Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đáp án môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia 2014 đầy đủ các mã đề

Cập nhật: 23/03/2020 17:00 | Nhâm PT

Chiều (3/6), thí sinh đã kết thúc bài làm môn tự chọn thứ 2: Hóa học. Dưới đây lđáp án môn Hoá học ỳ thi THPT Quốc gia 2014 đầy đủ các mã đề. Theo đó, môn Hóa học thí sinh sẽ làm bài thi trong khoảng thời gian là 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Đáp án môn Hóa học kỳ thi THPT Quốc gia 2014 đầy đủ các mã đề

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng về hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Theo văn bản này thì giáo dục Trung học phổ thông thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ; với môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc (theo chương trình 7 năm) và Tiếng Đức, Tiếng Nhật (theo chương trình Đề án thí điểm).

Đối với thí sinh thuộc hệ Giáo dục Thường xuyên thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn; đề thi các môn Ngoại ngữ có 2 phần: viết và trắc nghiệm.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, chậm nhất ngày 18/6/2014 các Sở GD-ĐT phải báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp và cơ sở dữ liệu của kỳ thi. Sau khi báo cáo Bộ GD-ĐT, Giám đốc sở GD-ĐT công bố kết quả tốt nghiệp và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hóa học năm 2014 của thầy cô giáo và đáp án chính xác của Bộ GD&ĐT được ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược HCM cập nhật nhanh nhất.

Đề thi môn hóa tăng tính vận dụng, thực hành. Các kiến thức trong đề thi nằm trọn vẹn trong SGK, TS vận dụng công thức có thể đạt khoảng 6 điểm. Ngoài ra đề có 5 câu lý thuyết và 5 câu bài tập thuộc dạng khó, TS phải học kỹ mới có thể đạt điểm ở những câu này.

So với năm trước, đề thi năm nay các câu có tính ứng dụng, thực hành tăng lên, do đó đòi hỏi khi làm TS phải hiểu, biết vận dụng chứ không thể học máy móc. Ưu điểm của đề thi năm nay là:

- Đề bài tránh được tình trạng học lệch (cấu trúc trải rộng kiến thức lớp 12) và học thuộc lòng.

- Có bài tập thực tiễn yêu cầu giáo viên và học sinh phải tìm tòi, học kỹ và đầy đủ sách giáo khoa, không cắt xét chương trình.

- Duy trì được việc lồng ghép kiến thức, cách truyền tải thông tin đa dạng(không chỉ duy nhất dạngchữ) mà còn bảng biểu, đồ thị, hình vẽ, giúp học sinh trực quan vận dụng kiến thức liên môn tốt hơn(Lý - Hóa).

 

Theo nhận định của học sinh tại đây, đề thi chiếm khoảng 80% lý thuyết, đây là những phần khiến thí sinh thi khối A dễ gỡ điểm nhất. Đề thi nằm chủ yếu trong chương trình SGK lớp 12, không có câu hỏi hóc búa hay đánh lừa học sinh, hầu hết các thí sinh làm bài trong thời gian 40-50 phút đối với quãng thời gian 60 phút cho phép.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn hóa học năm 2014 bao gồm 40 câu trắc nghiệm. Đối với phần lý thuyết, nhiều học sinh cho rằng cần phải biết xâu chuỗi tính chất hóa học của các chất, nhóm chất bằng cách hệ thống hóa, so sánh những điểm giống nhau và khác nhau để lựa chọn phương án đúng. Phần bài tập của môn Hóa học được nhận định là khá đơn giản, yêu cầu học sinh tính lượng chất tham gia phản ứng, chất tạo thành trong một phương trình phản ứng hóa học…

Theo nhận định tại hội đồng thi trường THPT Đoàn Thị Điểm, các thí sinh dự thi đại học khối A, B tự tin vào điểm số cao sẽ đạt được. Còn học sinh dự thi khối C, năng khiếu không dễ dàng làm hết các câu hỏi trong đề thi, có khả năng đạt 7-8 điểm.

Về đề thi Hóa tốt nghiệp, thầy Trần Xuân Phú, giáo viên Hóa học trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định nhận xét: “Đề thi này có độ khó tương đương như các năm trước. Tuy nhiên, một lợi thế năm nay đó là học sinh được quyền lựa chọn môn tương ứng với khối thi đại học. Vì vậy, với các học sinh ban tự nhiên, các em chỉ mất 30-40 phút là có thể hoàn thành bài làm”. Với các học sinh ban C, D nếu chọn thi môn Hóa, thầy Phú cho rằng các bạn sẽ gặp khó khăn ở một số câu hỏi khó, nhưng vẫn có thể đạt 7-8 điểm. Một điểm mới của đề thi năm nay đó là xuất hiện nhiều câu hỏi gắn với thực tế cuộc sống như câu về bảo vệ ống thép (dẫn nước, dẫn dầu, dẫn khí đốt) bằng phương pháp điện hóa cần phải gắn vào mặt ngoài kim loại nào; hay cách xử lý chất thải có tính axit.

Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học 2014, đề thi môn hóa năm nay được đánh giá vừa sức với các bạn học sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược HCM cập nhật đáp án chính thức của Bộ giáo dục và Đào tạo môn Hóa học tất cả các mã đề 258, 486, 517, 629, 835, 974 để thí sinh và phụ huynh có thể tiện theo dõi.

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hóa học năm 2014

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hóa học năm 2014

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hóa học năm 2014

Ngày mai 4/6 các sĩ tử sẽ tiếp tục ôn thi và bước sang ngày thi thứ ba với hai môn còn lại là Tiếng Anh và Sinh học. Theo Bộ GD-ĐT năm kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 mỗi thí sinh sẽ thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc (Toán và Ngữ văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ.