Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tương lai Điều dưỡng viên nếu tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM?

Cập nhật: 26/04/2023 09:45 | Nhâm PT

Ngành Điều dưỡng đang ngày càng khẳng định được vị thế trong hệ thống Y tế, mặc dù là một ngành nhỏ trong hệ thống Y tế những đóng vai trò không kém phần quan trọng và không thể thiếu trong chương trình đào tạo tại các trường Y Dược. Ngành Điều dưỡng cũng là ngành nghề được dự báo trở thành xu hướng nghề nghiệp trong những năm tới. Cùng tìm hiểu về tương lai Điều dưỡng viên nếu tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM?

Tương lai Điều dưỡng viên nếu tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM?

Bên cạnh ngành Y hay Dược thì Điều dưỡng đang dần trở thành nghề thu hút nguồn nhân lực lớn. Đây là ngành học thu hút khá nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển hàng năm với mong muốn tìm kiếm được một cơ hội việc làm phù hợp, ổn định trong tương lai.

Hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, Điều dưỡng là một ngành đầy tiềm năng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đây cũng chính là lý do khiến ngành này đang là một trong những ngành hot được nhiều bạn trẻ quan tâm tới.

Ngành Điều dưỡng có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai

Ngành Điều dưỡng có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai

Điều dưỡng là một ngành có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, theo dõi, kiểm tra tình trạng của bệnh nhân, và một số công việc khác hỗ trợ bác sĩ trong việc kê toa thuốc theo sự phân công của bác sĩ phụ trách để điều trị cho bệnh nhân.

Vai trò của điều dưỡng viên

Tại các nước phát triển phương Tây như Mỹ, Anh hay Nhật Bản vai trò của điều dưỡng viên ngày càng được coi trọng trong công tác quản lý, chăm sóc, thăm khám và điều trị bệnh.

Người làm nghề điều dưỡng là trợ thủ đắc lực của bác sĩ, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, phục hồi và dự phòng bệnh tật cho bệnh nhân. Khi tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao và già hóa dân số tăng nhanh,vai trò của điều dưỡng viên ngày càng quan trọng hơn.

Nhân lực Điều dưỡng ở nước ta đang thiếu hụt trầm trọng

Nhân lực Điều dưỡng ở nước ta đang thiếu hụt trầm trọng

Học điều dưỡng ra làm gì?

Tại Việt Nam, theo thống kê, Việt Nam đang thiếu trầm trọng điều dưỡng viên bởi cứ 1 bác sĩ thì cần có 4 điều dưỡng viên nhưng nhân lực điều dưỡng nước ta chưa phục vụ đủ.

Đặc biệt mấy năm trở lại đây các quốc gia phát triển như Đức, Nhật Bản đang có nhu cầu sử dụng lao động ngành điều dưỡng rất lớn từ Việt Nam. Được biết, Nhật Bản đã ký kết với Việt Nam hợp tác về vấn đề nguồn nhân lực điều dưỡng. Ngành Điều Dưỡng là ngành học duy nhất được cấp phép XKLĐ sang các thị trường nước ngoài như CHLB Đức, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,… Vì nhu cầu lao động ngành điều dưỡng ngay càng tăng nên sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này không phải quá lo lắng, các bạn có thể làm việc ở các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ trung ương đến địa phương, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Không chỉ hệ Đại học, mà ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cũng có rất nhiều cơ hội việc làm rộng mở, phù hợp với khả năng của từng người.

Học cao đẳng điều dưỡng ra làm gì, có dễ xin việc không? Với tấm bằng Cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng trong tay, sinh viên có thể xin việc tại các bệnh viện, các trung tâm hay các cơ sở y tế lớn trên toàn quốc. Một số công việc cụ thể của sinh viên ngành Điều dưỡng như:

  • Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

Điều dưỡng sẽ trực tiếp giao tiếp và hỗ trợ người bệnh trị liệu với thái độ và hành động quan tâm, đúng mực. Theo dõi tình trạng sức khỏe, tình trạng ăn uống và tâm sinh lý của người bệnh mỗi ngày theo y lệnh của bác sĩ sau đó báo cáo lại cho bác sĩ những diễn biến bất thường của bệnh nhân. Việc chăm sóc bệnh nhân hết sức quan trọng bởi con người không thể bị thay thế bởi máy móc. Đòi hỏi người điều dưỡng phải có khả năng nhận định tình trạng của người bệnh để lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng bệnh nhân.

Điều dưỡng sẽ phụ giúp bác sĩ trong quá trình thăm khám, thực hiện các bước sơ cứu và cấp cứu ban đầu khi bệnh nhân nhập viện, giúp những người bệnh vận động, luyện tập và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

  • Cầu nối giữa bác sĩ với bệnh nhân

Điều dưỡng viên cũng là cầu nối trực tiếp giữa bác sĩ với bệnh nhân, giúp bác sĩ truyền tải thông tin và kế hoạch điều trị bệnh tới người bệnh.

  • Tư vấn, giúp đỡ cho bệnh nhân

Người làm nghề điều dưỡng còn có nhiệm vụ động viên người nhà bệnh, hướng dẫn người bệnh cách tự chăm sóc sau khi khám và điều trị tại nhà. Điều dưỡng viên có thể thực hiện tư vấn cho một cá nhân hoặc một nhóm, tập thể. Giúp đỡ cho bệnh nhân thoát khỏi những căng thẳng về mặt tâm lý và có ý thực tự kiểm soát.

  • Làm công tác quản lý, nghiên cứu

Điều dưỡng viên có thể tham gia vào công tác quản lý, lãnh đạo tổ điều dưỡng, các công tác hành chính, quản lý sổ sách và bệnh án theo sự phân công của cấp trên. Quản lý và chịu trách nhiệm bảo quản Dược phẩm, các trang thiết bị trong khoa, phòng, đơn vị.

  • Giảng viên

Điều dưỡng viên có thể trở thành giảng viên tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên cả nước nếu có khả năng ngoại ngữ tốt.

Sinh viên ngành Điều dưỡng còn có cơ hội đi du học và làm việc ở nhiều nước phát triển nên nếu theo học ngành này, bạn có thể tự mở rộng tương lai cho chính mình.

Cử nhân ngành Điều dưỡng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Cử nhân ngành Điều dưỡng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Muốn trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp, sinh viên cần phải rèn luyện trau dồi bản thân mình, có được một số tố chất phù hợp như sau:

  • Phải có đam mê và yêu nghề
  • Kiên nhẫn, chịu được áp lực
  • Khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức
  • Sự yêu nghề, có y đức
  • Biết cách giao tiếp trao đổi với bệnh nhân
  • Sự cẩn thận, tinh thần trách nhiệm cao với công việc

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Tổng hợp các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại TPHCM.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập và phát triển hơn chục năm nay. Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên các chuyên ngành Điều dưỡng, Dược, Xét nghiệm y học, Hộ sinh và Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ chính quy, liên thông và văn bằng 2 ra trường kiếm được việc làm ổn định với mức lương cao.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn của Bộ Y tế, cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu rộng. Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng hàng đầu tại TPHCM được sinh viên tìm kiếm đông nhất.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngoài cơ sở ở TP.HCM, trường còn có cơ sở tại Hà Nội. Trường đào tạo hệ cao đẳng chính quy, trường còn đào tạo văn bằng 2 và hệ liên thông cao đẳng cho các nhóm ngành sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức (tên gọi cũ là trường Trung cấp tư thục điều dưỡng và kỹ thuật y tế Hồng Đức) là một trong những cơ sở đào tạo y dược trong đó có ngành điều dưỡng trình độ Cao đẳng chất lượng tốt, sinh viên quan tâm có thể xem chi tiết trên website của nhà trường.

Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023

Năm 2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Điều dưỡng, theo đó cần đáp ứng điều kiện Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, cụ thể thí sinh cần tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Với hình thức xét tuyển này, sinh viên có thêm nhiều cơ hội để theo đuổi ngành học này khi có đam mê và nguyện vọng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đi đầu trong công tác đào tạo nguồn nhận lực ngành Y với mô hình đào tạo chuẩn viện – trường, liên kết với các nhà thuốc, bệnh viện rất hiện đại.

Nhà trường đã thông qua và đưa ra mức học phí phù hợp với mọi đối tượng theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH về cơ bản mức học phí năm 2023 sẽ được giữ ổn định như năm trước.

Trong năm 2023 nhà trường đặc biệt thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023 điều này sẽ giúp sinh viên chuyên tâm và học ngành nghề, giảm bớt áp lực và sự tự ti về tài chính của sinh viên. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023

– Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/07/2023.

  1. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.

– Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.

Để không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển và theo học tại trường thí sinh cần chú ý đến thời gian xét tuyển năm 2023 cụ thể như:

  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước có thể gửi hồ sơ từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường xét tuyển đủ chỉ tiêu).
  • Đối với những thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, sau khi hoàn thành xong kỳ thi và có kết quả có thể gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển tới địa chỉ của Nhà trường bắt đầu từ tháng 06/2023 đến ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi nhà trường xét tuyển đủ chỉ tiêu).

Hy vọng qua những câu trả lời thắc mắc của sinh viên về tương lai Điều dưỡng viên nếu tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM như thế nào các sinh viên sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mình ngành học phù hợp nhất.