Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Điều dưỡng học trường nào sẽ tốt?

Cập nhật: 22/12/2023 17:27 | Trần Thị Mai

Những năm gần đây Điều dưỡng là ngành học được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và theo học. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc ngành Điều dưỡng học trường nào? Vậy bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho thắc mắc ở trên nhé!  

Ngành Điều dưỡng học trường nào sẽ tốt?

Ngành Điều dưỡng học trường nào?

Điều dưỡng là một nghề nghiệp nằm trong hệ thống y tế và những người làm trong nghề được gọi là điều dưỡng viên. Các điều dưỡng viên sẽ thực hiện nhiệm vụ theo đúng chỉ định mà các bác sĩ chuyên khoa giao cho để nâng cao hiệu quả điều trị, dịch vụ chăm sóc cho sức khỏe người bệnh, cá nhân, gia đình và toàn cộng đồng. Một số các công việc liên quan đến hoạt động điều trị như: giúp đỡ người bệnh giải đáp các thắc mắc liên quan đến tình trạng bệnh, truyền dịch, tiêm, tư vấn giải đáp tâm lý và chăm sóc bệnh nhân…

Sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền y học thì ngành điều dưỡng cũng đòi hỏi người làm trong nghề phải có trình độ chuyên môn và kỹ năng tốt. Vì đặc thù của ngành Điều dưỡng là ngành có liên quan đến sức khỏe con người. Hiện nay có rất nhiều trường tuyển sinh Điều dưỡng năm 2023, tuy nhiên nên học điều dưỡng ở đâu mới là điều mà nhiều các bạn thí sinh quan tâm. Việc chọn trường sẽ có vai trò vô cùng quan trọng vì trường uy tín có các phương pháp dạy hợp lý, chuyên nghiệp thì sẽ giúp bạn tiếp thu tốt kiến thức và tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng ở khu vực Hà Nội

Khi theo học ngành Điều dưỡng bạn có thể tham khảo các trường đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín như:

  • Đại học Y Hà Nội
  • Học Viện Quân Y – Hệ Quân sự
  • Đại Học Y Tế Công Cộng
  • Đại Học Y Khoa Vinh
  • Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam
  • Cao đẳng y tế Hà Đông
  • Cao đẳng y tế Hà Nội

Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng ở khu vực TPHCM

  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Nguyễn Tất Thành
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

>> Xem thêm: Điều dưỡng thi khối nào? sẽ giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn kiến thức để theo đuổi đam mê ngành Điều dưỡng

Cao đẳng Điều dưỡng nên học trường nào?

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu? Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường cao đẳng uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sứ mệnh đóng góp vào công cuộc xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững chắc cho thế hệ trẻ ngành điều dưỡng Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt chương trình học của nhà trường mang đến cho người học chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao lên đến 70% các tiết học thực hành trong suốt thời gian học tập.

Để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực ngành điều dưỡng chất lượng cao, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chú trọng đến đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn, nhiệt tình giúp các bạn sinh viên nhanh chóng tiếp thu được kiến thức chuyên môn một cách tốt nhất.

Nhờ vào sự hướng dẫn, truyền thụ kiến thức của các giảng viên đầy tâm huyết của nhà trường, sinh viên sẽ nắm bắt được các kiến thức cơ bản để trau dồi tốt khả năng phân tích, áp dụng tốt các nguyên lý điều dưỡng, thực hiện theo đúng quy trình các  kỹ thuật cơ bản và cả những kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Ngoài ra sinh viên có thể trau dồi tốt các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống nhằm bảo vệ tốt sức khỏe và dịch vụ cho con người.

Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại của nhà trường còn giúp cho các sinh viên được thực hành nâng cao kỹ năng tay nghề và thành thục các thao tác hơn sau khi ra trường đi làm. Môi trường học tập chuyên nghiệp.

Năm 2023, thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT là hình thức xét tuyển, điều kiện tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y dược Sài Gòn. Đối tượng xét tuyển của nhà trường: Có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia học tập tại trường, đối tượng xét tuyển không nằm trong thời gian thi hành án.

Mức học phí ngành Điều dưỡng của Cao đẳng Y dược Sài Gòn năm 2023:

  • Năm 2023 nhà trường quy định mức đóng học phí cao đẳng điều dưỡng TPHCM là 1.300.000 đồng/tháng/sinh viên, đây cũng là mức học phí áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo khác của trường.
  • Chính sách miễn giảm học phí năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: Miễn phí 100% học phí năm 2023 cụ thể như:

    MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/07/2023.

    MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

    Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2023:

    - Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
    - Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
    - Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

điều dưỡng học trường nào tốt
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ngành điều dưỡng uy tín

Nếu bạn có nguyện vọng theo đuổi đam mê ngành Điều dưỡng mà đáp ứng được điều kiện trên thì hãy gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng theo các hình thức như:

  • Tất cả thí sinh có thể tham gia đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường theo hướng dẫn của ban tư vấn tuyển sinh.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Chuyển hồ sơ bằng hình thức chuyển phát nhanh đến nhà trường.

Sau khi đăng ký trực tuyến thành công, phòng tuyển sinh của nhà trường sẽ gọi điện lại xác nhận thông tin và gửi giấy báo nhập học theo từng chuyên ngành thí sinh đã đăng ký là Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, Cao đẳng Hộ sinh hay các chuyên ngành khác.... cho những đối tượng thí sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh.

Địa chỉ đào tạo & nộp hồ sơ

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Trên đây là những thông tin mà Ban tư vấn tuyển sinh giúp giải đáp thắc mắc của bạn đọc về vấn đề "ngành Điều dưỡng học trường nào?", hy vọng đó là thông tin hữu ích cho các thí sinh đang muốn theo đuổi đam mê ngành Điều dưỡng. Hãy đăng ký học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay từ bây giờ để sau này bạn trở thành điều dưỡng viên giỏi, chuyên nghiệp và hoàn thành tốt công việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân.