Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ chính quy 2024

Cập nhật: 11/03/2024 16:45 | Nhâm PT

Bên cạnh việc Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh bao nhiêu chỉ tiêu thì vấn đề học phí cũng là một trong những điều quan trọng hàng đầu được nhiều thí sinh quan tâm khi chọn trường Đại học, Cao đẳng. Bài viết dưới đây sẽ thông tin rõ hơn về vấn đề miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ chính quy trong chương trình đào tạo ngành Dược học hệ Cao đẳng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ chính quy 2024

Lĩnh vực y dược có các chuyên ngành có học phí cao hơn các ngành khác bởi có tính đặc thù vì giờ học thực hành nhiều hơn, sử dụng hóa chất, thiết bị thực hành chuyên dụng.

Học phí của một số Trường Đại học, Cao đẳng Y dược là bao nhiêu?

Ngành Dược là một trong những ngành đào tạo có học phí cao, bởi đây là ngành có tính đặc thù cùng những chi phí cho máy móc, thiết bị, hóa chất thực hành. Do đó, không phải sinh viên nào cũng có thể theo đuổi đến cùng ngành học này. Cùng tìm hiểu về học phí tại một số trường cao đẳng Y dược trên cả nước để có được những lựa chọn phù hợp.

  • Mức học phí tại trường Đại học Y dược TPHCM đào tạo 14 ngành, thí sinh nhập học từ năm 2020 đến năm 2022, học phí sẽ còn trong khoảng 37 triệu đồng/năm học đến 70 triệu đồng/năm học.
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mức học phí cũng phụ thuộc với hộ khẩu của thí sinh. Những em không có hộ khẩu tại TP HCM phải đóng mức học phí cao hơn. Học phí năm học 2022 - 2023 đối với sinh viên chính quy năm thứ 1, học phí ngành Y khoa là 42 triệu đồng/năm; 2 ngành mức học phí 44 triệu đồng/năm là Răng hàm mặt, dược sĩ. Khối các ngành cử nhân có mức học phí 28 triệu đồng/năm.
  • Đại học Y Hà Nội Đại học Y Hà Nội là ngôi trường đào tạo Y khoa hàng đầu Việt Nam tuyển sinh hơn 1 nghìn chỉ tiêu cho 9 ngành, gồm: Y khoa (học ở Hà Nội và phân hiệu Thanh Hóa), Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Y tế công cộng, Răng Hàm Mặt, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng và Khúc xạ nhãn khoa. Năm 2022, học phí khối ngành Y dược của trường Đại học Y Hà Nội là 2,45 triệu đồng một tháng, tăng 71% so với năm ngoái.
  • Khoa Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) Khoa Y Dược học phí của các ngành Y khoa, Dược học, và Kỹ thuật xét nghiệm y học năm 2019-2020 là 1,3 triệu đồng/tháng. Năm 2022, đơn giá học phí trung bình cho mỗi sinh viên sẽ tăng từ 5% đến 10% so năm 2021. Tương đương mỗi sinh viên phải chi trả từ 18.000.000 VNĐ đến 20.000.000 VNĐ trong một năm.
  • Đại học Y tế công cộng có sự thay đổi học phí tùy thay đổi từng ngành như với nhóm ngành Y Dược mức học phí dao động khoảng 15 triệu đồng/ tháng.
  • Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam mức học phí dự kiến của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam hệ đào tạo chính quy sẽ là 14.300.000 đồng/ năm. Lộ trình tăng học phí hàng năm theo quy định chung và theo Quyết định tự chủ của Học viện.
  • Năm 2024, mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là 1.300.000 đồng/tháng/ sinh viên.

Học phí đối với chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của một số trường Cao đẳng được đánh giá ở mức khá cao, có trường khoảng hơn 1,7 triệu/ tháng. Mức học phí trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 1.300.000đ/ tháng được nhận định là phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình của nhiều sinh viên. Học phí tuy rẻ nhưng các học viên vẫn được đảm bảo đủ lượng kiến thức cần thiết cũng như được thực hành, rèn luyện tay nghề. Đặc biệt là sinh viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đến từ các trường Đại học, bệnh viện lớn tại TPHCM. Hướng tới chất lượng chuẩn đầu ra của sinh viên sâu y lý, giỏi y thuật và giàu y đức.

Điều đáng chú ý là trong khi rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược  tại TPHCM, Hà Nội và một số thành phố lớn đã lên kế hoạch tăng học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn vẫn giữ mức học phí là 1.300.000đ/ tháng không hơn nhiều so với những năm trước. Không phải thí sinh nào cũng đủ điều kiện học đại học các trường về y dược  nên phương án học Cao đẳng cũng có nhiều thuận lợi cho sinh viên. Học xong Cao đẳng nếu muốn nâng cao trình độ các em có thể hoàn toàn học liên thông đại học y dược ở bất kỳ trường nào có đào tạo hệ liên thông.

Học phí là một trong những điều quan trọng được nhiều sinh viên quan tâm

Học phí là một trong những điều quan trọng được nhiều sinh viên quan tâm

Thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sinh viên sẽ được đào tạo trong 3 năm, sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân hệ Cao đẳng, có giá trị sử dụng trên toàn quốc.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chủ trương đào tạo 5 chuyên ngành Y Dược đó là:

  • Ngành Cao đẳng Kỹ thuật – Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)
  • Ngành Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)
  • Ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Ngành Cao đẳng Y Dược (Mã ngành 6720201)
  • Ngành Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành 6720301)

Bên cạnh mức học phí thấp, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng có những chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí đối với những sinh viên thuộc diện chính sách của nhà nước.

Điều kiện miễn giảm học phí 100% trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cơ hội miễn học phí Cao đẳng Điều dưỡng cần đáp ứng được điều kiện sau:

Trong năm 2024, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện chính sách miễn giảm học phí, cụ thể như:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/9/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Bên cạnh chính sách miễn giảm học phí, nhà trường cũng có nhiều chính sách trao học bổng cho các thí sinh đạt kết quả cao trong quá trình học tại trường. Các thí sinh khác có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo chính sách cũng được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hỗ trợ vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Có thể khẳng định Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đi đầu trong triển khai chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ sinh viên. Chính sách miễn giảm 50% - 100% học phí ngành Cao đẳng Điều dưỡng là cơ hội để những bạn trẻ mong muốn theo đuổi ước mơ trở thành Điều dưỡng viên thoát khỏi cái nghèo nhưng không có khả năng chi trả học phí. Đây cũng là tâm ý mà các lãnh đạo, thầy cô Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mong muốn có thể giúp được phần nào cho các thế hệ tương lai yêu thích lĩnh vực y dược được theo đuổi với nghề.

Nhà trường chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng và xem xét điều kiện miễn giảm học phí cho sinh viên đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu) do vậy thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ và nộp đúng thời hạn quy định để được nhà trường xét duyệt.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có nhiều chính sách an sinh giáo dục tốt cho sinh viên

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có nhiều chính sách an sinh giáo dục tốt cho sinh viên

Thủ tục nộp hồ sơ xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn như thế nào?

Sau khi thí sinh đã cân nhắc được mức học phí và những điều kiện khác, nếu lựa chọn học điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể nộp hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và nhập học theo các cách sau:

  • Cách 1: Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đến trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của trường để nộp hồ sơ đăng ký học. Tại đây thí sinh sẽ được các thầy cô tư vấn hướng nghiệp, lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và nghe tư vấn về những định hướng cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường
  • Cách 2: Với những thí sinh ở xa, để thuận tiện cho việc đăng ký thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện tới văn phòng tuyển sinh của trường tại địa chỉ của nhà trường
  • Cách 3: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến qua website chính thức của trường. Sau khi đăng ký xét tuyển, ban tư vấn tuyển sinh của Nhà trường sẽ gọi điện thông báo cho các thí sinh.

Hy vọng những thông tin về học phí đối với chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược TPHCM, chính sách và điều kiện miễn giảm học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trên có thể giúp ích cho thí sinh và phụ huynh trong thời gian tìm hiểu về trường phù hợp.