Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Cao đẳng Dược có khó hay không?

Cập nhật: 14/09/2023 15:01 | Nhâm PT

Ngành Dược là một ngành rất hot đối với các bạn trẻ trong những năm gần đây. Nhưng học ngành dược có khó không là câu hỏi chung của những thí sinh yêu thích ngành dược.

Học ngành Cao đẳng Dược có khó hay không?

Học Cao đẳng Dược có khó không? 

Học Dược có khó không? là câu hỏi chung của nhiều bạn sinh viên có mong muốn học ngành này. Thực tế, dù đối với ngành cao đẳng Dược hay bất kỳ ngành nào khác, dẽ có những vất vả riêng đam mê luôn là động lực lớn nhất để các bạn có thể quyết tâm theo đuổi được con đường mình đã chọn. Vì vậy, nếu đã có đam mê với ngành này, thì việc học không phải là quá khó khăn.

Đặc thù của nghề dược là bạn sẽ phải ghi nhớ các loại tên thuốc và công dụng cũng như liều dùng đối với từng trường hợp bệnh nhân. Đây là yêu cầu không thể thiếu đối với một dược sĩ. Nếu bạn không có khả năng ghi nhớ thì việc học dược khá khó khăn. Cùng với đó là phải biết cách kết hợp, bào chế các dược phẩm và chế phẩm dược theo yêu cầu. Vì là nghề liên quan trực tiếp đến các sản phẩm thuốc trị bệnh cho người dân nên các sinh viên Dược cần phải có tính kiên trì, nhẫn nại và độ chính xác cao.

Để tạo ra một sản phẩm thuốc hữu hiệu thì tất cả mọi khâu từ nghiên cứu, sản xuất, bảo quản, phân phối đều phải được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, chính xác, không cho phép bất kỳ một sai sót nào. Kể cả việc kê đơn bán thuốc cho người bệnh cũng như vậy. Nên ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng áp lực không kém gì học Y.

Tùy vào các khả năng sẵn có của bạn mà việc học sẽ trở nên khó hay dễ. Nếu bạn có sẵn tính tỉ mỉ, cẩn trọng và yêu thích các môn tự nhiên (Hóa, Sinh…) thì sẽ học tương đối dễ dàng. Có thêm khả năng tiếng Anh chuyên ngành dược thì bạn có thêm cơ hội được tìm hiểu các thành tựu dược phẩm khác trên thế giới, mở rộng kiến thức chuyên môn và việc ghi nhớ tên thuốc cũng dễ hơn.

Ngành Dược yêu cầu có đam mê và sự tỉ mỉ, cẩn thận

Ngành Dược yêu cầu có đam mê và sự tỉ mỉ, cẩn thận

Sau khi biết được học dược sĩ có khó khôngcó vất vả không ? thì chúng ta cùng tìm hiểu xem công việc, cũng như yêu cầu của một cử nhận dược sĩ là gì? 

Làm dược sĩ có khó không?

Dược sĩ là những người làm việc trong ngành Dược, như dân gian vẫn gọi nôm na là nghề bốc thuốc. Không chỉ bán thuốc, dược sĩ còn tham gia cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế trong quá trình quản lý bệnh tật và theo dõi việc điều trị bằng thuốc của bệnh nhân. Dược sĩ còn làm nhiệm vụ giải thích đơn thuốc của bác sĩ, các kết quả xét nghiệm lâm sàng và thực hiện nghiên cứu, bào chế các loại thuốc. Có thể nói, họ là những chuyên gia về thuốc để trở thành một dược sĩ giỏi đòi hỏi họ phải qua quá trình học tập đào tạo khắt khe, nhưng để trở thành dược sĩ thì không hề khó khăn và vất vả. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm hiểu thêm học Cao đẳng Dược mấy năm để trở thành dược sĩ nhé !

Để trở thành một Dược sĩ cần những yêu cầu như thế nào?

Không phải ai cũng có thể trở thành dược sĩ, học cao đẳng dược có khó không có làm được hay không đòi hỏi bạn phải trải qua một quá trình học tập, rèn luyện và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau:

  • Có sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong công việc
  • Nắm vững các kiến thức chuyên môn về thuốc, điều chế thuốc…
  • Có kỹ năng giao tiếp, hợp tác làm việc với bệnh nhân và các bác sĩ, thông thạo về máy tính và giao tiếp bằng văn bản.
  • Tổ chức và giải quyết vấn đề tốt.
Ngành Dược đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ

Ngành Dược đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ

Cơ hội nghề nghiệp của các sinh viên Dược khi ra trường

Nhiều người cho rằng học Dược xong chỉ ra mở hiệu bán thuốc, nhưng thực tế nó nhiều công việc khó khăn và vất vả hơn vậy. Các bạn sinh viên học Dược còn có nhiều cơ hội làm việc hơn thế. Bạn có thể tìm hiểu rõ hợn học Cao đẳng Dược ra trường làm gì? hoặc tham khảo một số công việc sau đây :

  • Kiểm nghiệm thuốc: Công việc này dành cho các bạn thích nghiên cứu. Nhiệm vụ là kiểm nghiệm chất lượng của thuốc trước khi đưa nó đến tay người tiêu dùng.
  • Bào chế, sản xuất dược phẩm: với các bạn yêu môn Hóa và các phản ứng thì công việc này rất phù hợp. Bạn có thể làm ở một công ty dược phẩm, tạo ra các loại thuốc mới để trị bệnh cho con người.
  • Trình Dược viên: Đây chính là công việc có thu nhập khá cao của các Dược sĩ. Nó là nghề ở đẳng cấp cao hơn hẳn việc bán thuốc thông thường. Ngoài kiến thức chuyên môn về thuốc, bạn còn phải có các kỹ năng tư vấn, bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho các nhà thuốc, bệnh viện… Bạn sẽ là người trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Để có được những cơ hội nghề nghiệp trên trước tiên sinh viên phải lựa chọn một cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong số đó. Năm 2023, mức học phí Cao đẳng Dược tại nhà trường chỉ 1.300.000 đồng/tháng. Phù hợp với tất cả các bạn sinh viên. Ngoài ra nhà trường còn có đội ngũ giảng viên, cũng như trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng thí nghiệm tiên tiến. Tạo điều kiện tối đa cho các sinh viên theo học tại trường học tập và nghiên cứu.

Để tìm hiểu và biết thêm thông tin về trường cũng như thông báo tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược, các bạn vui lòng truy cập website hoặc gọi vào hotline 093.851.9898 - 096.152.9898 sẽ được hỗ trợ giải đáp mọi câu hỏi.

Hy vọng với thông tin chia sẻ qua bài viết trên sẽ cho các bạn một câu trả lời về câu hỏi học Cao đẳng Dược có khó không? Chúc các bạn luôn tự tin để theo đuổi ước mơ của mình.