Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Học Cao đẳng Dược có xin được việc không?

Cập nhật: 22/02/2023 14:46 | Trần Thị Mai

Nhiều bạn trẻ đam mê với ngành Y Dược luôn có băn khoăn Khi học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không? Hãy đọc những thông tin trong bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời phù hợp với bản thân nhé.  

Giải đáp thắc mắc: Học Cao đẳng Dược có xin được việc không?

Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không?

Rất dễ để nhận thấy trong xã hội hiện nay, Dược trở thành ngành nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế. Chính vì vậy mà ngành Dược đang trở thành  xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Ngành Dược là ngành khoa học chuyên nghiên cứu về Dược phẩm cùng hiểu biết về tác dụng, liều dùng của thuốc các vấn đề có liên quan. Cao đẳng Dược chính là hệ đào tạo chuyên môn về ngành Dược với thời gian đào tạo từ 2 – 3 năm tùy thuộc vào chương trình đào tạo.

Trên thực tế hiện nay nguồn nhân lực ngành Dược của Việt Nam đang thiếu cả số lượng và chất lượng. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội hiện nay thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng gia tăng nên do đó càng cần nhiều đến nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo thống kê của Bộ Y tế thì trong những năm tới đây thì nguồn nhân lực ngành dược sẽ thiếu khoảng 10.000 người.  Do đó mà sinh viên khi theo học Cao đẳng  Dược ra cơ hội xin việc rất rộng mở. 

Tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì có khoảng 98% sinh viên Cao đẳng Dược ra trường xin được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

học cao đẳng dược dễ xin việc không
Đào tạo sinh viên ngành Dược: lý thuyết gắn liền thực hành

Nhiều bạn sinh viên thắc mắc học Dược ra làm gì, thì đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như:

  • Làm các công việc về cung ứng thuốc cả về số lượng và chất lượng bên cạnh đó cùng với các bác sĩ chuyên khoa kê đơn thuốc, hướng dẫn sử dụng cho người dùng.
  • Tham gia vào nghiên cứu quy trình sản xuất tại những cơ sở sản xuất thuốc như công ty, xí nghiệp, tập đoàn nhằm theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng thuốc tốt.
  • Trở thành giảng viên đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học có tuyển sinh ngành Dược.
  • Ngoài ra nếu nhận thấy bản thân có đủ năng lực và sau khi ra trường đã tích lũy được ít nhất 2 năm kinh nghiệm, chứng chỉ hành nghề thì hoàn toàn có thể mở quầy thuốc và tự kinh doanh, công việc này sẽ giúp bạn làm chủ được tài chính hơn.

Học Cao đẳng Dược trong thời gian bao lâu?

Khi chọn lựa học Cao đẳng Dược thì các sinh viên sẽ được đào tạo trong khoảng 3 năm. Hình thức xét tuyển vào các trường hệ Cao đẳng cũng khá đơn giản chỉ cần dựa vao kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ THPT là sẽ được tiến hành xét tuyển.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đang tiến hành tuyển sinh đào tạo hệ Cao đẳng Dược và các ngành nghề khác liên quan đến Y dược như: Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Hộ sinh. Bởi vậy, các thí sinh có thể tìm hiểu để đăng ký vào những ngành nghề phù hợp với khả năng của mình.

chương trình đào tạo cao đẳng dược
Môi trường học tập ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tìm hiểu và nắm bắt được các cơ hội phát triển của ngành Dược trong tương lai mà trong những năm gần đây ngày càng có nhiều các bạn trẻ chọn lựa nhà trường là nơi học tập và theo đuổi đam mê. Thậm chí còn có những cử nhân đã tốt nghiệp những ngành học khác vẫn muốn theo học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với hình thức đào tạo này nhà trường sẽ tổ chức học ngoài giờ hành chính để tạo điều kiện cho người vừa đi làm vừa tranh thủ đi học được. Hệ đào tạo Văn bằng 2 ngành Dược này đang góp phần rất lớn nâng cao cơ hội học tập cho mọi người và đóng góp nguồn nhân lực tốt cho ngành Y tế Việt Nam.

Thời gian học liên thông hay học văn bằng 2 mất khoảng tầm 15 tháng đối với những trường hợp đã từng học về những ngành liên quan đến sức khỏe. Còn trường hợp các thí sinh học không cùng ngành phải mất thêm 3 tháng học chuyển đổi, sau đó mới tiếp tục học thêm những môn chuyên ngành khác.

Điều đặc biệt khi học tập tại nhà trường sinh viên sẽ được đào tạo với đầy đủ thiết bị thực hành hiện đại cùng đội ngũ  giảng viên có trình độ chuyên môn cao giàu nhiệt huyết trong giảng dạy. Chương trình đào tạo cao đẳng Dược luôn được nhà trường chú trọng với phương châm học lý thuyết đi đôi với thực hành ở các phòng thí nghiệm, thực hành hoặc những chuyến thực tập thực tế tại các bệnh viện, đơn vị hợp tác với nhà trường.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy, từ đó đủ điều kiện để tuyển dụng làm Dược sĩ tại Nhà thuốc tư nhân, bệnh viện hoặc nếu được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề Dược theo quy định Luật Dược thì bạn sẽ được mở nhà thuốc theo quy định hiện hành.

Theo Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường cho biết thì năm 2023 để đáp ứng mong muốn học tập của các bạn trẻ trên cả nước nhà trường sẽ tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy với điều kiện các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt, đạo đức khá. Thời gian đào tạo Cao đẳng chính quy là 3 năm, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng chính quy và được giới thiệu 100% việc làm ổn định với mức thu nhập cao.

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho thắc mắc Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không? ở trên thì các sĩ tử đã có tiền đề chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành đam mê trở thành những điều dưỡng viên trong tương lai.