Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học Bác sĩ Bác sĩ phục hồi chức năng ở đâu?

Cập nhật: 27/09/2023 10:15 | Trần Thị Mai

Tại Việt Nam ngành nghề Kỹ thuật Phục hồi chức năng đang ngày càng phát triển do nhu cầu của mọi người tăng cao. Do đó những người có ý định theo đuổi ước mơ trở thành và học bác sĩ Phục hồi chức năng thì cần tìm hiểu thật kỹ. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin tham khảo.

Bác sĩ Phục hồi chức năng là gì? Học Bác sĩ Bác sĩ phục hồi chức năng ở đâu?

Bác sĩ phục hồi chức năng là gì?

Bác sĩ phục hồi chức năng là người kiểm tra sát sao trong suốt quá trình vận dụng các kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho người bệnh và đảm bảo quy trình được diễn ra đúng quy định của bệnh viện và hướng dẫn, động viên bệnh nhân đúng theo kỹ thuật.

Công việc của bác sĩ phục hồi chức năng bao gồm:

  • Thực hiện nhiệm vụ khám cho người bệnh để bắt bệnh chính xác: Đây cũng là công việc được duy trì hàng ngày của một bác  sĩ phục hồi chức năng.
  • Đưa ra chỉ định điều trị cho người bệnh: các kết luận và nhận định những vấn đề của người bệnh cần được xác định bởi bác sĩ phục hồi chức năng nên họ cần có trách nhiệm trong nghiệp vụ của mình.
  • Kiểm tra chế độ chăm sóc của bệnh nhân bao gồm cả việc ăn uống, nghỉ ngơi, chỉ định về thuốc sử dụng trong điều trị.
  • Kiểm soát tốt các chỉ định điều trị để nhận định mức độ phù hợp với người bệnh qua từng giai đoạn.
  • Tiến hành tư vấn cho người bệnh: Bác sĩ phục hồi chức năng sẽ là người đưa  ra thông  tin tư vấn phù hợp với người bệnh, người nhà bệnh nhân để hiểu rõ hơn mục tiêu của việc điều trị và những điều cần người bệnh tuân thủ các yêu cầu cần  thiết.
  • Tham gia vào đào tạo nhân lực mới: đảm nhận vai trò là người hướng dẫn, bác sĩ trị liệu để nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc truyền đạt kiến thức chuyên môn cho nhân sự mới hoặc sinh viên thực tập để chắc chắn rằng họ sẽ tuân thủ theo đúng chủ trương, quy định chung của bệnh viện hoặc ở những cơ sở y tế.
  • Tiến hành nhiều hoạt động liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng.
  • Ngoài các nhiệm vụ chính ở trên  thì bác sĩ phục hồi chức năng cũng cần tiến hành phẫu thuật nếu có lịch phân công của trưởng khoa.
  • Tổng kết hồ sơ bệnh án đối với các trường hợp bệnh nhân chuyển viện hoặc ra viện.

Ngành y tế nói chung được xếp vào top các ngành có mức lương cao hàng đầu, trong đó thì mức lương Bác sĩ Phục hồi chức năng sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu đồng. Bên cạnh đó thì ngành nghề này còn có thể nhận được mức thu nhập thêm từ việc làm ngoài giờ, tăng ca…

Có thể nói rằng Bác sĩ Phục hồi chức năng là ngành nghề hấp dẫn nên bạn cần nỗ  lực hết mình và vượt qua khó khăn, vất vả.

bác sĩ phục hồi chức năng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2023

>>>Tham khảo thêm: Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Học Bác sĩ Phục hồi chức năng ở đâu?

Ngành Phục hồi chức năng học mấy năm? Để trở thành Bác sĩ Phục hồi chức năng trước hết thí sinh cần trúng tuyển tại trường đại học có đào tạo ngành Phục hồi chức năng, sau đó sinh viên sẽ phải hoàn thành chương trình học ngành Phục hồi chức năng trong khoảng thời gian từ 4 – 6 năm.

Tuy nhiên đối với những thí sinh có học lực trung bình – khá thì rất khó để trúng tuyển vào trường đại học Y Dược trên toàn quốc. Nếu vậy thì các bạn trẻ có thể lựa chọn các trường Cao đẳng Y Dược để theo học Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng. Sau 3 năm hoàn thành chương trình học được cấp bằng Cao đẳng chính quy thì có thể tiếp tục học lên cao tại các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc tuyển sinh liên thông ngành này.

Một trong số các trường Cao đẳng Y Dược uy tín đào tạo ngành Phục hồi chức năng là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Hàng năm tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tại nhà trường kiếm được việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn chiếm đến 98%.

Trường đào tạo 3 hệ là cao đẳng chính quy, liên thông cao đẳng và văn bằng 2. Chương trình học luôn tích cực cập nhật, đổi mới, bám sát với thực tế. Thời lượng tiết học thực hành chiếm đến 70% giúp cho các sinh viên có được những kiến thức thực tiễn và tay nghề kỹ năng nhất định khi tốt nghiệp, nâng cao cơ hội việc làm. Đội ngũ giáo viên chất lượng, cộng với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại tạo ra môi trường học tập tốt nhất.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng 2023

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 và các năm trở về trước không giới hạn năm tốt nghiệp.
  • Có đủ sức khỏe để học tập lý lịch thân nhân rõ ràng, không chịu tiền án tiền sự
  • Phạm vi tuyển sinh: Trường xét tuyển trên phạm vi cả nước.

Để nắm rõ hơn các thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng như các chương trình đào tạo, bạn có thể truy cập website chính thức của trường hoặc gọi điện đến tổng đài tư vấn 096.152.9898 - 093.851.9898. Trường hiện đang tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Trên đây là một số chia sẻ về Bác sĩ phục hồi chức năng uy tín và chất lượng cùng một vài thông tin khác về ngành này. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một địa chỉ học phù hợp với điều kiện cũng như ý thích của bản thân trong năm học 2023 này.