Chính vì vậy mà gần đây có khá nhiều các bạn trẻ nộp hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Vậy làm điều dưỡng viên bạn sẽ được gì?

Hiểu rõ các thông tin bảo vệ sức khỏe

Với con người sức khỏe là thứ vô cùng quý giá, khi bạn đi học để chữa bệnh cho mọi người thì chắc chắn cũng sẽ có thể chăm sóc tốt cho chính bản thân và những người trong gia đình. Bên cạnh đó hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao mà người làm trong ngành Điều dưỡng luôn được coi trọng và mọi người tôn kính. 

Am hiểu kiến thức cơ bản về thuốc

Theo các giảng viên đào tạo ngành Điều dưỡng ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ thì đặc thù công việc hàng ngày của điều dưỡng viên sẽ tiếp xúc trực tiếp với các loại thuốc nên họ sẽ có kiến thức và sự hiểu biết về các loại thuốc. Từ đó có thể xác định các loại thuốc mà người bệnh cần được sử dụng hoặc có thể đánh giá tình trạng bệnh nhân  và thông báo với bác sĩ để điều chỉnh toa thuốc cho hợp lý hơn.

làm điều dưỡng sẽ được gì và mất gì
Làm điều dưỡng viên bạn sẽ được gì?

>> Tìm hiểu thêm: Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì, có dễ xin việc không?

Có kỹ năng đánh giá chuẩn xác

Kỹ năng đánh  giá chuẩn xác cho bệnh nhân là điều vô cùng quan trọng của một điều dưỡng viên. Những bản đánh giá chi tiết về bệnh nhân hàng ngày sẽ giúp lưu lại tiến độ và tình trạng của người bệnh, theo dõi được diễn biến bệnh xấu hay tốt lên để thay đổi phác đồ điều trị cho phù hợp hơn. 

Rèn luyện được tính cẩn thận trong mọi công việc

Dù là bất cứu công việc nào cũng đều cần có tính cẩn trọng, đặc biệt đối với ngành điều dưỡng đây là điều sẽ rất cần thiết và có được trong quá trình làm việc. Cẩn trọng cũng giúp bạn tập trung xử lý, giải quyết các vấn đề dễ dàng hơn trong quy trình chăm sóc. Vì trong tất cả các tình huống hoặc quy trình chăm sóc sức khỏe thì đều cần đến sự cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Công việc và môi trường làm việc đa dạng

Điều dưỡng là một chuyên ngành khá  rộng trong suốt quá trình học bạn sẽ được trang bị các kiến thức cơ sở ngành, kỹ năng chuyên môn nên sau khi ra trường bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc với mức lương khác nhau. Hiện nay ngành điều dưỡng ở Việt Nam phân thành nhiều cấp bậc, trình độ khác nhau. Do đó mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục học chuyên sâu về điều dưỡng để trở thành điều dưỡng trưởng hoặc thạc sĩ điều dưỡng.

Ngoài việc có thể làm giờ hành chính tại các cơ sở trong ngành Y tế như bệnh viện, phòng khám thì hết giờ hoặc ngày nghỉ điều dưỡng viên có thể nhận làm thêm chăm sóc bệnh nhân tại nhà theo giờ. Tuy rằng đây là công việc làm thêm không ổn định nhưng rất linh động về thời gian và đem lại mức lương rất cao. 

Ngành Điều dưỡng có nhu cầu tuyển dụng cao 

Không chỉ riêng ngành Điều dưỡng tại Việt Nam mà ở nhiều nước khác trên thế giới cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành này. Ngoài ta thì hàng năm có rất nhiều các bệnh viện, cơ sở y tế được thành lập hàng năm. Từ đó tạo ra cơ hội việc làm rất cao cho các thí sinh đã và đang theo học ngành Điều dưỡng.

Ngoài ra đối với những sinh viên khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng ra trường sẽ ít bị ràng buộc và không cạnh tranh nhiều như những ngành nghề khác. Sau  khi tốt nghiệp tại ngành Điều dưỡng ở Việt Nam thì có thể  sang nước ngoài để làm việc tại các nước như Úc, Mỹ, Đài Loan… Tóm lại bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu kể cả về vùng quê làm việc vì cơ sở Y tế nào cũng cần có nhu cầu về ngành Điều dưỡng.

Làm điều dưỡng bạn phải đánh đổi điều gì?

Đối với một điều dưỡng viên có lẽ sự đánh đổi lớn nhất đó chính là thời  gian do đặc thù công việc nên các Điều dưỡng viên phải thực hiện công việc được giao cả ngày cả đêm và không có nhiều thời gian dành cho gia đình và bản thân. Vì họ không chỉ thực hiện chức năng của một điều dưỡng mà còn chủ động thực hiện các nghiệp vụ khác giúp quá trình điều trị nên công việc sẽ rất vất vả và bận rộn.

Do điều dưỡng là một ngành khoa học sức khỏe và liên quan trực tiếp đến tính mạng con người nên cần điều dưỡng viên cần phải có trình độ chuyên môn. Đó chính là khó khăn mà một điều dưỡng viên cần phải trải qua. 

Mặc dù ngành Điều dưỡng sẽ có những sự khó khăn, gian nan, vất vả riêng nhưng đổi lại người làm trong ngành sẽ luôn được mọi người tôn trọng và đánh giá cao. Nên nếu bạn đang tìm hiểu và có ý định muốn theo học ngành Điều dưỡng thì ngay từ bây giờ chuẩn bị hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 và gửi về địa chỉ:

⭐️Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

⭐️Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Hy vọng các thông tin mà Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường chia sẻ ở trên đã  giúp bạn đọc nắm rõ hơn về Làm Điều dưỡng bạn sẽ được gì và mất gì?  Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến quá trình làm thủ tục hay làm hồ sơ xét tuyển các thí sinh hãy nhanh chóng liên hệ thông qua số Hotline để được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp cụ thể.