Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Cập nhật: 22/02/2023 14:35 | Trần Thị Mai

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu? Băn khoăn đang được nhiều các thí sinh quan tâm đến. Mời bạn đọc cùng  theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin giải đáp chi tiết hơn.  

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Dược sĩ cao đẳng là những sinh viên học ngành Dược hệ cao đẳng với thời gian đào tạo là 3 năm, trong quãng thời gian đó sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc sau khi ra trường.

Các sinh viên khi tốt nghiệp ngành Dược hệ cao đẳng sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược và gọi là Cử nhân Cao đẳng Dược.

Nếu có nguyện vọng theo học ngành Dược thì các thí sinh cần cân nhắc lựa chọn trường đào tạo uy tín để giúp sinh viên tích lũy kiến thức cơ bản và cả kỹ năng trong nghề.

Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?

Khi đã sở hữu tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy thì sinh viên có thể xin làm việc ở bất cứ công ty, xí nghiệp sản xuất thuốc hoặc những bệnh viện, trung tâm y tế hay các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào bằng cấp, chất lượng đào tạo và năng lực bản thân mà Dược sĩ cao đẳng có thể làm việc ở các vị trí hoàn toàn khác nhau.

dược sĩ cao đẳng làm việc ở đâu
Cơ hội việc làm của Dược sĩ Cao đẳng

1. Trở thành dược sĩ trong lĩnh vực quản lý Dược cấp nhà nước

Dược sĩ đảm nhiệm của công việc chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành Dược nước ta. Lĩnh vực này đòi hỏi người làm cần có kiến thức chuyên môn phải thật cứng và cần có kỹ năng mềm đặc trưng như kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề,..

Vị trí làm việc có thể ở tuyến Trung ương như Cục quản lý Dược và Vụ khoa học - Đào tạo,.. của Bộ Y tế hoặc tuyến địa phương như Phòng quản lý ngành nghề Y Dược tư nhân, trung tâm Y tế cấp quận huyện, xã, phường hoặc Phòng nghiệp vụ Dược,..

2. Làm trong lĩnh vực nghiên cứu

Ngoài suy nghĩ của nhiều người cho rằng Dược sĩ chỉ có thể bán thuốc tại các quầy thuốc, hiệu thuốc thì trên thực tế dược sĩ còn có thể làm việc nghiên cứu dược phẩm tại các Viện nghiên cứu như: Viện Dược liệu, Viện kiểm nghiệm, Viện dịch tễ, Y học cổ truyền hoặc thậm chí là những Trường đào tạo Y Dược,.

3. Sản xuất thuốc

Hiện nay lĩnh vực thuốc được phát triển ở nước ta, ngày càng có nhiều các doanh nghiệp, xí nghiệp, tập đoàn sản xuất thuốc được cấp phép hoạt động rất nhiều, đây chính là cơ hội việc làm cho các Dược sĩ Cao đẳng, Đại học lựa chọn sau khi ra trường. 

Ngoài những Doanh nghiệp nhà nước, chúng ta còn có cơ hội làm việc tại Công ty Dược phẩm tư nhân hay hấp dẫn hơn là Doanh nghiệp Dược phẩm nước ngoài với mức lương đáng mơ ước.

4. Phân phối và lưu thông thuốc

Công việc này được rất nhiều các cử nhân tốt nghiệp Cao đẳng Dược lựa chọn bởi sẽ được tự do về tài chính với các khoản tiền hoa hồng từ việc bán thuốc đến các quầy thuốc, nhà thuốc. Trên thực tế thì hiện nay đa phần Dược phẩm Việt Nam sẽ được nhập khẩu từ các nguồn nước ngoài.

Việc đưa những dược phẩm từ những công ty, xí nghiệp, tập đoàn sản xuất thuốc rất cần có sự tham gia và phân phối của những Dược sĩ làm công tác vận chuyển, tiếp thị thuốc đến tay người tiêu dùng. 

Học cao đẳng dược có được mở nhà thuốc? Ngoài ra nếu bạn là người có đủ năng lực và đã đủ kinh nghiệm, nhận được chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế cấp phép sẽ tự mở Nhà thuốc, Hiệu thuốc tại Nhà để kinh doanh, điều này chắc hẳn mức thu nhập nhận được còn hậu hĩnh hơn rất nhiều, trung bình từ 20-30 triệu/ 1 tháng tuỳ vào quy mô kinh doanh và tự chủ về thời gian hơn.

5. Dược sĩ trong đào tạo nhân lực ngành Dược

Hiện nay nhiều ngôi trường Y Dược đang tuyển dụng chức vụ Giảng viên Dược, tuy nhiên để trở thành giảng viên và tiến hành đào tạo thì cử nhân cao đẳng Dược cần học cao hơn nữa như thạc sĩ, tiến sĩ. Tuỳ thuộc vào trình độ học vấn và năng lực bản thân mà bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí này. 

Học cao đẳng Dược ở đâu?

Trong nhiều năm qua Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để gửi gắm đam mê theo học ngành Dược.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Dược với hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược theo phương thức xét học bạ thì nhà trường luôn tạo điều kiện cho các bạn thí sinh có thể tham gia học tập tại môi trường đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên môn cao.

Đào tạo cao đẳng dược chất lượng cao tại trường cao đẳng y dược sài gòn
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng cao

Nhiều thí sinh khi học tập tại Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ có băn khoăn thắc mắc học Dược có khó không? Trên thực tế nhà trường đào tạo với phương châm học đi đối với hành và đặc biệt chú trọng nhiều vào các tiết học thực hành, thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM như Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.HCM… nên sinh viên sẽ rất dễ nắm bắt những kiến thức khô khan của ngành Dược. Cùng với đó thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau.

Nên có thể thấy rằng việc lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một sự lựa chọn sáng suốt..

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các thí sinh làm hồ sơ với các cách xét tuyển như:

Cách 1: Đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường.
Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường;

Cách 3: Chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển vào qua đường bưu điện đến địa chỉ của Nhà trường.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc ở đâu?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn.