Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi minh họa môn tiếng Đức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019

Cập nhật: 15/04/2020 16:42 | Trần Thị Mai

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố bộ Đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019 môn Tiếng Đức. Các bạn thí sinh cùng tham khảo nhé!

Đề thi minh họa môn tiếng Đức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019

Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 6 môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học năm 2019 mà không bắt buộc một môn thi ngoại ngữ nào. 

Hãy cùng tham khảo đề thi minh họa môn Tiếng Đức năm 2019 qua bài viết dưới đây của Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đã tổng hợp nhé.

2019-de-thi-minh-hoa-tieng-duc

2019-de-thi-minh-hoa-tieng-duc

2019-de-thi-minh-hoa-tieng-duc

2019-de-thi-minh-hoa-tieng-duc

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có sự điều chỉnh về cách tính điểm. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp, cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Như vậy, so với cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm trước, năm nay tỷ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT tăng hơn, đòi hỏi thí sinh phải đầu tư hơn cho việc làm các bài thi. Chính vì vậy, để học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới, các thầy cô giáo cần củng cố nội dung ôn tập, dạy đến đâu chắc đến đó, phân loại kiến thức từ dễ đến khó; động viên học sinh tham gia ôn thi, số tiết ôn thi đảm bảo từng khối, từng lớp, từng đối tượng học sinh; hướng dẫn học sinh cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo yêu cầu của từng môn thi, hình thức thi…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đang đến gần. Cùng với việc ổn định tâm lý cho học sinh, nắm chắc thông tin về kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập để đạt kết quả cao. Bên cạnh đó Ban tư vấn của nhà trường sẽ chia sẻ đến các thí sinh một vài phương pháp học tiếng Đức:

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Đức 2019, mỗi người có cách nhìn nhận riêng. Họ có cách thức riêng trong việc: tiếp cận Tiếng Đức, ôn thi chứng chỉ Tiếng Đức, vượt qua các kỳ thi Tiếng Đức. Phương pháp học tập của mỗi người là khác nhau. Không có công thức chung trong việc này.

Đúc kết lại những kinh nghiệm trên, học Tiếng Đức hiệu quả có mấy bí quyết sau:

  • Sử dụng giáo trình, tài liệu thích hợp. Bạn nên học Tiếng Đức theo trình độ, từ thấp đế cao từ cơ bản đến phức tạp.
  • Tìm người dẫn đường phù hợp. Họ sẽ chỉ cho bạn cách học Tiếng Đức nhanh nhất. Cùng với đó là chia sẻ phương pháp học tập, bí quyết thi cử.
  • Học Tiếng Đức qua người bản xứ. Giao tiếp (trò chuyện, nhắn tin, chát online) với người Đức là cách học nhanh nhất.
  • Chăm chỉ ôn luyện. Học Tiếng Đức mỗi ngày (ít nhất 30-60 phút/1 ngày). Hãy coi ngoại ngữ như một bữa ăn hằng ngày. Đừng bao giờ bỏ đi bữa ăn của mình.

Kiến thức trên sách vở, bài học chỉ là 1 phần của ngôn ngữ. Cụ thể: Tiếng Đức trong cuộc sống có sự khác biệt. Cách người Đức phát âm, nhấn nhá câu chữ, thể hiện sắc thái,… không giống với người Việt Nam nói Tiếng Đức. Nếu chỉ học Tiếng Đức trên lớp, bạn sẽ khó lòng giao tiếp với người bản xứ.

Theo Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường, thời gian này, các sỹ tử đang tập trung ôn luyện môn tiếng Đức (cấu trúc câu, cụm từ, các chủ điểm từ vựng) đã học theo chương trình học sách giáo khoa bởi đề thi năm 2019 sẽ bao quát toàn bộ kiến thức THPT. Ngoài ra, các em nên luyện thật nhiều đề bám sát cấu trúc đề thi mẫu, chuẩn dạng thức đề thi chính thức của Bộ GD& ĐT.

Mỗi ngày, học sinh hãy dành ít nhất 30phút đến 1giờ để học từ mới ghi chép được từ những bài đọc, chú ý đến những từ khó trong các câu hỏi hoặc trong câu văn chứa đáp án của các câu hỏi. Mỗi bài đọc, các em chỉ nên học tối đa 10 từ mới.

Về ngữ pháp, cô Phan Điệu khuyên thí sinh ôn thật kỹ các thì của động từ, các loại câu Đề thi THPT Quốc gia năm 2019 giữ nguyên cấu trúc của năm cũ. Vì vậy, học sinh có thể tham khảo đề thi các năm trước và rút ra kinh nghiệm từ các đề này. Bên cạnh đó, các em tham khảo thêm lời khuyên từ các thầy cô và anh chị khóa trước.

Cùng với đó nên lưu ý, học sinh cần trang bị cho mình kỹ năng xử lý cho từng dạng bài. Ở dạng bài đọc hiểu, học sinh cần có kỹ thuật đọc quét, đọc lướt hoặc đọc thật kỹ để lấy thông tin nhanh và chính xác. Ngoài ra, các em có thể dựa vào ngữ cảnh của bài đọc và kỹ thuật phân tích thông tin logic, kết nối các thông tin hoặc đoán nghĩa của từ để làm các câu hỏi từ vựng.

Dạng bài trắc nghiệm từ vựng (khó nhất là phần đồng nghĩa-trái nghĩa), các em cần học thêm nhiều từ mới. Khi học một từ, các em nên học thêm ít nhất một từ đồng nghĩa và một từ trái nghĩa với từ đó.