Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi chính thức môn Tiếng anh THPT Quốc gia 2016 của Bộ GD&ĐT

Cập nhật: 10/03/2020 16:49 | Nhâm PT

Chiều ngày 01/07/2016, các thí sinh bước vào kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn tiếng Anh năm 2016.  Dưới đây là đề thi và đáp án chính thức môn tiếng Anh kỳ thi THPTQG 2016 mà Bộ GD- ĐT vừa mới công bố.

Đề thi chính thức môn Tiếng anh THPT Quốc gia 2016 của Bộ GD&ĐT

 

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp đề thi môn tiếng Anh kỳ thi THPTQG 2016 để thí sinh được biết

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, mã đề 168

Lưu ý: Khoanh tròn trong bài chỉ mang tính tham khảo

 Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Nhận xét chung về đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Ngay sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh THPT quốc gia 2016, đội ngũ giáo viên bộ môn Tiếng Anh đã đưa ra những nhận định về đề thi Tiếng Anh năm nay.

Nhận định về đề thi môn Tiếng Anh – Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Cô Nguyễn Thanh Hương – Giáo viên bộ môn Tiếng Anh tại Hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng: Đề thi Tiếng Anh năm nay phù hợp với Tiêu chí của Bộ GD&ĐT. Nhìn chung đề thi năm nay khá hay và bám sát chương trình cơ bản Sách giáo khoa, khả năng phân loại cao. Đề thi khá “dễ thở” với các thí sinh. Phổ điểm trung bình năm nay sẽ từ  5 đến 6  điểm.

Về cấu trúc, đề thi Tiếng Anh năm 2016  vẫn giữ nguyên cấu trúc gồm 2 phần như năm 2015, gồm một phần trắc nghiệm và một phần viết luận. Đề thi Tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh năm 2016 được đánh giá là có tính phân loại cao, với thời lượng theo tính toán là 1 phút cho một câu trắc nghiệm.

Đề thi có nhiều câu khá hay và thực tiễn, với lực học Trung bình – Khá và nắm chắc kiến thức cơ bản thí sinh có thể đạt từ 5 đến 6 điểm. Với lực học Khá và tâm lý vững vàng thí sinh có thể đạt từ 7 đến 8 điểm. Điểm 9 đến 10 sẽ xuất hiện với những thí sinh Giỏi xuất sắc.

Khá nhiều câu hỏi hay trong đề bài, Với phần đọc hiểu khá dễ với các thí sinh và với lực học trunh bình khá thì các thí sinh đều có thể làm được phần Đọc hiểu này. Cô Hương cũng cho biết: 5 câu viết lại câu khá dễ và hay bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa.

Phần thi kết luận khá “gần gũi, thân thiện” với câu hỏi về lợi ích của việc tập bơi. Nhìn chung đề thi không khác nhiều so với năm ngoái. Đề thi gần gũi và thiết thực với cuộc sống đời thường và vô cũng hữu ích.

19 câu trắc nghiệm khá đơn giản và không tốn quá nhiều thười gian của thí sinh. Tuy nhiên phần viết lại câu khá khó và có tính phân loại khá cao, tuy nhiên nếu đọc kỹ thí sinh hoàn toàn có thể làm được. Ngoài ra đề thi năm nay, phần bài đọc có một bài đọc dễ mà hầu hết các thí sinh đều có thể làm được và một bài đọc khó để phân loại học sinh Giỏi khá cao.

Đề thi nằm trọn chương trình học sách giáo khoa, Đề thi năm nay không có nhiều thay đổi so với năm ngoái và không có câu hỏi “ đánh đố” thí sinh. Phần từ vựng không quá khó, đề thi gần gũi kiến thức thực tiên và có cả câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Obama đến Việt Nam.

Thầy Nguyễn Đình Diễn, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TPHCM): Độ khó cao hơn  

Đề thi môn tiếng Anh năm nay có 24 câu rất quen thuộc mà học sinh trung bình có thể dễ dàng làm (khoảng 30%, so với năm ngoái là 40%). Cấu trúc đề thi hoàn toàn giống như năm 2015 nhưng nội dung được nâng cao hơn. Trong các câu về kỹ năng sử dụng tiếng Anh có 10/19 câu khó.Ở phần tự luận, trong 5 câu được yêu cầu viết lại bằng câu tương đương, chỉ có 1 câu xin lỗi là câu dễ.

Đề tài cho bài luận (trình bày những ích lợi của việc biết bơi) với phần gợi ý tương đương với đề tài năm ngoái.

Đề thi môn tiếng Anh năm nay có 24 câu rất quen thuộc mà học sinh trung bình có thể dễ dàng làm (khoảng 30%, so với năm ngoái là 40%). Cấu trúc đề thi hoàn toàn giống như năm 2015 nhưng nội dung được nâng cao hơn. 

Phần nhiều các câu khó nằm ở hai bài đọc hiểu đòi hỏi thí sinh có số vốn từ dồi dào và kỹ năng đọc bản văn nghị luận.

Có 3 câu khó trong 5 câu hỏi về từ trái nghĩa và đồng nghĩa tuy phần này được biên soạn khéo léo để câu hỏi có ngữ cảnh giúp thí sinh đoán được từ đúng. Các câu tìm lỗi sai vừa sức học sinh.

Một số thí sinh đánh giá đề thi tiếng Anh năm nay không khó, có nội dung kiến thức bao quát từ bậc THCS trở lên chứ không chỉ có bậc THPT. Nhìn chung, đề thi tiếng Anh năm nay có tính phân loại khá cao với thí sinh xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Nếu thí sinh có học lực đạt trung bình thì có thể làm được 4 - 5 điểm để tốt nghiệp THPT. Học sinh khá có thể đạt từ 6 - 7 điểm. Học sinh giỏi thì đạt 8 - 9 điểm.

Trong đó, phần viết lại câu có 2 câu thuộc dạng cơ bản, 3 câu thuộc dạng phân loại thí sinh. Phần bài đọc - hiểu cũng vậy: có hai bài thì 1 bài thuộc dạng cơ bản, 1 bài thuộc dạng nâng cao với nhiều từ vựng khá chuyên sâu, cấu trúc câu cũng thuộc dạng khó.

Nhìn chung, đây là đề thi phân loại thí sinh rất rõ ràng, đạt được cả 2 mục tiêu: tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học. Nếu thí sinh có học lực đạt trung bình thì có thể làm được 4 - 5 điểm để tốt nghiệp THPT. Học sinh khá có thể đạt từ 6 - 7 điểm. Học sinh giỏi thì đạt 8 - 9 điểm. Chỉ những học sinh thực sự xuất sắc, có kiến thức rộng, nắm nhiều từ vựng thì mới đạt được 10 điểm

Lưu ý cách làm bài thi tiếng anh

Về việc phân bố thời gian làm bài, các thí sinh nên dành thời lượng 65 phút cho 64 câu trắc nghiệm và 25 phút cho phần tự luận (cụ thể: 5 phút cho 5 câu viết lại câu và 20 phút cho bài viết luận với 7 phút cho việc suy nghĩ và lập dàn ý, 10 phút để viết thành bài và 3 phút dành cho việc đọc và kiểm tra lại toàn bộ bài thi).

Với phần thi trắc nghiệm, nếu hết một phút mà vẫn chưa chọn được câu trả lời, các thi sinh có thể đánh dấu câu đó, tiếp tục làm sang câu kế tiếp và khi xong bài sẽ quay lại các câu đã đánh dấu để làm lại. Trường hợp không đủ thời gian để suy nghĩ kĩ càng cho câu đó, các thí sinh có thể chọn theo trực giác, một “chiêu” rất quen thuộc khi làm bài trắc nghiệm.

>>Xem đáp án chính thức môn Tiếng anh THPT quốc gia 2016