Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều cơ hội việc làm dành cho Dược sĩ Cao đẳng

Cập nhật: 21/04/2023 15:16 | Nhâm PT

Ngành Dược một ngành nghề trong hệ thống y tế nước ta và là ngành không thể thiếu trong chăm sóc sức khỏe người bệnh. Do đóng vai trò quan trọng nên việc làm cho ngành này cũng rất đa dạng.

Nhiều cơ hội việc làm dành cho Dược sĩ Cao đẳng

Việc làm cho Dược sĩ Cao đẳng

Hoạt động của người làm việc trong ngành Cao đẳng Dược rất đa dạng, người Dược sĩ có thể tham gia vào hoạt động sản xuất, chế tạo thuốc hoặc phân phối các loại thuốc theo quy định hay giám sát, kiểm tra chất lượng thuốc xem có phù hợp với tiêu chuẩn và quy định cho phép hay không.

Việc làm cho cử nhân Dược sĩ hiện nay rất đa dạng khi thị trường lao động cần vị trí Dược sĩ không chỉ ở các bệnh viện, cơ sở tư nhân, nhà thuốc, trung tâm y tế...bên cạnh đó còn có các công ty dược phẩm nước ngoài đóng tại Việt Nam cũng đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân lực phục vụ cho công việc.

Việc làm cho Dược sĩ Cao đẳng

Dược sĩ là một ngành học đang được các bạn trẻ quan tâm hiện nay

Cơ hội nghề nghiệp cho Dược sĩ Cao đẳng

Ai cũng nghĩ học Dược là để mở nhà thuốc, nhưng thực tế ngành Dược còn có nhiều cơ hội việc làm khác trong lĩnh vực y tế với mức lương ổn định.

Được đào tạo theo khung đào tạo bài bản, được trang bị chu đáo cả về kiến thức, thái độ, kỹ năng ngay từ khi đang ngồi trên giảng đường đại học như vậy nên cơ hội Việc làm dành cho Dược sĩ Cao đẳng là rất lớn. Dưới đây là một số lĩnh vực mà Dược sĩ Cao đẳng có thể làm việc:

  • Kinh doanh: Dược sĩ bán thuốc tại bệnh viện các tuyến từ Trung Ương đến địa phương trên khắp cả nước đều tuyển Dược sĩ có bằng cấp từ Cao đẳng trở lên. Không chỉ vậy, người Dược sĩ Cao đẳng còn có đủ điều kiện mở hiệu riêng khi có đủ chứng chỉ hành nghề Dược.
  • Sản xuất, kiểm nghiệm thuốc: Khi có bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên ngành Dược, Dược sĩ còn có cơ hội làm việc trong các viện nghiên cứu, trung tâm, các công ty chuyên về mảng sản xuất và điều chế các loại thuốc. Hoặc các viện kiểm nghiệm về thuốc các cấp từ Trung Ương đến địa phương để kiểm tra số lượng và chất lượng thuốc được nhập vào, thuốc xuất ra, hàm lượng, hạn dùng của thuốc,…
  • Làm việc tại bệnh viện: Sau tốt nghiệp cử nhân Dược có thể trở thành Dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện, chịu trách nhiệm cấp phát thuốc, kiểm kê số thuốc cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ tham vấn với bác sĩ kê đơn thuốc cho người bệnh.
  • Tại cơ sở sản xuất thuốc, dược liệu: Dược sĩ sẽ được tham gia vào quy trình nghiên cứu dược phẩm, bào chế sản xuất thuốc hoặc cách chiết xuất ra dược liệu quý. Thực hiện công việc xét nghiệm, điều trị trực tiếp cho các trường hợp đặc biệt trong cơ sở sản xuất.

Dược sĩ Cao đẳng có cơ hội việc làm mở rộng

Dược sĩ Cao đẳng có cơ hội việc làm mở rộng

Dược sĩ tương lai cần chuẩn bị những gì cho công việc?

Do lĩnh vực hoạt động của Dược sĩ đa dạng như vậy nên yêu cầu về số lượng Dược sĩ có chất lượng cũng cực kì cao. Hiện tại, Ngành Dược sĩ được đưa vào đào tạo ở cả ba cấp bậc Trung cấp, Cao đẳng và Đại học. Trong đó số lượng Dược sĩ được đào tạo từ bậc học Cao đẳng chiếm tỉ lệ khá cao cùng với số lượng trường Cao đẳng đào tạo ngành Cao đẳng Dược tương đối nhiều. Vậy trong thời gian khoảng 3 năm sinh viên học Cao đẳng Dược được trang bị những gì để có cơ hội phát triển trong ngành của mình?

  • Về kiến thức:

Cũng giống như các ngành học khác, sinh viên học Cao đẳng Dược sẽ được đào tạo các môn chung trong hệ thống giáo dục Việt Nam như các môn Triết, giáo dục thể chất, giáo dục Quốc phòng An ninh,… Và quan trọng hơn là các môn chuyên ngành Dược như: hóa phân tích, sinh học, dược liệu, dược lý, dược cổ truyền, quản trị kinh doanh Dược, Pháp luật- Tổ chức và quản lý Dược, chiết xuất Dược liệu…

  • Về kỹ năng:

Sinh viên Cao đẳng Dược sẽ được trang bị các kỹ năng phục vụ cho công việc của mình như Tin học, Ngoại ngữ, các kỹ năng Giao tiếp và Tư vấn Dược,..

  • Về thái độ:

Thái độ nhiệt tình, hòa nhã, trung thực, cẩn thận, kiên nhẫn là điều rất quan trọng trong ngành Dược.

Như vậy, học Dược ra làm gì? qua phân tích trên thì ta đã thấy nhu cầu Việc làm dành cho Dược sĩ Cao đẳng là rất lớn và rất có cơ hội để người Dược sĩ nói chung hay các sinh viên hiện đang học Ngành Dược tại các trường Cao đẳng nói riêng được phát triển bản thân theo đúng ngành mà mình đã chọn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp