Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM có thể làm gì ngoài bán thuốc?

Cập nhật: 18/04/2023 15:07 | Nhâm PT

Em đang có dự định đăng ký học ngành Dược trong năm 2023 này nhưng chưa rõ sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM có thể làm gì ngoài bán thuốc?.

Sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM có thể làm gì ngoài bán thuốc?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tư vấn rõ ràng hơn đến các thí sinh nắm được những công việc sau khi tốt nghiệp ngành dược mà sinh viên có thể đảm nhiệm.

Học Dược không chỉ để đi bán thuốc

Thực tế là sinh viên ngành Dược có thể làm nhiều các công việc khác liên quan đến Dược phẩm mà không chỉ có đi bán thuốc.  Ngành Dược trước đây chưa nổi lên như hiện tại vì chưa có nhiều trung tâm y tế hay bệnh viện nhưng hiện nay với cơ chế thị trường dược phẩm phát triển rộng khắp, nhân lực phục vụ cho ngành Dược đang ở mức thiếu hụt rất nhiều. Bộ LĐTB&XH vì thế đã chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược tại TPHCM với chỉ tiêu rất cao. Năm 2023, nhà trường thực hiện tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện xét tuyển đơn giản tạo cơ hội học tập cho tất cả các thí sinh. Sinh viên học dược vì thế sau khi tốt nghiệp ngành Dược có rất nhiều cơ hội để xin được việc mong muốn với mức lương ổn định.

Thống kê trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, ngành chăm sóc sức khỏe, trong đó có ngành Dược sẽ ngày càng được đầu tư và cần lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng, đây còn là ngành “hái ra tiền” với thu nhập luôn ở mức cao.

Học dược có nhiều cơ hội xin việc làm khi ra trường

Học dược có nhiều cơ hội xin việc làm khi ra trường

Học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Học dược ra làm được công việc gì là còn tùy vào năng lực, trình độ chuyên môn mà mỗi sinh viên đó đúc kết được khi còn đi học. Sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Quản lý về dược: Là những người chịu trách nhiệm chính trong quản lý sự vận hành dây chuyền sản xuất vật tư, thiết bị cũng như dược phẩm tại các phòng nghiệp vụ dược, trung tâm y tế hay cục quản lý dược,…
  • Nghiên cứu: Sinh viên sẽ được tham gia vào công tác nghiên cứu về thuốc tại các viện dược liệu, trường đại học hay các công ty về dược.
  • Trình dược viên: Đây là công việc phân phối thuốc mà được rất nhiều sinh viên ra trường lựa chọn. Đây là một công việc áp lực nhưng thú vị và thực tế, đặc biệt đem lại cho bạn khoản hoa hồng đáng kể nếu như bạn có năng lực phân phối sản phẩm dược phẩm. Đi làm trình dược viên sinh viên sẽ ược các hãng dược phẩm lớn đào tạo nhiều các kĩ năng như kĩ năng giao tiếp, sales, marketing. Trình dược viên đem lại thu nhập ổn định, cơ hội thăng tiến tốt.
  • Marketing dược: Khối marketing rất quan trọng trong các doanh nghiệp, quyết định nhiều đến sự thành bại của doanh nghiệp. Nếu như bạn là những người có tài ăn nói, có khả năng nêu ra chiến lược marketing sản phẩm bạn sẽ có lợi thế vượt trội hơn hẳn. Marketing chính là những người đứng sau phụ trách truyền thông, quảng cáo để hỗ trợ trình dược viên, là người đưa ra chiến lược để tiêu thụ dược phẩm cho doạnh nghiệp. Làm marketing có khoảng thời gian làm đều đặn hơn không áp lực như trình dược viên. Đây cũng là công việc rất đáng để bạn thử sức
  • Sản xuất thuốc: Bạn sẽ là người được tham gia bào chế thuốc, vận hành dây chuyền sản xuất thuốc tại các công ty, xí nghiệp tư nhân hay nước ngoài được cấp phép hoạt động về dược phẩm
  • Phân phối, lưu thông thuốc: Dược sĩ có thể làm thuê tại các quầy thuốc tại bệnh viện hoặc tự làm chủ quầy bán thuốc hoặc làm trình dược viên
  • Kiểm nghiệm chất lượng thuốc: Khi nghiên cứu xong công thức thuốc có khả năng điều trị bệnh, việc tiếp theo là thử nghiệm lâm sàng trên động vật và trên con người. Khi đạt được trình độ nhất định, bạn có thể làm việc tại các viện, trung tâm kiểm nghiệm thuốc hay các phòng kiểm nghiệm của các công ty dược phẩm. Đây là một trong những lĩnh vực khá hấp dẫn đối với sinh viên ngành Dược.
  • Đào tạo nhân lực: Sinh viên Dược sau khi tốt nghiệp cũng có thể tham gia công tác, giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng hay đại học dược nếu như có trình độ chuyên môn cao cùng kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm tốt.
  • Dược sĩ Đại học: Sinh viên Dược từ bậc Đại học trở lên, Dược sĩ có thể tham gia vào mọi công việc của ngành dược như kiểm định thuốc, bào chế thuốc, mở quầy thuốc…

>>Tham khảo thêm: Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên bạn đọc đã có giải đáp thắc mắc sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM có thể làm gì ngoài bán thuốc?. Ở các bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin hữu ích về ngành nghề khác, bạn đọc hãy cùng chú ý theo dõi nhé.