Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi chính thức môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia 2019

Cập nhật: 03/03/2020 16:36 | Nhâm PT

Bài thi môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia 2019 có 50 câu trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 60 phút, hình thức trắc nghiệm. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng để xét tốt nghiệp THPT.

Đề thi chính thức môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia 2019

 

Đề thi môn Tiếng Anh được cập nhật nhanh trên website Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để thí sinh và phụ huynh dễ dàng theo dõi.

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019 (mã đề: 416)

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019

Đề thi môn Tiếng anh THPT quốc gia 2019

Nhận định đề thi môn Tiếng anh kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo nhận định của nhiều giáo viên, đề thi tiếng Anh THPT quốc gia 2019 dùng các câu kiểm tra phần từ vựng để phân hóa học sinh. Đề thi bám sát cấu trúc đề thi minh họa nên không lạ lẫm với học sinh. Độ khó chỉ có một số câu nâng cao, không có câu hỏi đánh đố. Học sinh cần có sự kỹ lưỡng, phân tích đề cẩn thận.

Đề thi không xuất hiện dạng bài mới lạ, hầu hết các dạng bài quen thuộc, bám sát đề tham khảo, học sinh đã được ôn tập kỹ trong quá trình ôn luyện. Các câu vận dụng cao là câu  6. 26. 35, 41, 42 dành cho các thí sinh lấy điểm 10.

Đề thi gồm 2 bài đọc hiểu, bám sát dạng thức của đề thi tham khảo. Bài đọc hiểu thứ nhất về chủ đề du lịch gồm 5 câu hỏi ở mức đơn giản, học sinh có thể tìm được từ khóa và thông tin trên bài đọc đó từ đó có thể trả lời câu hỏi một cách dễ dàng.

Phần ngữ pháp của đề khá cơ bản, học sinh trung bình có thể làm được dễ dàng, các câu dẫn ngắn nên học sinh không mất nhiều thời gian để đọc và phân tích câu dẫn, dành được nhiều thời gian phân tích và chọn đáp án.

Phần trọng âm, phát âm cơ bản, các âm phân biệt rõ ràng, các từ chọn cho phần vần nhấn đều quen thuộc, nằm trong sách giáo khoa. 2 câu giao tiếp trong đề là câu ở mức trung bình, dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Phần đồng nghĩa, phản nghĩa cũng khá quen thuộc, học sinh có thể dựa vào ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ. Phần chọn từ có một số cụm khó, không có trong chương trình sách giáo khoa.

Phần biến đổi câu và nối câu khá quen thuộc với những cấu trúc như wish, đảo của mệnh đề if, động từ khiếm khuyết, so sánh, câu tường thuật cơ bản. Bài sửa lỗi sai cũng khá cơ bản, không quá khó với học sinh.

Đề thi Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có cấu trúc rất sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT.

Đề tiếng Anh dễ kiếm điểm 6-7 cho các HS trung bình khá, nhưng để đỗ đại học vào top đầu phải đạt điểm 9 trở lên và vượt qua được các câu phân loại đòi hỏi mức độ tư duy cao ở phần đọc hiểu và nắm chắc từ vựng, đòi hỏi các em phải ôn luyện kĩ ví dụ như câu 5 mã đề 416. Tuy nhiên, để đạt điểm 10 không dễ.

Đề thi bám sát đề minh họa, bám sát chương trình học của HS, không có câu hỏi đánh đố. Có phần kiến thức liên quan cả lớp 11. Hầu hết các câu hỏi HS đều đã được ôn luyện kĩ. Chủ đề các bài đọc hiểu hay, mức độ khó và từ mới vừa phải. HS đều đã được học trong chương trình học tiếng Anh THPT.

Phần ngữ âm kiểm tra cách đọc nguyên âm và đuôi “ed", trọng âm từ hai âm tiết và ba âm tiết là các từ vựng quen thuộc, hay gặp trong sách giáo khóa cơ bản.

Chủ đề của các bài đọc hiểu gần gũi với đời sống, nên từ vựng không mang tính hàn lâm, văn phong viết cơ bản dễ hiểu, không mang tính đánh đố học sinh.

Câu hỏi mang tính phân loại nằm ở phần kiểm tra cách sử dụng từ vựng, sự kết hợp từ trong tiếng Anh và một số câu khó trong bài tập đọc hiểu điền từ và bài tập đọc hiểu chọn đáp án đúng.

Nhiều học sinh chỉ xét tốt nghiệp khi ra khỏi phòng thi rất phấn khởi vì làm được nhũng câu thuộc phần kiến thức cơ bản ở mức độ nhận biết và thông hiểu. Nói chung đề năm nay dễ thở, mức độ điểm trung bình sẽ nhiều.

 Nhiều thầy cô dạy Tiếng anh đánh giá đề thi môn Tiếng Anh có xu hướng giảm hẳn về độ khó so với đề năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi minh họa. Số lượng các câu hỏi ở mức nhận biết tăng từ 10 câu (đề năm 2018) lên 21 câu (năm 2019), câu hỏi vận dụng cao giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng câu hỏi chỉ còn 5 câu.

Cô Nguyễn Thùy Dương, giáo viên Tiếng Anh trường Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội), nhận xét đề thi bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình học THPT, không có câu đánh đố. Thí sinh học lực trung bình khá dễ kiếm điểm 6-7. Nhưng để đạt điểm 9-10, đỗ vào đại học top đầu, thí sinh phải vượt qua được các câu phân loại đòi hỏi mức độ tư duy cao.

"Chủ đề các bài đọc hiểu hay, mức độ khó và từ mới vừa phải, học sinh đều đã được học trong chương trình học tiếng Anh THPT. Các em nếu có ý thức học nghiêm túc môn tiếng Anh, chăm chỉ rèn luyện sẽ đạt kết quả tốt khoảng 8 điểm", cô Thùy Dương nói.

Đề thi không xuất hiện dạng bài mới, lạ, học sinh đã được ôn tập kỹ trong quá trình ôn luyện. Các câu vận dụng cao là câu 6, 26, 35, 41, 42 mã đề 415 dành cho thí sinh lấy điểm 10.  Tuy nhiên, đặc thù môn tiếng Anh là cần phải có một quá trình tích lũy lâu dài liên tục về từ vựng, ngữ pháp. Vì thế, trong đề có những câu hỏi ở phân khúc cao, đòi hỏi học sinh phải có sự luyện tập thường xuyên, giải đề nhiều mới làm được.

Tuy các mã đề khác nhau, có nội dung khác nhau, nhưng ma trận rất chặt chẽ, độ khó các đề tương đương, chủ điểm bài đọc gần như nhau, tạo mức công bằng giữa các đề.

>>Xem đáp án chính thức môn Tiếng Anh THPT quốc gia 2019