Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đề thi môn Hóa học năm 2015 tốt nghiệp THPT quốc gia

Cập nhật: 16/03/2020 15:28 | Nhâm PT

Chiều 3/7/2015 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Hóa học kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và thời gian làm bài là 90 phút. Dưới đây là đề thi của môn Hóa học trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chính thức.

Đề thi môn Hóa học năm 2015 tốt nghiệp THPT quốc gia

 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn giới thiệu Đề thi THPT quốc gia môn Hóa học năm 2015 chính thức do Bộ GD-ĐT đưa ra chiều  (3/7) và nhận xét về đề thi từ các giáo viên cho các bạn học sinh tham khảo.

Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015:

 Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đề thi môn Hoá học kỳ thi THPT quốc gia 2015

Nhận xét chung về đề thi môn Hoá học tốt nghiệp THPT quốc gia 2015

Thầy Nguyễn Minh Việt, giáo viên trường THPT Hà Huy Tập (TP. Nha Trang) nhận định, đề thi Hóa học có độ phân hóa rõ rệt, tỉ lệ các câu khó chiếm khoảng 20%. 40 câu đầu tương đối dễ, học sinh học lực trung bình có thể làm được. “Từ câu 40 trở đi độ khó tăng dần, trong đó 4 câu cuối mức độ khó cao. Tôi dự đoán sẽ có nhiều điểm 6, 7, còn khả năng số bài thi đạt điểm 10 không nhiều”

Riêng môn Hóa học, nhiều thí sinh cùng có chung nhận xét, có 60% đề thi thuộc phần kiến thức cơ bản nên thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp làm bài khá tốt; ở những câu hỏi cuối của đề thi tương đối khó.

Môn Hoá học được nhiều thí sinh đánh giá có mức độ phân loại cao. Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật (TP. Nha Trang), TS Trương Thanh Hà (Trường THPT Ngô Gia Tự, TP. Cam Ranh) cho biết, đề thi có 50 câu, trong đó 30 câu đầu khá dễ, 10 câu cuối tương đối khó, yêu cầu mức độ vận dụng cao. Một số câu hỏi cho nhiều dữ kiện nhằm đánh lạc hướng TS nên Hà khá lúng túng. Tại điểm thi Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, nhiều TS cho rằng đề không quá khó nhưng hơi dài. TS Nguyễn Hoàng Vinh (Trường THPT Ngô Gia Tự, TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Đề thi hơi dài nên em không có nhiều thời gian tính toán kỹ. Các bài tập mang tính phân loại cao chiếm khoảng 30%. Em đoán mình được khoảng 6 điểm”.

Thí sinh Phạm Thanh Hiền, trường THPT Dương Bạch Mai (huyện Đất Đỏ) dự thi tại trường THPT Ngô Gia Tự, quận 8 (TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Tuy đã ôn bài kỹ nhưng em thấy đề thi môn Hoá học năm nay hơi khó. Trong số 50 câu hỏi thì 30 câu đầu rất dễ còn 20 câu sau lại rất khó. Đề thi có nhiều câu hỏi lý thuyết nên em mất khá nhiều thời gian để làm những câu này. Có nhiều bạn cùng phòng thi với em khá căng thẳng vì không làm được bài. Em nghĩ bài thi của mình điểm không cao, chỉ khoảng 6-7 điểm”.

Nhiều thí sinh ở điểm thi trường ĐH Sài Gòn đánh giá đề Hóa có ít câu hỏi khó. Trong đề vẫn có khoảng 50% câu hỏi dễ, tính toán cơ bản. Số lượng câu hỏi lý thuyết định tính nhiều, đặc biệt là ở phần hóa hữu cơ. Phần hóa vô cơ ít nhưng câu hỏi khó lại nằm trong phần này. 10 câu tiếp theo mức độ khó tăng dần lên và học sinh khá mới có thể làm được. Trong đề có 10 câu cực khó, tương đương với các câu khó nhất trong đề thi ĐH khối A, B năm 2014. Đây là các câu dành cho học sinh giỏi và xuất sắc.

Thí sinh phải tính toán nhiều, nắm vững lý thuyết và rèn luyện nhiều với những dạng bài này mới có thể làm. Với học sinh trung bình và khá có thể sẽ không biết bắt đầu từ đâu.

Như vậy, học sinh trung bình nếu học kỹ có thể làm được 5 điểm, khá có thể đạt 7 điểm và để đạt điểm 8, 9 phải là học sinh rất giỏi.

Ông Trương Công Luận, Chuyên viên môn hóa học Phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đề thi môn hóa từ câu 1 đến câu 30 rất dễ, học sinh trung bình có thể làm được. Từ câu 31 đến câu 41, học sinh khá sẽ làm được. Từ câu 42 đến câu 50 là những câu hỏi có độ khó tương tự đề thi tuyển sinh khối B những năm trước và chỉ học sinh giỏi mới làm được. Nhìn chung, đề hóa năm nay có khó hơn so với đề minh họa trước đó; thí sinh đạt điểm 8 nhiều, điểm 9-10 sẽ ít.

Theo Thạc sĩ Trần Mạnh Cường – Giáo viên Trường THPT Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội), đề thi môn Hóa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 rất cơ bản, không đánh đố học sinh. Đề không nằm ngoài kiến thức sách khoa và được phổ rộng kiến thức ở cả ba khối lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Trong đó kiến thức lớp 12 là chủ yếu.

Đề được ra theo cấu trúc từ dễ đến khó. Chẳng hạn như ở mã đề 748, khoảng 30 câu đầu, học sinh chỉ cần nắm được kiến thức cơ bản là có thể làm được trọn vẹn. Những câu còn lại thì học sinh phải có học lực khá, giỏi mới có thể làm tốt được. Vì vậy, điểm số chủ yếu dao động từ 6 đến 7, để đạt được 9 hoặc 10 điểm thì phải là những em có học lực giỏi và học sinh trường chuyên. Dự đoán, điểm môn hóa năm nay sẽ nhiều người đạt 7 điểm nhưng điểm 9,10 sẽ không nhiều vì đề thi thể hiện sự phân loại một cách rõ rệt. Đây là đề thi thỏa mãn được nhu cầu hai trong một: vừa có thể xét tốt nghiệp THPT vừa có thể dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng

>>Xem đáp án chính thức môn Hóa học THPT quốc gia 2015