Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học Cao đẳng Dược TPHCM có được thực hành không?

Cập nhật: 18/04/2023 15:27 | Nhâm PT

Việc thực hành ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là việc rất quan trọng nhưng không phải trường Cao đẳng nào cũng đủ điều kiện để sinh viên thực hành. Vậy học Cao đẳng Dược TPHCM có được thực hành không?.

Học Cao đẳng Dược TPHCM có được thực hành không?

Hiện nay, bậc Cao đẳng đang là lựa chọn của rất nhiều các em học sinh cũng như gia đình vì mở ra khá nhiều lợi thế và cơ hội việc làm cho giới trẻ. Với sức hút của mình, ngành Dược luôn thu hút đông đảo lượng thí sinh đăng kí tuyển sinh hàng năm. Dược học luôn là một trong những ngành hot, được nhiều học sinh lựa chọn, dù việc theo học khá vất vả.

Địa chỉ học Cao đẳng Dược TPHCM thường xuyên được thực hành

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược hay nhiều tỉnh thành khác mà bạn có thể theo học để có thể nâng cao bằng cấp và trau dồi kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp cho bản thân.

Một số trường Cao đẳng Dược chất lượng tại TPHCM:

  • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trong số những trường Cao đẳng đào tạo Dược học nói trên, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn quận 12 là địa chỉ uy tín và chất lượng để sinh viên gửi gắm 3 năm học của mình và cũng là địa chỉ học Cao đẳng Dược TPHCM thường xuyên được thực hành.

Từ lâu thì việc đưa thực hành vào trường học đã được nhiều trường đề cập tới tuy nhiên không phải trường ĐH, CĐ học nào cũng có đủ điều kiện để sinh viên có thể thực hành, đặc biệt là những địa chỉ đào tạo khối ngành Y Dược. Để làm việc tại các cơ sở Y tế công lập, các cơ sở Y tế, Bộ Y tế nước ta đã ra chủ trương chuẩn hóa nhân lực Y tế, theo đó cán bộ ngành Y Dược tại phải có trình độ tối thiểu là Cao đẳng trở lên và không nhận bằng trung cấp. Đến năm 2025, tất cả các Điều dưỡng viên, Dược sĩ, Kỹ thuật viên Xét nghiệm... tại các cơ sở Y tế phải chuẩn hóa lên trình độ Cao đẳng để nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính vì thế thí sinh muốn theo học ngành này nên chọn học Cao đẳng Y Dược chính quy, nên chọn học tại những địa chỉ Cao đẳng Y Dược có chất lượng đào tạo uy tín, chú trọng đào tạo thực hành như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ trường học sinh viên sẽ thường xuyên được làm quen với kiến thức mới thông qua thực hành.

Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe trong thời đại đổi mới ngànhY Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chuyên đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe đạt chuẩn của Bộ Y tế với mô hình đào tạo Trường Y Dược gắn liền với Bệnh viện, Nhà thuốc. Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được xây dựng dựa trên khung chuẩn chương trình của Bộ GD & ĐT. Khi theo học tại trường sinh viên được thực hành nhiều tại các phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn, bên cạnh đó sinh viên còn được đi thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố để tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi ra trường.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chú trọng thực hành với thời lượng thực hành chiếm 70% và lý thuyết chiếm 30% ở tất cả 5 ngành đào tạo đó là Cao đằng Dược, Cao đẳng dược TPHCM, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh hay Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Sinh viên ở đây có thể tự tin sau khi ra trường tìm được việc làm và làm được việc mà các doanh nghiệp không phải mất thời gian đào tạo lại đó là nhờ vào chương trình đào tạo ưu tiên thực hành cho sinh viên dược. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ưu tiên tiết thực hành nhằm nâng cao tay nghề cho sinh viên với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, giảng viên giàu kinh nghiệm.

Mục tiêu đào tạo:

- Về kiến thức: Dược sĩ trình độ Cao đẳng sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về khoa học và có kiến thức chuyên môn về chuyên ngành Dược học và nắm vững các chính sách về dược học.

- Về kỹ năng: Sinh viên học dược sau khi ra trường sẽ có khả năng quản lý, cung ứng thuốc, bảo quản và các nghiệp vụ khác về thuốc. Biết cách hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân cũng như cán bộ Dược trình độ thấp hơn.

- Về phẩm chất: Người Dược sĩ sau khi tốt nghiệp 3 năm học Dược hệ Cao đẳng cần có thái độ trung thực, tận tâm với nghề, luôn có tinh thần ham học hỏi và tôn trọng đồng nghiệp, bệnh nhân.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong tiết học thực hành

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong tiết học thực hành

Ưu điểm của chương trình ưu tiên đào tạo thực hành

Trong thị trường lao động hiện đại đặc biệt chú trọng yếu tố kỹ năng nghề nghiệp, chương trình Cao đẳng thực hành của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ưu tiên đào tạo thực hành với thời gian đào tạo ngắn, được sắp xếp theo hướng tinh giản lý thuyết và tăng cường kỹ năng thực hành chiếm đến 70%. Với 70% thời lượng đào tạo là thực hành, sinh viên Cao đẳng Dược được có cơ hội thạo nghề vừa vững chuyên môn vừa giỏi kỹ năng, có thể làm việc hiệu quả ngay sau khi tốt nghiệp mà doanh nghiệp không phải đào tạo lại từ đầu.  

Đào tạo thực hành nhiều hơn nhằm đem lại những kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho người học bạn sẽ được luyện tay nghề thông qua một số hình thức như: thực hành, thảo luận, đề án, tiểu luận, báo cáo, bài tập nhóm,… phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân trong tương lai. Đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ được tiếp xúc với muôn hình vạn trạng của nghề, được nhìn nhận nghề nghiệp dưới nhiều góc độ khác nhau để bớt đi sự bỡ ngỡ khi ra nghề.

Trong năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục thực hiện chỉ đạo tuyển sinh của Bộ Lao động TBXH, Nhà trường đã đưa mô hình nhà trường- bệnh viện vào trong quá trình đào tạo, giúp sinh viên định hướng được công việc bản thân. Trong thời gian học tập, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được học và thực hành trong hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại, do nhà trường đầu tư và ngoài ra còn được nhà trường tạo điều kiện để đi thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố.

Sinh viên học tại trường còn được giảng viên trang bị đầy đủ kỹ năng thiết thực cho công việc như thuyết trình, xử lý tình huống, làm việc nhóm, được trang bị kỹ năng thiết thực thông qua các khóa đào tạo kỹ năng y dược ngắn hạn và các hoạt động ngoại khóa.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa thực hành vào chương trình đào tạo, sinh viên chính là những người có lợi thế lớn nhất vì được vững vàng tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, sinh viên sau khi ra trường có thể bắt tay vào công việc ngay lập tức và có được cơ hội việc làm phát triển với mức lương cao, cơ hội phát triển của bản thân trong lĩnh vực Dược phẩm.

Sinh viên ngành Dược học gì trong giờ thực hành?

Sinh viên ngành Dược Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được học những kiến thức liên quan đến ngành dược như sau:

  • Các cách phân loại thuốc theo nhóm bệnh
  • Trong giờ thực hành, các thầy cô sẽ cho sinh viên tìm hiểu về những loại thuốc xuất phát từ tự nhiên đã có từ trước
  • Phối hợp thuốc như thế nào để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất
  • Sinh viên ngành Dược sẽ được học những kiến thức về các loại lá cây bệnh học cơ bản
  • Những dấu hiệu nhận biết các loại thuốc cơ bản dựa trên thành phần trên bao bì
  • Biết cách xử lý ban đầu cho những bệnh nhân ngừng tim ngừng thở
  • Cách xử lý vết thương và băng lại với các vết thương tùy vào vị trí trên cơ thể
  • Biết cách thực hiện đúng chuẩn các quy trình tiêm cơ bản như: tiêm trong da, tiêm dưới da hay tiêm tĩnh mạch.
  • Biết cách xử lý những trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc.

Sinh viên ngành Dược cần chuẩn bị những gì khi ra trường?

Ngành Dược là một ngành rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của con người. Vì vạy mà trước khi ra trường sinh viên ngành Dược cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt những công việc được giao.

Kiến thức vững vàng

Kiến thức rất quan trọng không thể thiếu của sinh viên tất cả các ngành, không chỉ riêng ngành Dược. Với sinh viên ngành Dược ngoài việc cần phải chuẩn bị cho mình các kiến thức y khoa, kiến thức về các loại bệnh, thành phần và công hiệu của từng loại thuốc để có thể tư vấn cho bệnh nhân thì cần có kiến thức ngoại ngữ. Ngoại ngữ là kiến thức rất cần thiết để sinh viên đọc và nghiên cứu tài liệu nước ngoài, hiểu rõ các thành phần của thuốc để chọn lựa và bán thuốc cho bệnh nhân hợp lý.

Thái độ tận tình, chân thành

Ngoài những kiến thức chuyên môn vững vàng, người dược sĩ muốn hành nghề cần có thái độ tận tình chân thành, tạo cho bệnh nhân cảm giác an toàn, tin tưởng khi dùng thuốc.

Tận tâm với công việc

Một điều quan trọng mà sinh viên ngành Dược cần chuẩn bị đó là sự tận tâm với công việc vì đang mang nhiệm vụ đảm nhiệm công việc liên quan đến sức khỏe con người. Người dược sĩ dường như người trung gian, cầu nối trong sự tương tác giữa bác sĩ với bệnh nhân. Dược sĩ sẽ là người lắng nghe bệnh nhân, giải thích rõ ràng, tư vấn thuốc và bệnh cho bệnh nhân tận tình để họ cảm thấy được tôn trọng, tin tưởng vào liệu trình điều trị của bác sĩ.

Vì sao nên học Cao đẳng Dược?

Sự lựa chọn hợp lý

So với hệ đại học thì có lẽ chọn học Cao đẳng là quyết định vừa sức với những bạn sinh viên có sức học bình thường, khá nhưng yêu thích học dược hơn là chuyên sâu về học thuật và nghiên cứu. Điều kiện xét tuyển cũng đơn giản hơn khi nhiều trường áp dụng phương thức tuyển thẳng thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT, xét học bạ cấp 3….  So với việc thí sinh phải tham gia vào kỳ thi tuyển sinh với áp lực thi cử rất cao thì với hình thức xét tuyển này của nhà trường các bạn sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn rất nhiều.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ yêu cầu sinh viên đỗ tốt nghiệp THPT

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ yêu cầu sinh viên đỗ tốt nghiệp THPT

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng

Dân số Việt Nam hiện nay ngày càng tăng cao, chính vì thế mà những nhu cầu về chăm sóc sức khỏe con người cũng được chú trọng nhiều hơn. Nhân lực làm việc dược sĩ trong bệnh viện, thị trường lao động luôn thiếu. Đây là cơ hội học tập cho các bạn học sinh, sinh viên trong nước.

Thời gian đào tạo ngắn

Theo quy chế mới từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM là 3 năm với 6 học kì tại trường và 1 học kì thực tập tại doanh nghiệp. Sinh viên nhanh chóng tốt nghiệp ra trường và thích nghi với môi trường làm việc thực tế.

Bằng cấp chất lượng

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ nhận bằng cử nhân Dược chính quy do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp. Với tấm bằng này, các bạn có thể dễ dàng xin việc tại các cơ quan, hoặc các doanh nghiệp tư nhân trên cả nước. Tốt nghiệp Cao đẳng nhanh chóng thạo nghề, ham học hỏi và luôn tự tin trong công việc.

Thu nhập ổn định

Theo quy định mới thì mức lương của Dược sĩ hệ Cao đẳng mới tốt nghiệp khởi điểm khoảng từ 4 – 6triệu đồng. Tuy nhiên trên thực tế, tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, mức lương tối thiểu mà sinh viên Cao đẳng Dược có thể đạt được có thể lên đến 7 hoặc 8 triệu đồng. Cho nên mức lương cao hay thấp còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Đó là nguồn thu nhập ổn định, tương xứng với những nỗ lực mà bạn bỏ ra trong 3 năm vừa học vừa trải nghiệm trên giảng đường Cao đẳng.

Dễ dàng liên thông

Sinh viên hiện nay sau khi đã tốt nghiệp bậc Cao đẳng có thể liên thông lên các bậc học cao hơn tại các trường Đại học trong và ngoài nước. Với thời gian đào tạo liên thông ngắn từ 1 đến 1,5 năm và được miễn trừ một số môn mà sinh viên đã học tại bậc Cao đẳng.

Chính vì vậy, nếu sinh viên nào muốn học Cao đẳng Dược hãy lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, đây là nơi giúp thí sinh có cơ hội thực hiện ước mơ trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp.

Thí sinh nào có nhu cầu đăng ký xét tuyển ngành Dược có thể gửi hồ sơ về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Tòa nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Mọi ý kiến thắc mắc các thí sinh có thể liên hệ tới số Hotline của nhà trường để được tư vấn cụ thể: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898