Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chương trình đào tạo Cao đẳng dược TPHCM đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế

Cập nhật: 14/09/2023 16:28 | Nhâm PT

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM đạt chuẩn chất lượng của Bộ gồm những gì?. Nắm được điều này, sinh viên sẽ chủ động hơn trong việc chọn trường học phù hợp. Trường Cao đẳng Y Dược Y dược Sài Gòn sẽ cung cấp thông tin về những môn học trong chương trình Cao đẳng Dược để các thí sinh định hướng kế hoạch học tập tốt nhất.

Chương trình đào tạo Cao đẳng dược TPHCM đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế

Chương trình đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2023

Chương trình đào tạo cũng là một trong những cơ sở đánh giá chất lượng giảng dạy của các trường cao đẳng Dược. 

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh 3 chương trình đào tạo Dược sĩ chính. Đó là: Dược sĩ Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng Dược và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn  dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT được xây dựng dựa trên khung chuẩn chương trình của Bộ GD & ĐT. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo Y Dược hàng đầu tại TPHCM, ngoài đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, Nhà trường còn chú trọng chương trình đào tạo hiệu quả.

Chương trình đào tạo là khâu quan trọng trong các nhà trường

Chương trình đào tạo là khâu quan trọng trong các nhà trường

Với sứ mệnh là giúp các bạn sinh viên trẻ tuổi, năng động và tràn đầy năng lượng thực hiện ước mơ của mình khi quyết định theo đuổi ngành Dược sĩ, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã và đang xây dựng, phát triển để vươn mình trở thành một ngôi trường đào tạo Cao đẳng dược chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trong 3 năm học tại trường, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường đào tạo đầy đủ cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị hiện đại. Sinh viên được tham gia thực hành về ngành dược và đào tạo chuyên ngành chuyên sâu của trường, tiếp xúc với công nghệ thí nghiệm hiện đại, chuyên nghiệp.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT, cụ thể như sau:

  • Mã trường: CDD4102
  • Mã ngành Dược: 6720201
  • Hình thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT và xét học bạ THPT
  • Thời gian đào tạo: 3 năm
  • Mức học phí: 1.300.000đồng/tháng. Học phí trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn luôn ở mức trung bình, đặc biệt trong năm 2023 nhà trường áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí học kỳ 1 cho các thí sinh nhập học trước ngày 31/7.

✓ Cơ sở đào tạo:

 - Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM;

 - Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM;

✓ Số điện thoại liên hệ: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM

Trong năm 2023, ngành Cao đẳng Dược TPHCM– Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổ chức tuyển sinh ngành Dược với điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM như sau:

- Thí sính phải đáp ứng được điều kiện là đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH

- Thí sinh có sức khỏe tốt để theo học tại trường để không bị gián đoạn việc học

- Thí sinh là công dân Việt Nam, có đạo đức và hạnh kiểm tốt, không phân biệt vùng miền, tôn giáo

-Thí sinh không trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Mục tiêu đào tạo của ngành Dược sĩ Cao đẳng

Với yêu cầu đặc thù là một công việc quan trọng đòi hỏi người làm dược sĩ cần có những kiến thức và kỹ năng chuyên môn để có thể đưa ra phân tích đúng đắn nhất và kê toa thuốc cho bệnh nhân.

- Về kiến thức: Dược sĩ trình độ Cao đẳng nắm được những kiến thức cơ bản về khoa học, có kiến thức chuyên môn về chuyên ngành Dược học và nắm vững các chính sách về dược. Sinh viên sẽ có được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành Dược. Có kiến thức chuyên môn cơ bản về sản xuất, kiểm tra chất lượng, bảo quản, phân phối, kinh doanh, tư vấn sử dụng thuốc – mỹ phẩm. Có kiến thức về Luật Dược và các quy chế chuyên môn để vận dụng trong công tác nghề nghiệp.

- Về kỹ năng: Sinh viên sau khi ra trường có khả năng quản lý, cung ứng, bảo quản và các nghiệp vụ khác về thuốc. Biết cách hướng dẫn sử dụng thuốc cho cán bộ Dược trình độ thấp hơn và bệnh nhân. Sinh viên sau khi ra trường thành thạo các nghiệp vụ về thuốc, có kỹ năng và nghiệp vụ tốt về dược phẩm nhờ thời gian học tập tại trường và thực hành tại các bệnh viện, cơ sở kinh doanh thuốc và các công ty dược phẩm.

+ Thực hiện các nghiệp vụ về dược trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

+ Thực hiện công tác bảo tồn, khai thác, nuôi trồng, chế biến các thuốc có nguồn gốc từ dược liệu hợp lý, hiệu quả

+ Lập và triển khai thực hiện kế hoạch về dược trong các cơ sở y tế và các hoạt động chuyên môn về dược

+ Trình độ tin học văn phòng

+ Trình độ ngoại ngữ B

- Về phẩm chất: Người Dược sĩ sau khi hoàn thành 3 năm học Dược hệ Cao đẳng cần có thái độ trung thực, tận tâm với nghề, luôn có tinh thần ham học hỏi và tôn trọng đồng nghiệp, bệnh nhân. C ó thái độ trung thực, khách quan, tận tâm với bệnh nhân. Coi trọng kết hợp Y - Dư ợc học hiện đại với Y - Dư ợc học cổ truyền. Ngoài ra, còn có tinh thần xây dựng, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như sức khỏe tốt để công tác.

Sau khi tốt nghiệp, dược sĩ hệ Cao đẳng có cơ hội vào làm việc tại các cơ sở Y tế, cơ sở sự nghiệp, sản xuất, kinh doanh thuốc.

Khung chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Dược chính quy

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những môi trường đào tạo Y Dược tốt nhất hiện nay. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có trang thiết bị kỹ thuật được trang bị đầy đủ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Nhiều trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam đa phần là chú trọng vào đào tạo lý thuyết, mà quên mất điều cần thiết chính là tay nghề. Tuy nhiên nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình Trường - Viện. Chú trọng đặc biệt vào đào tạo thực hành chiếm đến 70% chương trình đào tạo để sinh viên sớm thành thạo với nghề.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo hệ Cao đẳng chính quy trong thời gian 3 năm. Sau 3 năm, sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy. Sinh viên có thể xin việc tại bất kỳ cơ sở Y tế nào cũng như liên thông Đại học nếu muốn.

Đào tạo là khâu quan trọng trong các nhà trường, khung chương trình đào tạo để sinh viên hiểu và hình dung được chương trình mình học, từ đó các sinh viên nắm được và định hướng cho bản thân có một kế hoach học tập tốt, khoa học hơn.

Khối lượng kiến thức và thời gian của khóa học

 Khoảng 150 đơn vị học trình chưa kể các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng an ninh

- Số lượng mô đun, môn học: 27 môn học

- Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 75 tín chỉ (1995giờ)

+ Khối lượng các môn học chung/đại cương bắt buộc: 195 giờ

+ Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn bắt buộc: 1800 giờ

- Khối lượng lý thuyết chuyên môn bắt buộc: 621 giờ;

 Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1328 giờ; kiểm tra: 46 giờ

Nội dung chương trình đào tạo Cao đẳng Dược sĩ đạt chuẩn Bộ Y tế

  1. Các môn học đại cương

+ N.Lý CB của chủ nghĩa Mác-Lênin 1

+ N.Lý CB của chủ nghĩa Mác-Lênin 2

+ Tư tưởng Hồ Chí Minh

+ Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản VN

+ Pháp luật

+ Tiếng Anh 1

+ Tiếng Anh 2

+ Tiếng Anh chuyên ngành

+ Vật lý đại cương

+ Tin học

+ Xác suất - Thống kê y dược

+ Giáo dục thể chất

+ Giáo dục Quốc phòng - An ninh

  1. Các môn học kiến thức cơ sở chuyên ngành

+ Sinh học và Di truyền

+ Hoá học đại cương - vô cơ

+ Vi sinh - Ký sinh trùng

+ Giải phẫu - Sinh lý

+ Hoá hữu cơ

+ Hóa phân tích

+ Hoá sinh

+ Thực vật dược - Đọc và  viết tên thuốc

+ Bệnh học

+ Hóa dược

+ Dược liệu

+ Dược lý 1

+ Dược lý 2

+ Bào chế 1

+ Bào chế 2

+ Kiểm nghiệm

+ Quản lý tồn trữ thuốc

+ Dược lâm sàng

+ Kinh tế dược

+ Đảm bảo chất lượng thuốc

+ Pháp chế dược - Tổ chức quản lý dược

+ Dược học cổ truyền

+ Thực tế ngành

  1. Các môn học, mô đun bổ trợ/ đặc thù

+ Kỹ năng giao tiếp và bán hàng tư vấn dược

+ Maketting dược

+ Thực hành tại nhà thuốc, cơ sở sản xuất thuốc

+ Thực tập tốt nghiệp, Thi tốt nghiệp (hoặc khóa luận TN)

Bên cạnh những môn đại cương, sinh viên của chương trình đào tạo Dược sĩ Cao đẳng còn được học các môn cơ sở ngành như giải phẫu, hóa sinh và các môn chuyên ngành như thực vật dược, bào chế, kiểm nghiệm, dược lâm sàng, dược học cổ truyền, bệnh học, kinh tế dược, pháp chế dược, bào chế thuốc, dược lý học…

Các trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược uy tín tại TPHCM

Tại TPHCM, ngoài các trường Đại học có đào tạo Y Dược cũng có rất nhiều các trường đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng có chất lượng. Do đó, thí sinh nếu không may mắn đủ điểm chuẩn vào các trường Đại học đào tạo Dược thì vẫn có những cơ hội rộng mở theo đuổi ngành nghề này tại trường Cao đẳng. Hầu như các trường Cao đẳng Y Dược thực hiện phươ ng thức  xét tuyển học bạ và tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Một số trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng tại TP.HCM đó là:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nói riêng và nhóm ngành sức khỏe nói chung. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn còn có những ngành đào tạo đa dạng như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Liên thông Cao đẳng Y dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược.

Trường là một trong những trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược uy tín và chất lượng tại TPHCM có đội ngũ giáo viên kinh nghiệm chuyên môn cao, hệ thống cơ sở vật chất liên tục được quan tâm làm mới, trường còn thực hiện giảng dạy theo mô hình trường học – bệnh viện để sinh viên có cơ hội thực hành, thực tập kỹ năng tốt nhất.

 Ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được đánh giá cao

 Ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được đánh giá cao

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn có nhiều chính sách an sinh giáo dục nhân văn như miễn giảm học phí, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Trên 95% tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường có việc làm đúng chuyên ngành.

  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 2 cơ sở tại TPHCM và Hà Nội để sinh viên lựa chọn theo học. Nhà trường luôn phấn đấu trở thành đơn vị đào tạo Dược học chuẩn mực tại TP.HCM.

  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo hai ngành học liên quan đến Dược là Dược sĩ Cao đẳng và Kỹ thuật dược. Đây cũng là ngôi trường có nhiều danh tiếng tốt rất đáng để bạn quan tâm tới.

Hy vọng những thông tin về chương trình đào tạo Cao đẳng dược TPHCM đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trên sẽ giúp các thí sinh lựa chọn được chương trình học phù hợp nhất với mình.