Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian học Cao đẳng Dược bao nhiêu năm?

Cập nhật: 15/01/2024 17:19 | Trần Thị Mai

Các thí sinh đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa Cao đẳng, đại học và có đam mê theo đuổi ngành Dược luôn có thắc mắc Thời gian học Cao đẳng Dược bao nhiêu năm?. Dưới đây Ban tư vấn của nhà trường sẽ chia sẻ thông tin đầy đủ để giải đáp thắc mắc này. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Thời gian học Cao đẳng Dược bao nhiêu năm?

Thời gian học Cao đẳng Dược bao nhiêu năm?

Hệ Cao đẳng sẽ có thời gian học ngắn hơn so với Đại học. Thông thường, các trường đào tạo Ngành Cao đẳng Dược sẽ có thời gian đào tạo chung cho các ngành là 3 năm.

Tuy vậy, dù các trường có thời gian đào tạo là như nhau thì chất lượng đào tạo cũng là khác nhau. Nếu để lựa chọn một trường có uy tín hàng đầu thì đó sẽ là trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cho các sinh viên, đảm bảo sau 3 năm học Cao đẳng Dược bạn sẽ đạt chuẩn của một Dược sĩ, có trong tay tấm bằng chính quy. Bạn có thể đi làm hoặc chọn học tiếp liên thông lên Đại học với tấm bằng này.

Học dược sĩ mấy năm đối với hệ đào tạo Đại học

Chương trình học Dược ở các trường đại học phân theo các mức thời gian khác nhau tùy thuộc vào trình độ của sinh viên:

  • Sinh viên đào tạo chính quy dài hạn: 5 năm
  • Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp Dược: 4 năm
  • Sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược: 2 năm 6 tháng

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng đại học chính quy Dược sĩ.

cao đẳng dược học mấy năm
Cao đẳng Dược học trong bao lâu?

Ngành Cao đẳng Dược có thời gian học 3 năm

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 tuyển sinh 5 chuyên ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng. Vậy tại nhà trường thì học dược mấy năm ? 

Thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy tại trường là 3 năm, sau khi tốt nghiệp các bạn sinh viên sẽ được Nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy tạo điều kiện thuận lợi lớn về thời gian cho sinh viên theo học và tìm kiếm việc làm.

Nhà trường đã loại bỏ điểm chuẩn để tuyển sinh từ năm 2018 vì vậy các thi sinh không cần phải quan tâm Cao đẳng Dược lấy bao nhiêu điểm. Mà chỉ cần đỗ THPT là có thể đăng ký xét tuyển vào trường.

Nếu bạn không biết học Cao đẳng Dược học bao nhiêu năm? thì hiện tại trường chỉ với 3 năm học sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức cần thiết đúng với chuyên ngành đăng ký. Nhà trường đẩy mạnh các giờ học thực hành chiếm 70% so với lý thuyết để sinh viên có cơ hội tiếp xúc thí nghiệm và công nghệ mới trong Y học. Với cách học này sinh viên sẽ hào hứng và không bị nhàm chán bởi nhiều tiết học lý thuyết.

>>> Xem chi tiết các môn học Cao đẳng Dược để các thí sinh có thể hiểu được tổng quan hơn về ngành Dược.

Đối với hệ Trung cấp, học Dược bao nhiêu năm?

Trung cấp Dược cũng có thời gian đào tạo tùy vào trình độ học vấn của thí sinh:

  • Học viên đã tốt nghiệp THCS: 3 năm
  • Học viên học hết THPT nhưng chưa tốt nghiệp: 2 năm 3 tháng
  • Học viên đã tốt nghiệp THPT: 2 năm 
Cao đẳng dược học mấy năm
Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo nguồn nhân lực bám sát thực tế

Các phẩm chất phù hợp với ngành Dược

Theo như các bạn đã biết thì dược sĩ chính là những người có vai trò vô cùng quan trọng với các công việc khác nhau như người sản xuất, kiểm nghiệm thuốc, đảm bảo tốt chất lượng thuốc đến tay người sử dụng. Nên bên cạnh việc đòi hỏi có kiến thức chuyên môn thì người dược sĩ cũng cần phải có cả phẩm chất đạo đức tốt. Cụ thể như:

Ham học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm

Ngành Dược có vốn kiến thức vô hạn, xã hội ngày càng phát triển thì nền Y tế cũng cần hội nhập với các khoa học công nghệ xã hội tiên tiến. Do đó bản thân người theo học ngành Dược sĩ thì cần dành thời gian để trau dồi kiến thức về các loại bệnh, thuốc phù hợp với người sử dụng.

Có tính kiên nhẫn, cẩn thận

Phẩm chất này rất quan trọng với người làm trong ngành Dược vì từ những chi tiết nhỏ trong thành phần thuốc, đơn thuốc, tình trạng sức khỏe của người bệnh đều cần các dược sĩ phải xem xét cẩn thận lại trước khi tư vấn, hướng dẫn liều dùng cho người bệnh.

Cùng với đó thì dược sĩ cần theo dõi tình trạng sức khỏe người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc  xem có xảy ra những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này giúp đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh.

Khả năng giao tiếp tốt

Đây là một trong những kỹ năng mềm cho sinh viên dược. Bởi khi các em sau khi ra trường, làm việc tại các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân, hay đảm nhận các vị trí tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho các bệnh viện, nhà thuốc, trung tâm y tế. Đều rất cần đến kỹ năng này, không những rất cần mà còn không thể thiếu, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội việc làm cũng như cơ hội thăng tiến sau này của các em.

Đam mê với nghề

Công việc của mỗi dược sĩ trong một ngày là rất lớn cho nên ngoài trình độ, kĩ năng thì họ phải có tình yêu nghề và tâm huyết với nghề. Điều này khiến cho mọi người rất coi trọng, đề cao những người làm trong ngành Y dược.

Kỹ năng tiếng anh tốt

Trong thời đại hội nhập, để trở thành công dân toàn cầu thì việc học ngoại ngữ là rất quan trọng, đặc biệt điều này rất cần thiết đối với ngành Dược. Biết ngoại ngữ sẽ giúp bạn có thể tiếp cận nhiều hơn với kiến thức chuyên ngành mà còn giúp bạn có công việc tốt sau khi ra trường.

Cơ hội nghề nghiệp của Dược sĩ?

Người Dược sĩ sau khi tốt nghiệp sẽ tham gia vào nhiều lĩnh vực công việc khác nhau:

  • Làm tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế: Đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ cả chất lượng và số lượng, giúp bác sĩ kê toa, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân…
  • Tham gia sản xuất: các dược sĩ sẽ nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới; giám sát quy trình sản xuất, đảm bảo các chế phẩm thuốc đạt các tiêu chuẩn về chất lượng.
  • Kinh doanh: Các bạn có thể học dược để mở nhà thuốc tại gia hoặc làm bán hàng cho các nhà thuốc… Tuy nhiên bạn nên tham khảo xem mình có đủ điều kiện mở nhà thuốc hay không nhé! 
  • Làm việc trong các trường học: nếu có chuyên môn cao, các dược sĩ có thể làm giảng viên, kỹ thuật viên… cho các trường đại học, cao đẳng, trung cấp về y dược.
  • Làm tại trung tâm kiểm nghiệm: tham gia kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả,…

Trên đây nhà trường đã giúp các thí sinh quan tâm đến ngành dược trả lời thắc mắc Thời gian học Cao đẳng Dược bao nhiêu năm?. Hy vọng các thí sinh có thể nắm bắt được thời gian học tập để chuẩn bị kĩ cho những năm học. Ngoài ra để biết thêm thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược bạn có thể theo dõi trên website của nhà trường để có thể đăng ký xét tuyển đúng thời gian.