Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi chính thức môn Tiếng trung THPT Quốc Gia 2019

Cập nhật: 20/03/2020 15:31 | Nhâm PT

Bài thi môn Tiếng trung THPT Quốc Gia 2019 có 50 câu trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 60 phút, hình thức trắc nghiệm. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng để xét tốt nghiệp THPT.

Đề thi chính thức môn Tiếng trung THPT Quốc Gia 2019

Đề thi môn Tiếng Trung được cập nhật nhanh trên website Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để thí sinh và phụ huynh dễ dàng theo dõi.

Theo quy định của Bộ, thí sinh dự thi Ngoại ngữ không bắt buộc là môn tiếng Anh. Thí sinh có thể dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn học tại trường THPT, trong đó có Tiếng Trung. Thí sinh được lựa chọn 1 trong 6 môn ngoại ngữ thi thpt quốc gia 2019

Cụ thể trong quá trình làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2019, thí sinh được tự chọn ngoại ngữ để thi và xét tốt nghiệp hay bắt buộc phải học môn ngoại ngữ tại phổ thông.

Nhiều em học sinh hiện nay cho rằng việc bắt buộc phải lựa chọn tiếng Anh trong xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển vào các trường Đại học phải theo chương trình học do nhiều học sinh, nhất là các học sinh trên các thành phố lớn có điều kiện học và tiếp xúc với các ngôn ngữ quốc tế khác mà không phải tiếng Anh.

Các em học sinh nếu có năng lực tham gia có thể lựa chọn 1 trong 5 môn ngoại ngữ sau để thay thế Tiếng Anh hoặc thay thế môn khác nhau bao gồm: Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật.

Ngoài các môn thi này thì kỳ thi THPT quốc Gia cũng như Bộ GD&ĐT không chấp nhận đăng ký thay thế đối với môn ngoại ngữ khác.

Đề thi môn Tiếng trung THPT quốc gia 2019

Nhận định đề thi môn Tiếng trung kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Đề thi có 50 câu trắc nghiệm ở các dạng khác nhau nhưng đề năm nay sẽ tăng 2 câu ngữ pháp trong bài hoàn thành câu và giảm 2 câu thuộc phần đọc hiểu.

Theo đánh giá sơ bộ, đề thi chính thức môn thi tiếng Trung Quốc THPT quốc gia 2019 được xây dựng theo hướng ngắn gọn và nhẹ nhàng hơn so với năm 2018. Độ khó của đề thi chính thức được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các câu hỏi dễ lấy điểm nằm ở các dạng bài: ngữ âm, câu giao tiếp, hoàn thành câu phần ngữ pháp, câu đồng nghĩa, nối câu, tìm lỗi sai.

>>Xem đáp án chính thức môn Tiếng Trung THPT quốc gia 2019