Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đáp án chính thức môn Tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ thi THPT Quốc gia 2014

Cập nhật: 24/03/2020 17:16 | Nhâm PT

Sáng 04/6, học sinh lớp 12 trên cả nước bước vào môn thi Ngoại ngữ. Trường Cao đẳng Y Dược HCM kính mời các bậc phụ huynh, học sinh đón xem đáp án môn Tiếng anh kỳ thi THPT Quốc gia 2014.

Đáp án chính thức môn Tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ thi THPT Quốc gia 2014

Môn ngoại ngữ có tổng 144.368 thí sinh dự thi tốt nghiệp, chiếm 15,85% tổng số học sinh dự thi trong đó môn Tiếng Anh được nhiều thí sinh lựa chọn nhất 142.799 học sinh; Tiếng Nga: 193; Tiếng Pháp: 845; Tiếng Trung: 246; Tiếng Đức: 39; Tiếng Nhật: 246).

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh năm 2014 có 1 số thay đổi so với các năm trước đó là ngoài phần thi trắc nghiệm có thêm phần tự luận, thời gian làm bài 60 phút. Đề thi năm nay có 30 câu hỏi trắc nghiệm (chiếm 7,5 điểm) và một bài tự luận.

Phần trắc nghiệm bao gồm tổng hợp kiến thức, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 là ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, tìm lỗi sai, điền từ cho sẵn vào đoạn văn và đọc hiểu. Để làm bài tốt môn Ngoại ngữ thí sinh cần học kỹ từ vựng, làm nhiều dạng bài trắc nghiệm. Phần thi viết với đề bài ‘Viết luận về môn học yêu thích’ được đánh giá là đơn giản, gần gũi, phù hợp với học sinh.

Với bài thi này sẽ rất dễ để các em đạt được mức điểm từ 8 trở lên, nhưng nếu muốn được trọn vẹn 10 điểm thì hơi khó. Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh 2014 vẫn giống như mọi năm. Điểm khác biệt duy nhất là đề thi năm nay có thêm phần viết, nếu không cẩn thận các em sẽ dễ bị mất điểm tại phần này. Bên cạnh đó, đề thi có một số câu mang tính chất đánh lừa thí sinh trong phần phát âm và cách sử dụng từ.

DDa số các thí sinh đều có nhận định đề thi môn Anh văn năm nay dễ hơn so với mọi năm. Thí sinh Lê Nguyễn Hoàng Hạnh, hội đồng trường THPT Trần Phú cho hay đề thi năm nay có điểm mới so với mọi năm là phần tự luận chiếm 2,5 điểm

Do có phần tự luận, thí sinh được lợi nên sẽ có nhiều điểm cao. “Đề thi năm nay ngắn nhưng tổng quát. Phần tự luận và trắc nghiệm đều vừa sức với sinh viên.

Cô Trần Thị Hà (giáo viên tiếng Anh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết: ‘Tôi hơi bất ngờ khi đọc đề thi năm nay. Phần trắc nghiệm vẫn kiểm tra kiến thức cơ bản nên học sinh dễ dàng làm tốt. Tuy nhiên, bài viết tự luận sẽ khiến năm nay ít điểm cao môn tiếng Anh bởi chiếm đến 2,5 điểm’. Theo dạng đề mà các giáo viên cho học sinh ôn tập, phần tự luận sẽ gồm viết câu và viết luận. Trong đó phần viết luận chỉ chiếm khoảng 1-1,5 điểm. Như vậy với phổ điểm năm nay, các thí sinh không chuyên chỉ có thể đạt 6-7 điểm. Do kỳ thi đại học vẫn theo hình thức trắc nghiệm, nên các học sinh dù lựa chọn môn tiếng Anh để tiện ôn tập nhưng vẫn gặp khó ở phần tự luận vì ít luyện dạng bài này

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn tiếng anh năm 2014 của thầy cô giáo và đáp án chính xác của Bộ GD&ĐT được ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược HCM cập nhật nhanh nhất.

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2014

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2014

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2014

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2014