Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT năm 2012

Cập nhật: 09/04/2020 15:25 | Trần Thị Mai

Chiều 04/6, học sinh lớp 12 trên cả nước bước vào môn thi Ngoại ngữ. Trường Cao đẳng Y Dược HCM kính mời các bậc phụ huynh, học sinh đón xem đáp án môn Tiếng anh kỳ thi THPT Quốc gia 2012.

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT năm 2012

Theo quy chế thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT, nội dung thi sẽ nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi sẽ không chỉ kiểm tra kiến thức cơ bản mà còn kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học. HS đang học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đăng ký tại trường- nơi học lớp 12. Thí sinh tự do được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn thuộc tỉnh nơi cư trú, theo xác nhận của chính quyền cấp xã.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012: Cả nước có 27 thí sinh bị đình chỉ thi.

Ngay sau khi môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, Bộ GD-ĐT có cuộc họp báo để thông tin về kết quả tổ chức kỳ thi này.

  • Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ thí sinh dự thi năm nay đạt 99,85%, tăng 0,04% so với cùng kỳ năm trước.
  • Cả nước có 27 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm 18 trường hợp so với kỳ thi năm 2011 và giảm 63 trường hợp so với kỳ thi năm 2010. Có 8 giám thị bị đình chỉ coi thi.
  • Trong các buổi thi không có hiện tượng thông tin thất thiệt, không có ý kiến thắc mắc về tính thiếu chính xác, khoa học của đề thi.
  • Nhận định của Bộ GD-ĐT là mặc dù còn một số hạn chế nhưng kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.5-6, bắt đầu chấm thi tốt nghiệp

Sáng 5-6, hội đồng chấm thi tốt nghiệp các tỉnh thành bắt đầu làm việc. Tại TP.HCM, hội đồng chấm khai mạc lúc 8g, bộ phận phách và mật mã sẽ làm việc ngay sau đó. Giám khảo các tổ chấm tự luận tập trung làm việc từ ngày 7-6. Sở GD-ĐT TP.HCM đã huy động 1.200 người làm nhiệm vụ tại hội đồng chấm (gồm giám khảo các môn tự luận, cán bộ phụ trách chấm trắc nghiệm, xử lý kết quả, nhân viên phục vụ hội đồng chấm...). Theo dự kiến, nhiều tỉnh thành sẽ hoàn tất khâu chấm thi vào khoảng ngày 14, 15-6. Theo quy định, hạn chót công bố kết quả là ngày 18-6.

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn tiếng anh năm 2012 của thầy cô giáo và đáp án chính xác của Bộ GD&ĐT được ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược HCM cập nhật nhanh nhất.

Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2012:

2012-dap-an-mon-tieng-anh

Nhận định chung

Về cơ bản: Theo như đề mẫu thì sẽ có 50 câu trắc nghiệm thuộc các dạng bài như đề thi năm 2018. Tuy nhiên có sự điều chỉnh một chút: tăng 2 câu trong bài hoàn thành câu và giảm 2 câu đọc hiểu.

Phạm vi kiến thức: ngữ pháp, từ vựng trong đề thi vẫn chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12. Các câu hỏi tập trung về ngữ pháp cơ bản như: thì, mạo từ, câu bị động, câu điều kiện, mệnh đề nhượng bộ, danh động từ, câu gián tiếp, từ vựng.

Đề gồm 8 dạng bài: Ngữ âm, tìm lỗi sai, hoàn thành câu, chức năng giao tiếp, từ đồng nghĩa – trái nghĩa, tìm câu đồng nghĩa, nối câu, hoàn thành đoạn văn, đọc hiểu.

Về độ khó: 60% là kiến thức cơ bản, còn lại 40% là kiến thức nâng cao. Các câu hỏi dễ ăn điểm chủ yếu ở các dạng bài: ngữ âm, câu giao tiếp, nối câu, tìm lỗi sai, câu đồng nghĩa… Bên cạnh đó, các câu hỏi khó sẽ nằm rải rác ở các dạng bài, nghĩa là mỗi dạng đều có thể xuất hiện câu hỏi khó, thường là những câu kiểm tra về từ vựng.

Ngoài ra, như mọi năm, dạng bài đọc hiểu thường dùng để phân hóa học sinh thì theo như đề mẫu, chủ đề các bài đọc hiểu cũng khá quen thuộc nên bạn có thể yên tâm về dạng bài này.

Dựa vào cấu trúc đề thi đó, mình sẽ đưa ra cách ôn thi tiếng Anh THPT với một lộ trình và phương pháp luyện tập cụ thể để các bạn tham khảo. Theo gợi ý của mình, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với bản thân để có thể bứt phá giành được điểm cao.