Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng học trong mấy năm?

Cập nhật: 16/12/2023 09:34 | Thu Hương

Điều dưỡng là một ngành có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, công việc mở rộng. Gần đây, số lượng thí sinh đăng ký học ngành điều dưỡng ngày càng tăng. Trong đó, nhiều bạn có thắc mắc là không biết để trở thành một điều dưỡng viên phải mất bao nhiêu thời gian? Hay học Cao đẳng điều dưỡng có lâu không?

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng học trong mấy năm?

Ngành cao đẳng Điều dưỡng học mấy năm?

Thời gian học Điều dưỡng ở hệ Cao đẳng chính quy là 3 năm. Đây là khoảng thời gian phù hợp nhất cho bạn nào muốn ra trường sớm mà vẫn có đủ kiến thức để làm tốt nhiệm vụ, công việc.

Nếu học Đại học thí sinh sẽ phải học trong 4 năm còn học Trung cấp là 2 năm. Tuy nhiên, không nên theo học Trung cấp vì Bộ y tế đã có quy định đến năm 2021, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Bộ sẽ không tuyển những nhân viên có bằng Trung cấp và loại bỏ dần các cán bộ có bằng Trung cấp. Vì vậy, nếu không  muốn bị loại trừ thì bạn cần phải hành động ngay từ ngày hôm nay.

cao đẳng điều dưỡng trong bao lâu

Ngành Điều dưỡng phải học trong bao lâu?

 

Đối với hệ văn bằng 2 và liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thời gian học sẽ tùy thuộc vào đối tượng thí sinh:

  • Hệ liên thông: Các thí sinh có bằng Trung cấp thuộc cùng nhóm ngành sức khỏe thì học trong 1,5 năm và liên thông chéo ngành là 1,8 năm.
  • Hệ Văn bằng 2: Xét tuyển các thí sinh có bằng Cao đẳng trở lên. Những thí sinh thuộc nhóm ngành sức khỏe học trong thời gian là 1,5 năm, không thuộc nhóm ngành sức khỏe là 1,8 năm.

Như vậy, các thí sinh học liên thông hoặc văn bằng 2 sẽ có thời gian học ngắn hơn hệ chính quy. Tuy nhiên, cũng không cần phải lo lắng vì nhà trường đảm bảo cung cấp đủ lượng kiến thức để thí sinh có thể hoàn thành tốt công việc.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở trường nào tốt nhất?

Tại Hồ Chí Minh, Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn đang đứng hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Y dược với hơn 10 năm kinh nghiệm. Các giảng viên đều đạt trình độ từ thạc sĩ trở lên. Nhà trường có nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình học tập được thuận lợi, trôi chảy hơn.

học cao đẳng điều dưỡng

Lớp học thực hành của các Điều dưỡng viên 

Thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM trong 3 năm nhà trường luôn chú trọng đến thực hành hơn dạy lý thuyết cũng là một trong những điểm mạnh đáng chú ý nhất của trường. Với cách dạy và học này, các học viên sẽ được trải nghiệm làm việc thực tế ngay khi còn học trên ghế nhà trường. Điều đó cho phép thí sinh áp dụng ngay những kiến thức vừa được học vào làm việc tránh trường hợp học xong lại quên và không bao giờ có thể vận dụng được.

Chính vì vậy, các sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tại trường sau khi tốt nghiệp đều dễ dàng xin việc làm và được trọng dụng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám trên toàn quốc. Và nhà trường cũng trở thành một trong những đơn vị đào tạo xuất sắc cung cấp nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cho các  cơ sở y tế, bệnh viên tại Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Dù học 2 năm hay 3 năm, nhà trường đều đảm bảo 98% sinh viên ra trường đều có việc làm với mức lương cao ổn định, bạn không cần phải lo lắng học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì? Tất cả các thí sinh đang có nguyện vọng theo học tại trường có thể đăng ký nộp hồ sơ về phòng tuyển sinh của trường để được xét tuyển sớm nhất. Hoặc liên hệ qua hotline: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898 để được tư vấn chi tiết.

Những câu hỏi băn khoăn ngành cao đẳng điều dưỡng học mấy năm đã được nhà trường chia sẻ chi tiết đến các bạn thí sinh. Hi vọng các bạn sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn ngành học, và biết được địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM tốt nhất. Chúc các bạn thành công !